Ô tô Nhật bền, giá thành hấp dẫn nhưng trước khi 'xuống tiền' nên cân nhắc

author 15:40 15/11/2018

(VietQ.vn) - Ô tô Nhật có thiết kế nhỏ gọn, bền nên thu hút khá nhiều người dân Việt Nam, tuy nhiên theo các chuyên gia, dòng xe của Nhật cũng lộ một số nhược điểm khiến người dùng không hài lòng.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Những mẫu xe Nhật tiếp cận thị trường thế giới ở thập niên 70 trong giai đoạn toàn khu vực khủng hoảng dầu mỏ. Nhờ đó mà dòng xe của Toyota, Honda hay Nissan dễ dàng tiếp cận thị trường và được ưa chuộng nhờ ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu, giá xe rẻ, độ bền cao, thiết kế nhỏ gọn phù hợp với đa số người dân thành phố.

Ngoài ra, tuy các hãng xe Mỹ, Đức vẫn có những dòng ô tô ưu thế nhỏ nhắn và tiết kiệm nhiên liệu nhưng về mặt giá thành thì xe Nhật chiếm ưu thế hơn.

Ô tô Nhật sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng cũng nên cân nhắc khi mua vì một vài nhược điểm

 Ô tô Nhật sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng cũng nên cân nhắc khi mua vì một vài nhược điểm.

Một ưu điểm của xe Nhật là vấn đề bảo dưỡng với chi phí không quá cao. Chu kì bảo dưỡng của thương hiệu ô tô Nhật dài, chi phí thấp và linh phụ kiện thay thế sẵn có, không giới hạn.

Tuy nhiên, một số nhà đánh giá xe đưa ra lời khuyên rằng không nên mua một sản phẩm thuộc thế hệ đầu tiên, dù rằng điều đó rất khó xảy ra, bởi hiếm chiếc xe nào của Toyota (kể cả dòng hạng sang Lexus) là hoàn toàn mới.

Kể cả Toyota Camry mới nhất với 2.000 bộ phận mới vẫn sử dụng cùng một loại động cơ với phiên bản 2007. Hay như Corolla 2015 cũng vẫn giữ lại động cơ và hộp số của dòng xe tiền nhiệm, ngoài ra nhà sản xuất cũng tung ra thêm một phiên bản động cơ phun trực tiếp.

‘Thủ phạm hàng đầu’ khiến xe máy tốn xăng(VietQ.vn) - Xe máy tốn xăng có nhiều nguyên nhân nhưng một trong những nguyên nhân chính là do để cặn bẩn đọng lại trong động cơ.

Thực tế đó càng chứng minh một hãng được đánh giá cao về độ bền sản phẩm như Toyota hay Honda rất “khiêm tốn” trong việc cải tiến sản phẩm. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu bởi một khi hãng xe đã đầu tư nhiều tiền của, thời gian để nghiên cứu cho ra một sản phẩm cực bền, cực chất lượng thì hãng cũng không muốn bỏ hay thay đổi sản phẩm của mình quá gấp rút.

Giải đáp thắc mắc liệu có nên tin vào "lời truyền tai" về chất lượng cực bền của xe Nhật và chọn mua xe Nhật hay không, bà Renee Stephens của J.D.Power kết luận nhẹ nhàng: “Sự tận tâm dành cho chất lượng và độ bền không chỉ tập trung ở một vùng, một quốc gia. Điều đó tuỳ thuộc vào giá trị cốt lõi của mỗi hãng xe".

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang