Ô tô Honda mới mua nửa năm đã rỉ sét: Cục Đăng kiểm Việt Nam nhập cuộc

authorHà Thúy 10:12 11/08/2018

(VietQ.vn) - Cục Đăng kiểm Việt Nam đang xác minh phản ánh của người tiêu dùng về việc mẫu ô tô Honda CR-V 2018 mới đi được nửa năm đã xuất hiện hiện tượng rỉ sét.

Về việc một số người dùng gặp tình trạng xe Honda CR-V 2018 mới đưa vào sử dụng đã bị rỉ sét nghiêm trọng, xác nhận với PV, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết hiện đã tiếp nhận các thông tin gửi đến, đang cho xác minh và sẽ có hồi âm sớm nhất.

Trước đó, đại diện Honda Việt Nam cũng cho biết đã tiếp nhận các thông tin về tình trạng trên, đồng thời cho hay sẽ chủ động tiến hành kiểm tra.

o-to-honda-moi-mua-di-nua-nam-da-bi-ri-set-cuc-dang-kiem-viet-nam-dang-xac-minh

 Cận cảnh phần sắt xung quanh gioăng cao su bị rỉ sét nghiêm trọng trên chiếc Honda CR-V 2018.

Như Chất lượng Việt Nam đã đưa tin trước đó, thời gian gần đây, trên một số diễn đàn về ô tô lớn của Việt Nam, hiện tượng xe Honda CR-V 2018 (nhập khẩu từ Thái Lan) bị rỉ sét sau vài tháng sử dụng đã được nhiều khách hàng phản ánh.

Các khách hàng cho biết, họ cảm thấy không hài lòng về chất lượng xe, đồng thời hoang mang và lo lắng cho sự an toàn của bản thân và gia đình.

o-to-honda-moi-mua-di-nua-nam-da-bi-ri-set-cuc-dang-kiem-viet-nam-dang-xac-minh

 Các khách hàng cảm thấy bất an với lỗi rỉ sét trên chiếc xe mới mua của mình.

Không chỉ mẫu Honda CR-V 2018 mà một mẫu xe khác của Honda Việt Nam là Civic cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Hiện tượng trên gây xôn xao các diễn đàn xe. Một số thông cảm với nhà sản xuất, cho rằng hiện tượng đó không có gì đáng lo ngại, có thể được nhà sản xuất tính toán trong lỗi kỹ thuật cho phép. Tuy nhiên, số đông cho rằng việc rỉ sét chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng là điều bất thường.

Phía Honda Việt Nam hiện vẫn chưa đưa ra các thông báo hay khuyến cáo khách hàng về tình trạng lỗi “rỉ sét” xuất hiện trên các mẫu xe của mình.

Việc này khiến nhiều khách hàng đang sử dụng các mẫu xe rỉ sét cảm thấy bất an. Một bộ phận khách hàng khác đã đặt cọc và đang có ý định mua mẫu xe thì cho biết, sẽ sớm ra đại lý rút tiền cọc và chuyển hướng sang mẫu xe khác.

Năm 2025, phấn đấu đảm bảo đo lường cho ít nhất 50.000 doanh nghiệp(VietQ.vn) - Đây là một trong những mục tiêu được đưa ra trong Đề án "Tăng cường, đổi mới hoạt động đo lường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" vừa được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký quyết định phê duyệt.

Trong khi đó tại Hàn Quốc, năm 2017 xe Honda CR-V từng xảy ra tình trạng rỉ sét tương tự và Giám đốc Honda tại nước này đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi trước khi tiến hành các bước kiểm tra, xác minh...

 Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang