Ô tô lao xuống vực ở Sapa làm hàng chục người chết và bị thương

author 23:03 01/09/2014

(VietQ.vn) - Ô tô mang biển kiểm soát 29B 08582 của Công ty Sao Việt đang chở gần 50 hành khách từ Sapa về TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) khi tránh một chiếc xe khác đã mất lái và lao xuống vực khiến nhiều người chết và bị thương.

Ô tô lao xuống vực ở Sapa

Tính đến thời điểm này đã có 10 người chết và hơn 30 người bị thương. 10 người chết có 8 người chết tại chỗ, 2 người chết trên đường đi cấp cứu. Trong số hơn 30 người bị thương có những người bị thương rất nặng.

Tai nạn nói trên diễn ra vào khoảng gần 19 giờ tối nay (1/9). Hiện Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã lên đường tới hiện trường vụ tai nạn. Dự kiến, khoảng 12h đêm nay Bộ trưởng Đinh La Thăng sẽ lên tới hiện trường vụ tai nạn.

Theo tin mới do ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch UBND huyện Bát (tỉnh Lào Cai) cung cấp, chiếc xe khách khoảng trên 40 chỗ ngồi của hãng Sao Việt đi từ thị trấn Sa Pa về xuôi khi tới km 19 trên quốc lộ 4D Sa Pa – Lào Cai qua địa phận giáp danh giữa xã Toòng Sành (huyện Bát Xát) với xã Trung Chải (huyện Sa Pa) đã bị mất tay lái nên lao xuống vực phía ta luy âm.

Sau khi vụ tai nạn xẩy ra UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo huyện Bát Xát và huyện Sa Pa cùng các lượng tìm kiếm cứu hộ tổ chức kéo điện thắp sáng khu vực xe bị tai nạn để tổ chức đưa những người bị nạn ra khỏi xe khách, đưa đi cấp cứu.

Ô tô lao xuống vực ở Sapa

Đến 21h lực lượng tìm kiếm, cứu hộ của tỉnh Lào Cai đã đưa ra khỏi hiện trường nhiều nạn nhân để đưa xuống các bệnh viện ở khu vực thành phố Lào Cai cấp cứu. Một số người khác còn lại đã bị tử vong ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra.

Trong số các nạn nhân tử vong có cả tài xế lái xe. Hiện nay cơ quan chức tỉnh Lào Cai đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ tai nạn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất xẩy ra trên đường lên khu du lịch Sa Pa từ trước tới nay.

Hiện một đoàn bác sỹ của Bệnh viện Việt Đức do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long dẫn đầu cũng đang trên đường lên Lào Cai tham gia cứu chữa các nạn nhân.

Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang