Ô tô Kia Optima dù được nâng cấp nhưng vẫn có những 'điểm trừ'

author 08:42 17/01/2019

(VietQ.vn) - Xe ô tô Kia Optima từ khi ra mắt mặc dù đã có nhiều phiên bản được nâng cấp nhưng vẫn có những điểm hạn chế, khiến người dùng e ngại.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Xe ô tô Kia Optima do hãng Kia Motors Hàn Quốc sản xuất. Đây là mẫu xe sedan 4 cửa hạng trung được sản xuất từ năm 2000 và được bán trên toàn cầu thông qua một số tên gọi khác nhau, chẳng hạn như Kia Magentis, Kia K5, Kia Lotze.

Kia Optima có vẻ ngoài đậm chất châu Âu, không hào nhoáng, lịch lãm mà dáng thể thao hiện đại và cá tính. Kích thước toàn thể của xe dài khoảng 4.855mm, rộng 4.860mm, cao là 1.456mm. Nhờ việc tăng kích thước đã giúp cho xe sở hữu không gian rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng và khả năng di chuyển linh hoạt khi tham gia giao thông ở thành phố.

Xe Kia Optima đến từ Hàn Quốc cũng lộ nhiều nhược điểm

Xe Kia Optima đến từ Hàn Quốc có nhiều "điểm trừ"

Đặc biệt phần đầu xe được thiết kế sang trọng và tinh tế với lưới tản nhiệt hình mủi hổ mạ crom đặc trưng mở rộng sang các viền xung quanh khiến nó đặc biệt hơn so với các dòng xe khác.  

Thân xe cũng toát lên vẻ lịch lãm nhờ tay nắm cửa được bọc crom bóng loáng thẳng hàng với tay nắm cửa ở phía đầu xe tạo điểm nhấn cá tính cho Kia Optima. Khung cửa kính còn được thiết kế hẹp theo chiều cao cùng đường gân gập nổi nối liền với đèn trước khiến nó toát lên vẻ khỏe khoắn.

Phần đuôi xe nổi bật nhờ cụm đèn hậu có thiết kế thanh mảnh được bố trí nghiêng nhẹ. Bên dưới còn có đèn báo rẽ và đèn sương mù thuận tiện cho lái xe đường dài.

Lỗi túi khí có thể gây 'chết người', nhiều hãng ô tô buộc phải triệu hồi gấp(VietQ.vn) - Chỉ trong vài ngày đầu tháng 1/2019 nhiều hãng ô tô như Toyota, Hyundai, Ford đã liên tiếp triệu hồi lượng lớn xe ô tô do lỗi túi khí.

Về nội thất xe mang lại sự thoải mái cho người sử dụng do thiết kế nhỏ gọn và sử dụng chất liệu cao cấp. Hệ thống giải trí cũng được các nhà sản xuất chăm chút từng chi tiết nhỏ đảm bảo mọi thứ cần thiết cho khách hàng cảm thấy thoải mái nhất.

Về công nghệ an toàn xe cũng trang bị 7 túi khí, phanh tay điện tử, hệ thống phanh BA, hệ thống khởi hành ngang dốc...

Kia Optima từ khi ra mắt đã trải qua 4 thế hệ và mỗi thế hệ đều đã thoát khỏi cái bóng của người anh em cùng mẹ khác cha Hyundai Sonata và bắt đầu định hình một phong cách thiết kế riêng của Kia.

Trong đó Optima/Magentis thế hệ 2 được đánh giá cao về an toàn, được đánh giá thử nghiệm va chạm 5 sao từ NHTSA, 4 sao từ EuroNCAP, được xếp hạng Marginal to Good từ Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ (IIHS).

Tuy có nhiều sự thay đổi về thiết kế lẫn trang bị hiện đại nhưng xe ô tô Kia Optima 2017 vẫn có một vài điểm trừ như hệ thống lái trên Kia Optima 2017 cho phản hồi kém hơn các đối thủ cũng phân khúc. 

Trong khi đó, màn hình trung tâm quá nhỏ và không có cảm ứng. Nội thất thiết kế khá đơn giản so với một chiếc xe Sedan hạng D. Dù thiết kế mới trông thể thao hơn nhưng cũng làm hạn chế tầm nhìn từ vị trí người lái khiến nhiều người dùng phàn nàn. Chính những nhược điểm này đã khiến dòng xe kém sang so với mức giá đưa ra. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang