Ô tô hãng nào hay lỗi và hỏng nhiều nhất?

author 17:03 24/06/2017

(VietQ.vn) - Kia vẫn đứng ở vị trí dẫn đầu của thương hiệu xe ô tô ít lỗi nhất với trung bình 72 lỗi trên 100 xe trong khi ở vị trí bên dưới có khá nhiều sự xáo trộn giữa các hãng xe Đức và Nhật Bản.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Cứ mỗi năm, tổ chức nghiên cứu thị trường J.D. Power lại tiến hành khảo sát các xe ô tô mới được sử dụng 3 tháng để xếp hạng độ tin cậy và chất lượng của các thương hiệu xe. Khảo sát Chất lượng ban đầu của xe ô tô tại Mỹ (US. Initial Quality Study) sẽ được J.D. Power thực hiện dựa trên việc thống kê 233 lỗi phổ biến để từ đó làm cơ sở đánh giá chất lượng xe.

Chất lượng xe của các hãng được đo bằng số lỗi trung bình trên 100 xe trong 90 ngày đầu tiên sử dụng. Như vậy, hãng nào có càng ít lỗi trên 100 xe thì chất lượng càng tốt. Năm 2017, cuộc khảo sát đã nhận được gần 80 nghìn ý kiến phản hồi, với kết quả là 27 trong tổng số 33 hãng có chất lượng xe tăng lên so với năm 2016.

Kia vẫn đứng ở vị trí dẫn đầu của thương hiệu xe ít lỗi nhất với trung bình 72 lợi trên 100 xe trong khi ở vị trí bên dưới có khá nhiều sự xáo trộn giữa các hãng xe Đức và Nhật Bản. Điều đáng chú ý nhất là Toyota và Lexus là hai thương hiệu bị tụt giảm vị trí mạnh, xuống dưới nhiều thương hiệu của Mỹ và Hàn Quốc.

 Thống kê số lỗi trung bình trên 100 xe của mỗi hãng trong 90 ngày đầu tiên đưa vào sử dụng. (Ảnh: Dân trí)

Dù mới là năm đầu tiên đứng độc lập nhưng thương hiệu Genesis của Hyundai đã có vị trí thứ hai, với 77 lỗi trên 100 xe. Porsche đứng thứ ba với 78 lỗi; đây là vị trí thấp nhất của Porsche kể từ năm 2015. Ford và Ram, với cùng số điểm 86, đứng thứ 4, cũng là vị trí cao nhất mà hai hãng có được trong cuộc khảo sát này kể từ năm 2011.

Tính từ dưới lên, tệ nhất là thương hiệu Fiat, với 163 lỗi trên 100 xe; kế đến là Jaguar (148 lỗi) và Volvo (134 lỗi). Trong khi đó, các thương hiệu của Toyota vốn nhiều năm liền dẫn đầu hoặc trong top đầu thì năm nay cũng chỉ ở trên mức trung bình 1 bậc. Vị trí cao nhất mà một thương hiệu ô tô Nhật Bản có được trong khảo sát này là Nissan, với 93 lỗi trên 100 xe, đứng thứ 10.

Phong Lâm (T/h)

Indonesia dẫn đầu nhập khẩu ô tô vào Việt Nam, ‘vượt mặt’ Thái Lan, Ấn Độ(VietQ.vn) - Trong 5 tháng đầu năm, lượng xe nhập khẩu từ Indonesia tăng đột biến, dẫn đầu danh sách các quốc gia nhập khẩu ô tô vào Việt Nam, vượt qua cả Thái Lan và Ấn Độ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang