'Lác mắt' với ô tô Lexus RX 2016 thế hệ đột phá

author 10:53 02/04/2015

(VietQ.vn) - Sau thời gian dài chờ đợi, người tiêu dùng đã có dịp chiêm ngưỡng mẫu SUV sang trọng Lexus RX 2016 hoàn toàn mới vừa ra mắt tại triển lãm ô tô New York.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Với doanh số trên toàn cầu đạt hơn 2,1 triệu chiếc, ô tô Lexus RX là model thành công nhất mà hãng xe này từng sản xuất. Thực tế, 3 trong 10 xe được hãng xe Nhật bán ra là RX, con số quá ấn tượng. Mặc dù gặt hái thành công về mặt doanh số, nhưng RX chưa được xem là mẫu SUV có diện mạo đẹp nếu đem so sánh với các đối thủ đến từ Mercedes, BMW hay Porsche.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi với Lexus RX 2016. Thương hiệu hạng sang của Nhật đã biến tấu RX để đưa mẫu xe này lên một tầm cao mới, bắt mắt và quyến rũ hơn.

Về ngoại thất, nội thất

Diện mạo bên ngoài của RX 2016 mang phong cách tương tự “đàn em” NX và sở hữu lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng, đèn pha, đèn sương mù LED và đèn chiếu sáng ban ngày. Phần đuôi xe trông sắc nét hơn với đèn hậu LED hình chữ L và hệ thống ống xả kép, góp phần giúp diện mạo tổng thể của xe sang trọng, thể thao và cơ bắp hơn.

Diện mạo bên ngoài của Lexus RX 2016 mang phong cách tương tự “đàn em” NX

Diện mạo bên ngoài của xe sang Lexus RX 2016 mang phong cách tương tự “đàn em” NX

Trong khi đó, không gian nội thất mang lại sự phấn khích khi bước vào bên trong. Có thể kể đến màn hình 12.3 inch cỡ lớn dành cho hệ thống thông tin giải trí. Lexus cũng cung cấp hiển thị head-up màu nếu khách hàng trả thêm chi phí. 

Một số điểm nổi bật khác xuất hiện trên RX 2016 gồm hàng ghế sau có chức năng sưởi, hàng ghế thứ 2 gập tỷ lệ 60:40 và cửa sổ trời toàn cảnh trợ lực hoàn toàn mới. Ngoài ra, phải kể đến hệ thống thông tin giải trí hàng ghế sau với 2 màn hình 11.6 inch gắn sau tựa đầu ghế trước.

Không gian nội thất của xe Lexus RX mang lại sự phấn khích khi bước vào bên trong

Không gian nội thất của xe Lexus RX mang lại sự phấn khích khi bước vào bên trong

Về động cơ

Lexus sẽ tung ra thị trường 3 phiên bản khác nhau: RX 350 RX 450h và RX F SPORT, lần đầu trang bị hệ thống hệ thống treo biến thiên tương thích (AVS), kiểm soát và điều chỉnh hấp xung lực và hệ thống lái, giúp xe vận hành mượt mà và thoải mái hơn.

Bản RX 350 sử dụng động cơ 3.5L V6, công suất 300 mã lực, đi kèm hộp số tự động 8 cấp, trong khi đó RX 450h là sự kết hợp của động cơ 3.5L V6 và một mô-tơ điện cho công suất 300 mã lực. Bản đầu bảng F SPORT có sự thay đổi ở kiểu dáng bên ngoài với la-zăng 20 inch và cụm điều khiển trung tâm F SPORT với màn hình hiển thị đa thông tin TFT.

Bản Lexus RX 350 sử dụng động cơ 3.5L V6, công suất 300 mã lực

Ô tô mới Lexus RX 350 sử dụng động cơ 3.5L V6, công suất 300 mã lực

Về mặt an toàn, những hệ thống đáng chú ý trên RX 2016 cần được nhắc đến là cảnh báo trước va chạm, cảnh báo chuyển làn đường, đèn pha thông minh, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình bằng ra-đa, kiểm soát điểm mù.

Sự lột xác ở thiết kế và tính năng chắc chắn sẽ giúp Lexus chiếm được cảm tình của khách hàng và tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt hơn với các đối thủ cùng phân khúc. Theo kế hoạch, Lexus RX 2016 sẽ chính thức bán ra thị trường vào cuối năm nay.

Bảo Ngọc (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang