Subaru Forester 2015 ra mắt ấn tượng với động cơ mới

author 13:04 28/02/2015

(VietQ.vn) - Hãng xe Nhật Bản vừa chính thức trình làng mẫu Forester mới với một loạt thay đổi về động cơ và nội thất cùng giá bán khởi điểm tại thị trường Anh là 24.995 Bảng (tương đương 38.610 USD).

Hãng xe Nhật Bản vừa chính thức trình làng mẫu ô tô Subaru Forester mới phiên bản 2015 với những nét mới nằm ở nội thất và thêm tuỳ chọn động cơ dầu số tự động vốn được mong đợi từ lâu. 

Về ngoại thất, nội thất

Forester 2015 có nội thất nâng cấp với táp lô được thiết kế khác biệt theo hướng tiếp cận nhằm cải thiện chất lượng và không gian khoang lái. Theo đó, màn hình hiện tại được thay bằng loại cảm ứng mới với kích thước 7 inch (tiêu chuẩn trên mọi phiên bản xe mới). Màn hình này – vốn cũng đã có mặt trên các dòng Liberty 2015 và Outback 2015 – cũng sẽ hiển thị hình ảnh từ camera lùi và dẫn đường vệ tinh (trên các phiên bản cao cấp). 

Ô tô Subaru Forester mới phiên bản 2015 với những nét mới nằm ở nội thất và thêm tuỳ chọn động cơ dầu số tự động

Ô tô Subaru Forester mới phiên bản 2015 với những nét mới nằm ở nội thất và thêm tuỳ chọn động cơ dầu số tự động 

Các tính năng được tích hợp có đủ cả điện thoại Bluetooth, cơ chế điều khiển tương tự điện thoại thông minh, hệ thống tương tác giọng nói cho phép người lái điều chỉnh chơi nội dung số, dẫn đường và thậm chí là điều hoà nhiệt độ. Xe cũng sẽ có hai cổng USB tích hợp mặc định. Một số thay đổi khác gồm vật liệu mới, cơ cấu điều khiển khác biệt. Riêng mẫu XT sẽ có thêm khả năng hiển thị trạng thái vận hành của hệ thống tăng áp.

Ô tô Subaru Forester mới được tích hợp nhiều tính năng hiện đại bậc nhất

Ô tô Subaru Forester mới được tích hợp nhiều tính năng hiện đại bậc nhất

Subaru cũng tuyên bố khoang lái của Forester mới giờ đây yên tĩnh hơn nhiều so với thế hệ trước nhờ sự hiện đại của vật liệu cách âm tốt hơn dưới nắp ca pô và xung quanh đường gió nạp động cơ. Trong khi đó, về ngoại hình, sẽ rất khó để người dùng phân biệt phiên bản 2015 mới với thế hệ hiện tại. Tuy nhiên những ai thực sự am hiểu xe có thể phân biệt hai dòng nhờ sự hiện diện của anten vây cá mập mới trên nóc xe. 

Về động cơ, vận hành

Như nhiều nguồn tin trước đây từng hé lộ, phiên bản Forester mới sẽ có thêm tuỳ chọn động cơ dầu 2.0L (boxer) nhưng được song hành với hộp số CVT Lineartronic – song song với phiên bản Forester 2.0D với hộp số sàn 6 cấp hiện nay. Đây sẽ là giải pháp khá thú vị của Subaru nhằm đối phó với các đối thủ mạnh như Mazda CX-5, Toyota RAV4, Mitsubishi Outlander, Honda CR-V, Ford Kuga và Chevrolet/Holden Captiva. 

Động cơ mới có công suất 147 mã lực với mô men xoắn cực đại 350Nm – giống như phiên bản Forester 2.0D hiện tại. Tuy nhiên hãng xe Nhật cho biết họ đã triển khai nhiều biên pháp tối ưu hoá để giảm tiếng ồn, rung động và cải thiện sự êm ái cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu – điển hình là hệ thống phun nhiên liệu đường chung (CRDI), tăng áp tối ưu hoá, giàn tản nhiệt mới, tích hợp hệ thống làm mát dầu và nâng cấp quạt làm mát máy của xe…

Phiên bản ô tô Subaru Forester mới có thêm tuỳ chọn động cơ dầu nhưng được song hành với hộp số CVT Lineartronic

Phiên bản ô tô Subaru Forester mới có thêm tuỳ chọn động cơ dầu nhưng được song hành với hộp số CVT Lineartronic 

Hộp số trên xe mới cũng được tuyên bố là êm ái và yên tĩnh hơn trong vận hành trong khi có thêm các tỉ số truyền cho phép người lái kiểm soát động cơ tốt hơn. Theo Subaru, hộp số này sẽ cho phép xe mới có khả năng vượt địa hình tốt hơn trước kia đặc biệt là khi kết hợp với các tính năng như hỗ trợ xuống dốc hay hệ thống chống trơn trượt X-Mode với khả năng quản lý công suất và mô men xoắn, phanh, độ bám đường của xe ngay cả trên những bề mặt trơn trượt nhất. 

Đáng chú ý, theo Subaru tại Anh quốc, Forester 2015 2.0L có mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng – chỉ 6,1L /100km trên phiên bản CVT. Trong khi đó, con số này của bản với số sàn là 5.7L /100km. Xe có thể tăng tốc 0-100km/giờ trong 9,6 giây (với bản số sàn là 9.8 giây). 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang