Ô tô nhập khẩu bất ngờ tăng giá mạnh: Chính thức ‘vỡ mộng’ ô tô giá rẻ

authorHòa Lê 19:42 30/06/2018

(VietQ.vn) - Sau nhiều tháng bị gián đoạn, thị trường ô tô nhập khẩu đã bắt đầu được “khai thông” trở lại. Tuy nhiên, nhiều người ngỡ ngàng vì giá bán còn cao hơn năm trước.

Ô tô nhập khẩu “ồ ạt” về Việt Nam

Theo số liệu của Tổng cục Hải Quan, trong tuần qua (từ ngày 15/6 - 21/6/2018), lượng xe nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ tăng mạnh trở lại với 1.400 xe, tổng giá trị đạt gần 30 triệu USD. Lượng xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong tuần qua chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan với 96%. Trong đó, chủ yếu là xe du lịch từ 9 chỗ trở xuống và xe tải.

Cụ thể, ở phân khúc xe du lịch từ 9 chỗ trở xuống, trong tuần qua đã có 557 chiếc được làm đăng ký nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 10,6 triệu USD, chiếm 38,9% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu.

Số lượng xe nhập khẩu về Việt Nam trong tuần vừa qua tăng đột biết so với tuần trước đó. Ở tuần trước đó (từ ngày 8/6 – 14/6/2018), chỉ có 163 chiếc ô tô nhập khẩu nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan tại Việt Nam, với tổng giá trị đạt hơn 6,4 triệu USD. Cụ thể trong tuần, ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu là xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống với 110 chiếc, trị giá đạt gần 4,6 triệu USD, chiếm 67,5% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu.

ô tô nhập khẩu

Thị trường ô tô nhập khẩu đã bắt đầu được “khai thông” 

Được biết, trong quý 3 và quý 4 năm nay sẽ có 6 mẫu xe nhập khẩu “đổ bộ” thị trường Việt. Những mẫu ô tô này đều đã từng dự kiến xuất hiện trong những tháng đầu năm 2018. Tuy nhiên, do một số vướng mắc liên quan đến Nghị định 116 nên các hãng phải mất thêm thời gian để hoàn thiện thủ tục, giấy tờ.

Mới đây, nhiều nguồn tin tiết lộ đã có khoảng 300 mẫu xe nhập Thái của Mitsubishi Việt Nam cập cảng Hiệp Phước, TP.HCM.

Trước đó, ông Kenichi Horinouchi – TGĐ Mitsubishi Motors Việt Nam cũng cho biết, dự khiến từ tháng 8/2018 những chiếc xe nhập khẩu của MMV sẽ đến tay khách hàng. Như vậy tính đến thời điểm hiện tại đã có 5 thương hiệu ô tô lớn đã nhập khẩu xe về nước bao gồm: Honda, Chevrolet, Toyota, Ford và Mitsubishi.

Chính thức “vỡ mộng” ô tô giá rẻ

Dù thị trường ô tô nhập khẩu đã bắt đầu được “khai thông”, hàng loạt các mẫu ô tô nhập khẩu chính thức về Việt Nam song giá bán của những chiếc xe này khiến nhiều người “vỡ mộng”. Không chỉ không giảm giá như dự đoán trước đó mà những mẫu ô tô này thậm chí còn tăng giá mạnh, cụ thể:

Ngày 26/6 Toyota Việt Nam bố giá bán của 3 mẫu xe nhập khẩu là Fortuner, Hilux và Hiace, trong đó Fortuner - mẫu SUV Fortuner được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia có giá bán cho bản thấp cấp nhất là 1,026 tỷ đồng, cao hơn so với giá bán cuối năm 2017 đến 45 triệu đồng.

Cùng với đó, Toyota là Hilux cũng có mức tăng nhẹ so với năm 2017, cao nhất lên đến 22 triệu đồng. Cụ thể, Toyota Hilux (nhập khẩu Thái Lan) sẽ được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản khác nhau gồm: Phiên bản 2.4G 4x4 MT, có giá bán mới 793 triệu đồng (cao hơn trước đây 18 triệu đồng); 2.4E 4x2 AT MLM có giá bán 695 triệu đồng (cao hơn trước 22 triệu đồng) và phiên bản 2.8G 4x4 AT MLM mới, có giá bán 878 triệu đồng.

thị trường ô tô nhập khẩu đã bắt đầu được “khai thông”

 Do ô tô nhập khẩu giá cao nên nhiều người lựa chọn mua ô tô lắp ráp trong nước và ô tô cũ

Trao đổi với PV, anh Trần Ngọc Hùng, nhân viên nhân viên sales Toyota tại Hà Nội cho biết, nguyên nhân cho việc tăng giá của Fortuner đợt này là do ở phiên bản 2018, Fortuner được nâng cấp một số tính năng công nghệ so với trước đây, như bổ sung thêm bản máy dầu 2.8L 2 cầu, số tự động và máy dầu 2.4L 1 cầu số tự động, đồng thời tất cả các phiên bản đều được nâng cấp tính năng an toàn.

Dù vậy, mức tăng giá “trái với quy luật” khi thuế nhập khẩu về 0% khiến không ít khách hàng hụt hẫng sau một thời gian dài trông ngóng.

Không chỉ Toyota mà mẫu xe “hot” Honda CR-V cũng tăng giá mạnh. Cụ thể, Honda CR-V sẽ có mức tăng 10 triệu đồng từ ngày 1/7/2018 cho tất cả các phiên bản. Đây cũng là lần tăng giá thứ 2 của Honda CR-V trong năm 2018 kể từ khi được nhập về Việt Nam theo diện hưởng thuế nhập khẩu 0%.

Không chỉ Toyota hay Honda mà dòng xe sang nhập khẩu Mercedes-Benz cũng tặng mạnh. Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam tăng giá bán thêm 60 triệu đồng trên hai phiên bản GLC 250 và GLC 300. Cụ thể, giá bán mới của hai phiên bản này trong tháng 5/2018 lần lượt là 1,879 tỷ đồng và 2,149 tỷ đồng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang