Ô tô mới về ồ ạt, nhiều xe giảm mạnh trăm triệu: Giá sẽ còn rẻ hơn nhiều

author 11:31 12/09/2019

(VietQ.vn) - Việc nguồn cung dư thừa là nguyên nhân chính khiến giới chuyên gia nhận định từ nay đến Tết, giá xe ô tô sẽ ngày càng rẻ hơn

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thị trường ô tô đang chứng kiến sự xuất hiện của ngày càng nhiều mẫu xe mới, cả lắp ráp lẫn nhập khẩu. Phân khúc nào cũng có đôi ba chiếc giá rẻ bất ngờ nhằm câu kéo khách hàng.

Đơn cử nhất có thể kể đến sự xuất hiện sắp tới đây của chiếc Kia Soluto, mẫu xe nằm trong phân khúc sedan hạng B, nhưng đang gây xôn xao với mức giá chỉ ngang phân khúc hatchback hạng A, từ 399 triệu đồng.

 Sự xuất hiện của Kia Soluto dự báo sẽ "gây bão" phân khúc sedan hạng B tại thị trường Việt.

Trước đó, sự xuất hiện của loạt xe mới như Toyota Wigo, Honda Brio đã khiến cho phân khúc hatchback hạng A “nóng” lên, thì nay sự có mặt của Kia Soluto sẽ khiến cho phân khúc sedan hạng B chắc chắn có nhiều xáo trộn.

Ngoài ra, chiếc MPV 7 chỗ “đẹp long lanh” Mitsubishi Xpander bản số sàn có gía chỉ 550 triệu đồng cũng đã cho thấy sự khốc liệt của phân khúc này, và áp lực giảm giá để cạnh tranh đã diễn ra không tránh khỏi.

Thời gian qua, thị trường xe hơi không còn quá lạ lẫm với những thông tin giá xe giảm sốc hàng trăm triệu đồng, lý do là ế hàng, tồn kho cần đẩy mạnh. Đáng chú ý có xe giảm lên tới hơn 200 triệu đồng.

Nguyên nhân dẫn đến việc nhiều mẫu xe ế hàng, tồn kho là do nguồn cung ô tô ngày càng dồi dào. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tổng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu 8 tháng năm nay tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 96.000 chiếc, trị giá đạt 2,1 tỷ USD, tăng 229% về lượng và tăng 205,6% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, nguồn cung ô tô sản xuất lắp ráp trong nước cũng tăng lên cũng phần nào ảnh hưởng đến doanh số thị trường.

Cụ thể, đó là sự xuất hiện của nhà máy ô tô Vinfast cùng 3 mẫu xe mới; Toyota Việt Nam lắp ráp trở lại mẫu Fortuner; Thaco Trường Hải có thêm mẫu Mazda CX-8, CX-5 mới, trong khi Hyundai Thành Công vẫn đạt công suất cao,...

Các dự báo cho thấy, từ nay đến cuối năm, giá ô tô khó có thể tăng do nguồn cung vẫn nhiều. Theo nhận định của nhiều chuyên gia do Vietnamnet dẫn lại, thì từ nay đến cuối năm giá xe khó tăng.

Giá xe chỉ tăng khi đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt của các cơ quan chức năng trở thành hiện thực. Khi đó, giá xe nhập khẩu chắc chắn sẽ tăng. Tuy nhiên, điều này khó thành hiện thực trong năm 2019. Bởi, các DN sẽ còn tung ra nhiều mẫu xe mới cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu khách hàng.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang