Ô tô không có dụng cụ thoát hiểm bị xử phạt thế nào?

authorLan Ninh 05:52 16/02/2017

(VietQ.vn) - Búa thoát hiểm là một trong những dụng cụ có chức năng hỗ trợ trong các trường hợp khẩn cấp xảy ra như cháy, chìm hoặc kẹt trong ô tô và bắt buộc phải được trang bị trong phương tiện.

Độc giả Trần Trung Tín (Hà Nam): Điều khiển ô tô không có dụng cụ thoát hiểm bị xử phạt thế nào? Quy định tại văn bản nào?

Ô tô không có dụng cụ thoát hiểm bị xử phạt thế nào?

Ô tô không có dụng cụ thoát hiểm bị xử phạt thế nào? Ảnh minh họa 

Trả lời:

Theo quy định tại điểm a khoản 2 và điểm a khoản 7 Điều 16 Nghị định 46/2016/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt thì phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: Điều khiển xe không có đủ đèn chiếu sáng, đèn soi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu, cần gạt nước, gương chiếu hậu, dây an toàn, dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy, đồng hồ báo áp lực hơi, đồng hồ báo tốc độ của xe hoặc có những thiết bị đó nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế (đối với loại xe được quy định phải có những thiết bị đó).

Diện ưu tiên và điểm cộng xét tốt nghiệp THPT 2017(VietQ.vn) - Về diện ưu tiên và điểm cộng xét tốt nghiệp THPT 2017 đã Ban hành kèm theo Công văn là 8 phụ lục đính kèm.

Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây: Bị buộc phải lắp đầy đủ hoặc thay thế thiết bị đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, tháo bỏ những thiết bị lắp thêm không đúng quy định.

Hoàng Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang