Ô tô 'made in China' mới đẹp long lanh, giá ‘siêu rẻ’ vào Việt Nam: Chất lượng như thế nào?

author 16:00 14/05/2018

(VietQ.vn) - Ô tô ‘made in China’ liên tục ra mắt mẫu mới giá rẻ, có vẻ ngoài đẹp ‘long lanh’. Và chất lượng của những chiếc xe này là điều mà nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thị trường xe ô tô Trung Quốc đang phát triển mạnh mẽ với liên tiếp những chiếc ô tô thế hệ mới được ra mắt. Tất cả trong số chúng đều có vẻ ngoài khá đẹp mắt đi kèm mức giá rẻ bất ngờ. Rất nhiều mẫu ô tô mới có giá chỉ từ trên dưới 200 triệu đến 300 triệu đồng tại thị trường này.

Một số mẫu trong đó đã được nhập về Việt Nam theo đường chính hãng, như Zotye T300, Zotye Sport 2017, BAIC V2, và trước đó là các mẫu xe của các nhà sản xuất như ifan, BYD, Chery Qingqi…

Tuy nhiên, theo Vietnamnet, việc thuyết phục khách hàng Việt Nam tin tưởng vào ô tô “Made in China” vẫn chưa đem lại kết quả mong muốn. Tính đến nay, ô tô con Trung Quốc xuất hiện tại Việt Nam đã hơn 10 năm. Nhưng, những ai mua xe Tàu vẫn bị gọi đùa là “chuột bạch”. Người Việt Nam rất khao khát sở hữu ô tô và ít tiền, vậy nhưng lại không ưa chuộng xe Trung Quốc.

 

o-to-made-in-china-moi-dep-long-lanh-gia-sieu-re-vao-viet-nam-chat-luong-nhu-the-nao

Mẫu SUV thương hiệu Zotye của Trung Quốc

Trong quá  khứ, người tiêu dùng Việt đã từng sở hữu ô tô Trung Quốc. Nhiều khách hàng đã mua BYD F0, Chery QQ3, Lifan 502,... sau khi thích thú với mẫu xe này một thời gian ngắn thì cái giá phải trả cũng không nhỏ khi nhiều chi tiết nhất là phần điện tử hay hỏng, nội thất nhanh xuống cấp.

Ban đầu khi mới mua, xe chạy ổn định, nhưng sau gần một năm thì bắt đầu xuống cấp và hay hỏng vặt. Nhiều khi đang đi thì chết máy giữa đường phải gọi thợ tới sửa, cầu chì thì đứt liên tục, hệ thống điện cũng chập chờn. Và nhất là bộ gầm rất nhanh dơ nên chẳng mấy khi dám chạy nhanh.

Đã vậy, xe cũ bán lại giá rẻ bèo mà không có ai mua. Khi sử dụng xe Trung Quốc cũ rất vất vả để sửa chữa, bảo hành, bởi dịch vụ sau bán hàng không phổ biến, linh kiện thiếu, có khi phải chờ đợi cả tháng mới có.

Mẫu ô tô gia đình 7 chỗ của Nissan ra mắt, giá từ 772 triệu đồng có gì hay?(VietQ.vn) - Chiếc ô tô gia đình MPV phiên bản hybrid của Nissan là Nissan Serena S-Hybrid vừa ra mắt tại Malaysia với mức giá từ 775 triệu đồng.

Vì vậy, gần đây khi xe Trung Quốc  đổ bộ vào Việt Nam, với những ưu điểm như giá rẻ, kiểu dáng bắt mắt,... tuy có gây chú ý với nhiều người muốn mua xế hộp giá rẻ nhưng không phải ai cũng dám "xuống tiền" ngay để mang về một chiếc “xe Tàu”.

Đa số người tiêu dùng khi được hỏi đều cho biết sẵn sàng mua một chiếc xe đã qua sử dụng của Nhật, Mỹ, Hàn,... chứ không mua “xe Tàu” cho dù mới, nhiều công nghệ lại rẻ và đẹp.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang