Ô tô nhập khẩu tiếp tục tăng trong tháng 3

author 06:32 04/04/2021

(VietQ.vn) - Theo báo cáo sơ bộ của Tổng cục Thống kê, có khoảng 17.000 xe ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 3-2021, giá trị kim ngạch ước đạt trên 347 triệu USD.

Như vậy so với tháng 2 - 2021, kim ngạch nhập khẩu ô tô tháng 3-2021 đã tăng đến 69% về lượng và tăng 66% về giá trị.

Tính ra mức giá trung bình ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 3 khoảng 20.412 USD/chiếc, tương đương khoảng hơn 469 triệu đồng/chiếc.

Đáng chú ý, số lượng xe lẫn giá trị thì kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 3 đã cao gần ngang bằng cả hai tháng đầu năm cộng lại.

Hồi cuối tháng 2/2021, lượng ô tô nhập khẩu được cơ quan thống kê quốc gia ước tính chỉ khoảng 6.000 chiếc với mức giá trị khoảng 191 triệu USD.

Ô tô nhập khẩu tiếp tục tăng trong tháng 3

 Ô tô nhập khẩu tiếp tục tăng trong tháng 3.

Nếu so với cuối năm 2020, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc đầu năm 2021 gần như đương nhiên giảm do tính chất giai đoạn của thị trường. Trên thực tế, các tháng cuối năm luôn là giai đoạn sôi động của không chỉ thị trường ô tô do nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao. Trong khi đó, sức mua ở giai đoạn đầu năm đối với hầu hết mọi loại hàng hoá tiêu dùng đều sẽ sụt giảm. Ranh giới phân định thường thể hiện rõ nét ở dịp Tết nguyên đán.

Điểm đáng chú ý là so với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc cộng dồn những tháng đầu năm nay đã tăng trưởng cả về lượng và tăng về giá trị.

Hiện tượng tăng trưởng của kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái trên thực tế cũng không hoàn toàn khó hiểu. Mặc dù dịch Covid-19 vẫn chưa được dập tắt, đặc biệt là ở nhiều nước trên thế giới, nền kinh tế vẫn cần phát triển trong bối cảnh "bình thường mới".

Riêng với thị trường ô tô, nhu cầu mua sắm và sử dụng xe của người dân và doanh nghiệp vẫn luôn rất cao nhằm phục vụ sản xuất, kinh doanh và đi lại. Do đó, cùng với nỗ lực cung ứng của các nhà sản xuất ô tô trong nước, các hãng xe nhập khẩu cũng cần đáp ứng sức mua của thị trường bằng các hợp đồng nhập khẩu mới.

Ngọc Ánh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang