Khám phá Mercedes A250 Sport AMG thể thao, lịch lãm và đẳng cấp

author 11:51 08/04/2015

(VietQ.vn) - Mercedes A250 Sport AMG được sở hữu thiết kế mang đậm chất thể thao và hiện đại, kết hợp với tính năng vận hành tuyệt vời đã tạo nên sự khác biệt cho mẫu Hatchback của Mercedes.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ô tô Mercedes A250 Sport AMG được đánh giá là một cuộc cách tân mang tính lịch sử của hãng xe Mercedes trong dòng xe A - class đối với doanh nhân thành đạt Việt Nam. Bởi không những đáp ứng được tất cả mọi mặt từ kiểu dáng thể thao, khoẻ khoắn - đặc trưng của dòng xe Sport AMG, mà còn mang lại phong cách trẻ trung, lịch lãm và không kém phần sang trọng cho người dùng.

Về thiết kế ngoại thất

Thiết kế ngoại thất của Mercedes A250 Sport AMG mang tính cách mạng, thiết kế nổi bật ở phong cách thể thao và tinh tế kết hợp với phong cách trẻ trung hiện đại nhưng không kém phần sang trọng. Mercedes A250 Sport AMG được thiết kế với lưới tản lấy cảm hứng từ kim cương và các đường viền trang trí màu đỏ trên cản AMG trước và sau, và bên trong đèn pha. Chiếc xe tự khẳng định phong cách thể thao mạnh mẽ của mình thông qua dòng chữ “sport” được in trên thân xe.

Ô tô Mercedes A250 Sport AMG mang lại phong cách trẻ trung, lịch lãm và sang trọng

Ô tô Mercedes A250 Sport AMG mang lại phong cách trẻ trung, lịch lãm và sang trọng 

Mercedes A250 Sport AMG có kích thước tổng thể lần lượt tương ứng dài x rộng x cao là 4,292 x 1,780 x 1,438 mm. Chiều dài trục cơ sở 2,699 mm, có thể nói A250 có không gian nội thất rộng nhất nếu so với các đối thủ cùng phân khúc. Mâm hợp kim nhôm đúc AMG 18 inch năm cánh kép đi cùng lốp xe có kích thước 235/40 R18. Đĩa phanh phía trước đục lỗ và bộ kẹp phanh trước và sau màu đỏ. 

Phần đuôi của A250 Sport AMG được bo tròn rất mượt mà và gợi cảm. Cụm đèn hậu và đèn phanh thứ ba trên cao sử dụng công nghệ Led sành điệu. Hệ thống 2 ống xả hình ô van bằng nhôm sáng bóng, cùng với tiếng động cơ thể thao đầy phấn khích.

Về nội thất

Nội thất của Mercedes A250 Sport AMG được thiết kế hài hòa mang phong cách thể thao được lấy cảm hứng từ thiết kế máy bay. Ghế ngồi bọc da Artico phong cách xe đua, vô lăng thể thao, màn hình LCD trung tâm kiểu máy tính bảng mang cảm giác hiện đại với những người yêu công nghệ. Các cửa thông gió hình tròn viền đỏ với các thanh khuếch tán hình chữ X mạ crôm là điểm nhấn về thiết kế hay bảng táp-lô với các đường vân carbon 3D mang nét cá tính. Không gian của Mercedes A250 cho hành khách ngồi sau khá thoải mái.

Nội thất của Mercedes A250 Sport AMG được thiết kế hài hòa mang phong cách thể thao

Nội thất của Mercedes A250 Sport AMG được thiết kế hài hòa mang phong cách thể thao 

Ghế trên Mercedes A250 Sport AMG thiết kế không quá cứng hay quá mềm. Quá mềm sẽ ảnh hưởng không tốt tới cột sống, còn quá cứng sẽ không tạo cảm giác thoải mái cho hành khách. Các đường viền đỏ nổi bật. Hàng ghế sau được bọc bằng hai chất liệu (da và bọc nhung). Hệ thống âm thanh cao cấp, đầu đọc 6 đĩa CD, hỗ trợ định dạng MP3 và kết nối Bluetooth đàm thoại rảnh tay.

Về động cơ, vận hành

Mercedes A class phiên bản A250 Sport AMG được trang bị động cơ động cơ xăng I4 , dung tích 2.0L tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp vào lòng xy lanh, sản sinh công suất 211 mã lực tại vòng tua 5,500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 350 Nm ở vòng tua 1,200 – 4,000 vòng/phút. Mercedes A250 Sport AMG có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6.6s và tốc độ tối đa là 240 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình cực kỳ ấn tượng khoảng 6.4 lít/100 km và lượng CO2 được thải ra là 152 g/km.

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Mercedes A250 Sport AMG cực kỳ ấn tượng

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Mercedes A250 Sport AMG cực kỳ ấn tượng 

Hệ thống an toàn gồm: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESP. Hệ thống túi khí an toàn bao gồm 6 túi khí và 8 điểm nổ: phía trước, bên hông và cửa sổ. Hệ thống phanh Adaptive với các chức năng như HOLD hỗ trợ dừng xe ngang dốc hoặc khi chuyển từ chân phanh qua chân thắng mà xe vẫn không bị lùi xe (khoảng 3 giây) đèn phanh Adaptive nhấp nháy với cường độ nhanh khi phanh xe gấp ở tốc độ cao (trên 40 Km/h). Hệ thống hỗ trợ đánh lái Steer Control giúp đánh lái dễ dàng, chính xác và hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp.

Bảo Ngọc (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang