Ô tô SUV mới đẹp long lanh từ 310 triệu chục nghìn người mua, khi nào về Việt Nam?

author 11:43 23/09/2019

(VietQ.vn) - Mẫu xe ô tô SUV Kia Seltos có giá chỉ từ 310 triệu đồng nhận được hàng chục nghìn đơn đặt mua dù chỉ vừa mới ra mắt.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dù chỉ mới chính thức ra mắt thị trường (Ấn Độ và Hàn Quốc) từ những ngày tháng 8/2019, song mẫu xe SUV Kia Seltos đã đạt được thành tích cực khủng.

Theo đó, ngay trong tháng đầu ra mắt tại Ấn Độ, mẫu xe đã nhận được hơn 23.000 đơn hàng đặt trước. Đã có 6.200 chiếc Seltos được bán ra chỉ trong tháng đầu tiên mở bán (8 ngày cuối cùng của tháng 8).

 Kia Seltos bán chạy tại thị trường quốc tế, dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam.

Như vậy, tính trung bình mỗi ngày có 775 chiếc Seltos được giao tới tay khách hàng. Đây là một thành công đáng kể đối với một mẫu xe mới.

Và tính đến gần cuối tháng 9/2019, hãng đã nhận được hơn 35.000 đơn đặt cọc dành cho Kia Seltos chỉ sau 5 tuần.

Không những gây sốt tại Ấn Độ, mẫu xe này cũng nhận được sự hưởng ứng lớn từ các khách hàng tại thị trường quê nhà Hàn Quốc.

Theo đó, chỉ ngay trong tháng 8, đã có 6.109 chiếc Seltos được bán ra. Kia Seltos cũng đã lọt top xe bán chạy nhất thị trường xe hơi của đất nước này.

Kia Motors cung cấp cho Seltos ba tùy chọn động cơ tuân thủ BS6, bao gồm động cơ xăng và diesel 1,5 lít, 1,5 lít và động cơ xăng tăng áp 140 mã lực, 1,4 lít. Tất cả ba đơn vị sẽ đi kèm hộp số sàn 6 tốc độ như là tiêu chuẩn và cũng có được tùy chọn hộp số tự động. Xăng 1.5 có CVT, 1.5 diesel đi kèm bộ chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp và xăng 1.4 được kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Về các biến thể, Seltos có hai dòng riêng biệt. Đầu tiên, sẽ có một biến thể Tech-line có sẵn trong các phiên bản HTE, HTK, HTX và HTX +. Tech-line sẽ có sẵn với động cơ xăng 1,5 lít hoặc động cơ diesel 1,5 lít. Seltos GT-line bao gồm các phiên bản GTE, GTK và GTX và sẽ chỉ có sẵn với tùy chọn động cơ xăng tăng áp 1,4 lít.

Kia Seltos 2020 sẽ được trang bị 3 chế độ lái khác nhau, bao gồm Eco, Normal và Sport cùng các chế độ lái địa hình như Wet, Mud và Sand với việc điều khiển qua núm xoay ở khu vực điều khiển trung tâm.

Tại Ấn Độ và Hàn Quốc, Kia Seltos cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Creta, Mahindra XUV500, Renault Captur, Nissan Kicks và MG Hector. Giá bán Kia Seltos tại Ấn Độ dao động từ 969.000-1.599.000 INR (khoảng 310-510 triệu đồng).

Vận đen nối tiếp, Asanzo lại bị tố vi phạm bản quyền(VietQ.vn) - Vận đen dường như vẫn chưa buông tha cho Asanzo khi mới đây tập đoàn này lại bị một đơn vị tố vi phạm bản quyền.

Với hiệu ứng tốt này, nhiều khả năng Kia Seltos sẽ được đưa về Việt Nam. Một số nguồn tin cho biết mẫu xe có thể về Việt Nam trong năm sau, cạnh tranh với Honda HR-V và Hyundai Kona.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang