Lộ diện Kia Optima 2016 lột xác ấn tượng

author 14:18 20/03/2015

(VietQ.vn) - Kia Optima 2016 thế hệ mới sẽ thừa hưởng một số thiết kế của mẫu concept SportSpace. Mẫu xe mới này sẽ mang phong cách thể thao và sở hữu những đường nét sống động.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Vừa qua thương hiệu xe Hàn Quốc Kia vừa tung ra vài ảnh phác thảo thiết kế của mẫu sedan cỡ trung Optima thế hệ mới. Thế hệ mới của Optima, hay K5, một đối thủ ở phân khúc D, đã được Kia cho thấy trước một phần thiết kế trên phiên bản concept Sportspace tại triển lãm Geneva vừa qua. Dường như ô tô Kia Optima sản xuất vẫn giữ những điểm đáng chú ý nhất của nguyên mẫu.

Bản phác thảo ô tô Kia Optima 2016 với nhiều thay đổi mới

Bản phác thảo ô tô Kia Optima 2016 với nhiều thay đổi mới

Thế hệ hiện tại của ô tô Kia Optima – thế hệ thứ 3 – được giới thiệu đầu tiên tại triển lãm New York Auto Show 2010 và quá trình tăng trưởng phát triển trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Kia ở thị trường Mỹ trong 3 năm qua. Với chu kỳ vòng đời thế hệ dài 5 năm, thế hệ mới của Optima cũng sẽ được Kia tung ra từ triển lãm New York, vào ngày 01.04.2015 tới đây.

Về thiết kế

Khi vừa công bố thông tin ra mắt xe mới, Kia cũng tung ra hai hình ảnh đầu tiên, dạng thiết kế đồ hoạ, của Optima mới cho thấy khá rõ ngoại hình xe. Ấn tượng ban đầu là phong cách thể thao với các hốc bánh lớn, các đường nét tạo hình sống động hơn so với thế hệ hiện thời. Cũng có thể thấy rằng, thiết kế Kia Optima mới có nhiều điểm tương đồng với thiết kế của chiếc Kia Sportspace Concept vừa trình làng tại Geneva Motor Show 2015, đặc biệt là bố cục phần đầu xe và tạo hình mâm xe.

Ấn tượng ban đầu của thế hệ ô tô Kia Optima 2016 là phong cách thể thao

Ấn tượng ban đầu của thế hệ ô tô Kia Optima 2016 là phong cách thể thao

Khe gió phía trên chắn bùn trước hài hòa với thiết kế tổng thể. Các nhà thiết kế vẫn giữ vẻ khác biệt ở những xử lý cho cửa kính. Nhưng phần chân kính hậu dường như được đẩy ra xa hơn nhằm tạo kiểu giống dòng coupe. Đèn hậu sắc nét hơn cùng bộ khuếch tán hầm hố hơn. Bộ vành cỡ lớn bằng hợp kim nhôm với thiết kế dạng turbin.

Hiện chưa có thông tin gì về nội thất. Trong khi đó, phiên bản concept Sportspace có cabin màu nền đen, trọng tâm sợi carbon và nhôm khiến bảng điều khiển trung tâm là một vùng tối rộng. Không gian nội thất rộng rãi, khoang đồ chứa đủ một bộ ván trượt tuyết.

Về động cơ

Optima thế hệ thứ tư có thể có tùy chọn động cơ T-Hybrid, kết hợp động cơ turbodiesel 1.7 CRDi cùng một động cơ điện nhỏ và ắc-quy 48 V. Các phiên bản tùy chỉnh của động cơ 2.0 và 2.4 hiện hành, với hoặc không có tăng áp turbin hoặc phun xăng điện tử cũng dự kiến xuất hiện trên Optima mới. Với thị trường Mỹ, Kia Optima thế hệ mới dự kiến sẽ có nhiều tùy chọn động cơ, tương tự như mẫu Sonata, bao gồm động cơ 1.6L và 2.0L tăng áp, và động cơ 2.4L nạp khí tự nhiên.

Ô tô Kia Optima thế hệ thứ tư có thể có tùy chọn động cơ T-Hybrid

Ô tô Kia Optima thế hệ thứ tư có thể có tùy chọn động cơ T-Hybrid

Thông tin chi tiết hơn về mẫu Kia Optima 2016 sẽ được hãng xe Hàn Quốc chính thức công bố tại triển lãm New York Auto Show diễn ra vào 1/4 tới. Là đối thủ của Toyota Camry và Honda Accord, Kia Optima, hay K5, nhập khẩu về Việt Nam hiện thuộc thế hệ thứ 3, với giá bán lẻ đề xuất 908 triệu đồng. Chiếc sedan cũng nằm trong chuỗi sản phẩm chiến lược K-series toàn cầu của hãng xe Hàn. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang