Ô tô SUV nhỏ gọn mới của Honda sắp ra mắt toàn thế giới có gì hay?

authorKhánh Hồng 13:46 08/03/2020

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô SUV nhỏ gọn mới của Honda nhắm đến các đối thủ Toyota Raize, Suzuki Jimny và Daihatsu Rocky trên thị trường toàn cầu.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Honda đang làm việc trên một chiếc SUV nhỏ gọn hoàn toàn mới và đây sẽ là một mô hình toàn cầu. Mẫu SUV mới này sẽ nằm dưới thế hệ HR-V hiện tại đã cũ và nhắm đến phân khúc SUV nhỏ gọn đang bùng nổ trên toàn cầu.

Honda HR-V thế hệ tiếp theo (dự kiến vào năm 2021) sẽ phát triển kích thước và có chiều dài khoảng 4,4m, do đó giải phóng thêm không gian bên dưới.

Theo trang web của Honda, chiếc SUV nhỏ gọn mới của hãng, dự kiến ra mắt vào khoảng giữa năm 2020, sẽ có chiều dài dưới 4m và đối thủ trong tầm ngắm là Toyota Raize và Suzuki Jimny.

 SUV mới của Honda.

Mẫu xe này sẽ chia sẻ nền tảng với Honda City thế hệ mới nhất, và dự kiến cũng chia sẻ động cơ cũng như các thiết bị nội thất khác, nhằm giúp Honda kiểm soát chi phí.

Về động cơ, chiếc SUV nhỏ gọn mới của Honda ban đầu sẽ đi kèm không chỉ một, mà là hai tùy chọn hệ thống truyền động xăng, bắt đầu với động cơ xăng tăng áp 1.0 lít được chia sẻ với City. Động cơ thứ hai cho chiếc SUV nhỏ gọn này sẽ là động cơ xăng hút khí tự nhiên 1,5 lít có thể đi kèm với hệ thống hybrid nhỏ gọn của Honda, hiện được gọi là e-HEV. Honda cũng có thể bao gồm một tùy chọn động cơ diesel, tùy thuộc vào thị trường mà chiếc SUV được bán.

Như Autocarindia đã thông báo hồi tháng 4 năm 2018, chiếc SUV nhỏ gọn mới này của Honda rất có thể sẽ là một trong hai mẫu SUV đại chúng toàn cầu mới; phiên bản thứ hai là phiên bản cao hơn bốn mét so với các đối thủ SUV như Huyndai Creta, Nissan Kicks và Kia Seltos hiện đang trở nên phổ biến ở các thị trường mới nổi như Nam Mỹ, Nga và thậm chí cả các quốc gia như Indonesia.

Khánh Hồng (theo Autocarindia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang