Lộ diện chiếc xe ô tô với tốc độ nhanh hơn đạn bắn

author 06:48 06/12/2014

(VietQ.vn) - Ngồi trên những siêu xe, lao đi như bay là một cảm giác khó tả, tuy nhiên cảm giác giác này sẽ như thế nào nếu ở trên một chiếc xe ô tô nhanh nhất thế giới với vận tốc có còn nhanh hơn cả một viên đạn?

Với động cơ 135.000 mã lực, một tên lửa đẩy và vận tốc tối đa lên tới 1000 dặm/giờ tương đương 1.609,34 km/h và 447m/s, nhanh hơn cả vận tốc của âm thanh vốn chỉ khoảng 343m/s, vượt qua cả tốc độ bắn ra của một viên đạn, Bloodhound SuperSonic Car (SSC) chính là chiếc ô tô nhanh nhất thế giới hiện nay.

Bloodhound SuperSonic Car (SSC) chính là chiếc ô tô nhanh nhất thế giới hiện nay

Bloodhound SuperSonic Car (SSC) chính là chiếc ô tô nhanh nhất thế giới hiện nay. Ảnh minh họa

Để chịu được tốc độ khủng khiếp này, chiếc Bloodhound SuperSonic Car (SSC) được trang bị bộ vỏ ngoài bằng titan siêu bền, thêm vào đó là các các chi tiết gia cố bằng sợi cacbon. Làm nên tốc độ "kinh hoàng" này chính là động cơ phản lực EJ200 do hãng Rolls-Royce sản xuất, loại chuyên trang bị cho máy bay phản lực Eurofighter Typhoon, cộng thêm đó, hệ thống tên lửa đẩy NAMMO sẽ giúp tăng vận tốc tối đa lên 1000 dặm/giờ.

Điều làm nên chiếc ô tô nhanh nhất thế giới này chính là bộ phận động cơ phản lực và tên lửa đẩy

Điều làm nên chiếc ô tô nhanh nhất thế giới này chính là bộ phận động cơ phản lực và tên lửa đẩy. Ảnh minh họa

Điều đặc biết hơn chính là chiếc xe ô tô nhanh nhất thế giới này sẽ không sử dụng lốp cao su thông thường, hay nói đúng hơn là không thể sử dụng được các loại lốp thông thường mà thay vào đó là một chiếc lốp đặc biệt được chế tạo từ nhôm tấm. Với vận tốc 1000 dặm/ giờ, không một loại lốp nào có thể chịu đựng được, ngay cả loại lốp tốt nhất thế giới cũng chỉ có thể chịu được tốc độ 300 dặm/ giờ mà thôi.

Phần thân và khung xe được trang bị một lớp titan siêu bền, xe sẽ được thiết kế nguyên khối 100% để đảm bảo độ bền, độ an toàn và chống rung lắc hiệu quả hơn. Một chút bất ổn hay rung rắc ở vận tốc 1000 dặm/ giờ đều có thể dẫn đến tai họa. Hình dáng của xe được thiết kế khí động học, giảm thiểu tối đa lực cản không khí, tuy vậy, ước tính lực cản mà phần đầu xe phải chịu lên tới 3 tấn trên 1 mét vuông.

Mất khoảng 6 năm phát triển và thử nghiệm trên một sa mạc lớn ở châu Phi, chiếc xe mới có thể có tốc độ như hiện nay. Thông tin khác cho biết, để thực hiện được các cuộc thử nghiệm tốc độ này, người ta đã phải dọn dẹp 21 triệu mét vuông sa mạc và 23 ngàn tấn đất đá mới có thể đảm bảo an toàn khi thử nghiệm.

Thùng chứa nhiên liệu cũng phải được thiết kế để có thể phục vụ tốc độ kinh người này. Chiếc xe có thùng nhiên liệu với sức chứa 1.000 lít, sử dụng nhiên liệu High Test Peroxide, nhiên liệu đặc biệt cho máy bay phản lực.

Phanh của chiếc xe này cũng là một vấn đề, với tốc độ cao như vậy, không một loại phanh nào có thể chịu được, chiếc xe Bloodhound SuperSonic Car (SSC) sẽ phải nhờ đến một hệ thống dù giảm tốc đặc biệt.

Tuy nội thất đặc biệt, nhưng cảm giác khi ngồi trên chiếc ô tô nhanh nhất thế giới này không hề dễ chịu chút nào

Tuy nội thất đặc biệt, nhưng cảm giác khi ngồi trên chiếc ô tô nhanh nhất thế giới này không hề dễ chịu chút nào. Ảnh minh họa

Cảm giác ngồi trong chiếc xe nhanh nhất thế giới này không hề dễ chịu, người lái sẽ phải mặc một bộ đồ bảo hộ 4 lớp, trạng bị đầy đủ oxy và các thiết bị chuẩn đoán, đồng thời không phải ai cũng đủ khả năng điều khiển chiếc xe này.

Nắm giữ vai trò điều khiển khó khăn này sẽ là Trung úy Không quân Andy Green thuộc Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh, người đầu tiên vượt qua tốc độ siêu thanh với chiếc xe Thrust SSC, từng nắm giữ kỉ lục nhanh nhất thế giới.

Anh Toàn


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang