Ô tô nhập thuế 0% từ Thái Lan, Indonesia 'ùn ùn’ đổ về Việt Nam: Chờ xe giảm giá

author 16:11 13/08/2018

(VietQ.vn) - Có hơn 1.000 chiếc ô tô con thuế 0% nhập về Việt Nam trong tuần qua, trong đó chủ yếu là xe đến từ Thái Lan và Indonesia.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong tuần qua (từ ngày 3/8/2018 đến ngày 9/8/2018), lượng ô tô nhập khẩu trong tuần đạt 1.287 chiếc, tương ứng tổng trị giá đạt 31,3 triệu USD. 

Trong đó có 1.024 chiếc ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 18,7 triệu USD, chiếm 79,6% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Với kết quả này, số xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam trong tuần qua chỉ thấp hơn so với tuần trước 34 chiếc.

o-to-nhap-thue-0-tu-thai-indonesia-tiep-tuc-un-un-do-ve-viet-nam-cho-xe-giam-gia

 Ô tô nhập thuế 0% ùn ùn đổ về Việt Nam thời gian qua. (Trong ảnh là một chiếc Toyota Avanza).

Trong đó, số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở khu vực cửa khẩu cảng TP Hồ Chí Minh với 950 chiếc, tiếp theo TP Hải Phòng với 73 chiếc và TP Đà Nẵng chỉ 1 chiếc duy nhất.

Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe xuất xứ từ Indonesia với 491 chiếc, chiếm tỷ trọng 48% trong tổng lượng xe loại này. Tiếp theo là xe xuất xứ Thái Lan với 340 chiếc, xe Trung Quốc với 70 chiếc, xe Mexico với 68 chiếc.

Trước đó, trong tuần từ 27/7 đến 2/8, có 1.058 chiếc ô tô con nhập về Việt Nam. Con số tương ứng của tuần trước nữa là 1.535 chiếc.

Như vậy, sau thời gian xe nhập “im ắng” vì vướng Nghị định 116 khiến nhiều mẫu xe trở nên khan hiếm và tăng giá, nay phân khúc xe nhập đã nhộn nhịp trở lại.

Được biết, trong số hàng ngàn xe này có các mẫu thuộc hãng Toyota, Mitsubishi, Ford, Nissan, Honda như Attrage, Triton, Pajero Sport… (Mitsubishi), Yaris và Wigo mới của Toyota…

Đây đều là những mẫu xe được nhiều khách hàng trong nước ưa chuộng. Một vài trong số đó có giá rẻ sẽ góp phần làm các phân khúc ô tô ở thị trường Việt có tính cạnh tranh đa dạng hơn.

Trong khi 2 mẫu ô tô cỡ nhỏ tầm giá là Toyota Wigo và Suzuki Celerio sẽ cạnh tranh với Hyundai Grand i10, Kia Morning thì ở phân khúc xe 7 chỗ, từ MPV đến SUV, thị trường nhộn nhịp hơn với Toyota Avanza, Toyota Rush, Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Xpander, Nissan Terra…

“Khi có nhiều mẫu xe nhập về nước hơn thì các hãng sẽ phải cạnh tranh để giành khách hàng. Giá có thể chưa giảm mạnh như kỳ vọng, nhưng chắc chắn người dùng sẽ được hưởng nhiều hơn những ưu đãi từ các hãng”, anh Phong (chủ một gara ô tô tại Long Biên) cho biết.

Chuyên gia cảnh báo: Gắn móng tay giả độc hại không kém khi sơn trực tiếp(VietQ.vn) - Hiện nay, việc gắn móng tay giả được chị em đua nhau làm, tuy nhiên theo các chuyên gia hóa học, chị em nên thận trọng vì nó tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe.

Trong khi đó, người dùng Việt vẫn tiếp tục chờ đợi xe nhập thuế 0% sẽ giúp giá ô tô trên thị trường giảm mạnh hơn, cạnh tranh hơn.

Anh Nam (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi vẫn mong chờ giá xe có thể giảm hơn nữa. Hiện nay dù các mẫu ô tô nhập về Việt Nam đã nhiều hơn nhưng đa phần giá của chúng vẫn chưa thực sự cạnh tranh. Đơn cử như ở phân khúc ô tô cỡ nhỏ, so với Hyundai Grand i10 và Kia Morning thì một số mẫu xe nhập mới giá không thấp hơn là bao, thậm chí còn cao hơn. Chưa cần biết tiện ích ra sao, tốt hơn như thế nào, nhưng nếu để giá như vậy thì người dùng sẽ vẫn còn lăn tăn, và tất nhiên họ sẽ tìm đến mẫu xe rẻ hơn”.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang