Những “xế hộp” thương hiệu nổi tiếng dưới 500 triệu nên mua dịp Tết

author 09:38 20/01/2015

(VietQ.vn) – Chỉ với khoảng 500 triệu, người tiêu dùng có thể sắm cho mình một model ô tô giá rẻ thương hiệu nổi tiếng như Chevrolet Spark, Mitsubishi Mirage, Kia Morning… trong dịp Tết này.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Kia, Hyundai, Honda…là những cái tên đình đám thuộc phân khúc ô tô giá rẻ, sang trọng từ các thương hiệu nổi tiếng. Theo đó, đây sẽ là những lựa chọn không tồi để giúp nhiều gia đình có một chiếc xe hơi chỉ với số tiền dưới 500 triệu đồng.

Kia Morning  

Morning là một trong những mẫu ô tô bình dân phù hợp với nhiều gia đình Việt bởi mức giá hợp túi tiền. Đây là một lựa chọn hợp lý đối với những người tiêu dùng đề cao tính thực dụng. Vì thế, thay vì một chiếc xe ga sang chảnh như SH nhập khẩu, Morning là sự lựa chọn tốt hơn đối một gia đình 4 người.

Ô tô giá rẻ Kia Morning phù hợp với nhiều gia đình Việt bởi mức giá hấp dẫn

Ô tô giá rẻ Kia Morning phù hợp với nhiều gia đình Việt bởi mức giá hấp dẫn. Ảnh minh họa

Thế hệ Kia Morning mới nhất có nhiều thay đổi so với những phiên bản trước. Theo đó, những tính năng mới được tích hợp trên Morning như đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu, gương có khả năng gập điện, đèn LED trang trí phía trước, đèn LED phía sau… Những tiện ích này giúp người lái cùng hành khách cảm thấy thoải mái khi ngồi trên xe. Hiện Kia Morning có nhiều phiên bản khác nhau với mức giá từ 349 đến 409 triệu đồng., phù hợp với túi tiền của những người tiêu dùng có thu nhập trung bình.

Mitsubishi Mirage MT 

Được coi là một trong những đối thủ chính của Morning trên thị trường ô tô hiện nay, mẫu ô tô giá rẻ dưới 500 triệu Mitsubishi Mirage cũng sở hữu thiết kế gọn gàng, phù hợp với những khu đô thị đông đúc. Không gian sử dụng bên trong cabin của xe khá thoải mới với một mẫu xe cỡ nhỏ, trang bị an toàn với túi khí đôi, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lái và hành khách trên xe.

Ô tô giá rẻ Mitsubishi Mirage MT tiết kiệm nhiên liệu

Ô tô giá rẻ Mitsubishi Mirage MT tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh minh họa

Đặc biệt, Mirage sử dụng động cơ 1,2 lít với mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất là khoảng 4,7 lít/100 km. Theo đó, đây được xem là model ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu cho người tiêu dùng. Mirage có 3 phiên bản khác nhau, trong đó bản số sàn có giá rẻ nhất 440 triệu đồng.

Chevrolet Spark 

Một lựa chọn tiếp theo cho dòng xe hatchback giá rẻ là mẫu Spark của Chevrolet. Xe sở hữu thiết kế gọn gàng, phù hợp khi chạy trên đường phố đông đúc. Kích thước tổng thể của Spark lần lượt là dài 3.600 mm, rộng 1.600 mm.

Bên cạnh đó, Spark cũng được trang bị những tính năng an toàn nổi trội hơn so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc ô tô giá rẻ dưới 500 triệu. Cabin của xe có tới 4 túi khí (2 phía trước và 2 bên sườn) giúp tăng sự an toàn cho người dùng khi có sự cố. Ngoài ra, Spark cũng có những tiện ích khác như đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu, gương gập điện, có chức năng sấy, cửa sổ điều khiển điện..., tạo sự thoải mái nhất cho người dùng.

Sở hữu ô tô giá rẻ Chevrolet Spark để trải nghiệm những chuyến đi kỳ thú

Sở hữu ô tô giá rẻ Chevrolet Spark để trải nghiệm những chuyến đi kỳ thú. Ảnh minh họa

Về thông số kỹ thuật, Spark được trang bị khối động cơ 1.0 lít, công suất 67 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.800 vòng/phút, đi cùng tùy chọn số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Hiện phiên bản số sàn được bán với giá 354 triệu đồng, trong khi bản số tự động có giá 392 triệu đồng.

Chevrolet Aveo 

Nếu người tiêu dùng thích dòng xe sedan hơn hatchback trong phân khúc ô tô giá rẻ dưới 500 triệu đồng thì Chevrolet Aveo là một cái tên đáng quan tâm. Model này sở hữu kích thước lần lượt dài 4.310 mm, rộng 1.710 mm, cao 1.505 mm và trục cơ sở 2.480 mm. Đặc biệt, Aveo mang lại không gian khá rộng rãi cho người dùng. Mẫu sedan cơ bản này cũng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cho người dùng như chống bó cứng phanh ABS, túi khí phía trước, gương chiếu hậu điều chỉnh/gập điện….

Ô tô giá rẻ Chevrolet Aveo được trang bị những tính năng an toàn cho người dùng

Ô tô giá rẻ Chevrolet Aveo được trang bị những tính năng an toàn cho người dùng. Ảnh minh họa

Chevrolet Aveo được trang bị động cơ 1,5 lít, công suất cực đại 84 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 128 Nm tại 3.000 vòng/phút, với tùy chọn số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp. Về giá bán, hiện phiên bản số tự động có giá bán 479 triệu đồng, trong khi bản số sàn có giá 445 triệu đồng.

Mitsubishi Mirage  

Mirage sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 3.710 x 1.665 x 1.490 (mm), chiều dài trục cơ sở 2.450 mm. Với kích thước này, xe nằm trong phân khúc xe Hatchback hạng B cạnh tranh trực tiếp với Toyota Yaris, Ford Fiesta, Mazda 2, Suzuki New Swift, Hyundai i20... về không gian nội thất.

Xe được trang bị động cơ 1.2L MIVEC công suất 78 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 100 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Model ô tô giá rẻ này có hai phiên bản hộp số sàn hoặc hộp số vô cấp CVT. Theo đó, Mitsubishi Mirage sẽ có giá từ 450 triệu đồng dành cho phiên bản số sàn cùng các trang bị đơn giản và 530 triệu đồng cho phiên bản cao cấp sử dụng hộp số vô cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu của model này theo công bố của nhà sản xuất vào khoảng 4,8L/100Km.

Ô tô giá rẻ Mitsubishi Mirage sở hữu không gian nội thất thoải mái cùng những trang bị an toàn

Ô tô giá rẻ Mitsubishi Mirage sở hữu không gian nội thất thoải mái cùng những trang bị an toàn. Ảnh minh họa

Những trang bị an toàn trên phiên bản hộp số vô cấp CVT như: Túi khí đôi cho vị trí hàng ghế trước, tính năng căng dây đai an toàn tự động, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh EBD... Các trang bị tiên nghi tiêu chuẩn trên xe bao gồm: Chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu chỉnh điện, hàng ghế sau có thể gập độc lập theo tỷ lệ 60:40. Trang thiết bị nội thất với hệ thống âm thanh 2-Din CD hoặc đầu DVD tùy chọn, cổng kết nối iPhone, iPod, USB, Bluetooth... Với những tính năng tiện ích này, model này được nhiều người tiêu dùng săn đón.

BYD G3

BYD G3 là mẫu sedan cỡ nhỏ bắt đầu có mặt trên thị trường Trung Quốc từ tháng 10/2010. Cung cấp sức mạnh cho BYD G3 là hai lựa chọn động cơ có dung tích 1,5 và 1,8 lít. Nếu như động cơ 1,5 lít sản sinh công suất 106 mã lực thì loại 1,8 lít đi kèm con số 122 mã lực.

Các số đo cơ bản của BYD G3 gồm có chiều dài 4.600 mm, rộng 1.705 mm và cao 1.490 mm. Chiều dài cơ sở của mẫu sedan Trung Quốc dừng ở mức 2.610 mm. Theo đó, BYD G3 sở hữu không gian nội thất rộng rãi, thoải mái có đủ chỗ cho 5 người ngồi.

BYD G3 là mẫu sedan cỡ nhỏ sở hữu nhiều tiện ích cho người dùng

BYD G3 là mẫu sedan cỡ nhỏ sở hữu nhiều tiện ích cho người dùng. Ảnh minh họa

Về những tiện ích trên xe, BYD G3 sở hữu ghế nỉ hoặc da, bảng điều khiển công nghệ đèn LED, gương chiếu hậu chống lóa, ổ đĩa đơn, hệ thống điều khiển âm thanh trên vô lăng, khe cắm USB/AUX, 6 loa và điều hòa chỉnh cơ. Những tiện ích này giúp người dùng thư giản, giải trí thoải mái khi ngồi trên xe. Hiện model ô tô giá rẻ này được bán với giá khoảng 400 triệu đồng.

Nguyễn Dung (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang