Ô tô tải có thể biến thành sắt vụn nếu không nhanh chóng sửa những lỗi này

author 16:56 18/03/2018

(VietQ.vn) - Động cơ xe ô tô tải được vận hành với công suất tối đa vì vậy mà rất hay hỏng hóc để đảm bảo an toàn thì cần được thường xuyên được kiểm tra thường xuyên.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Bất kỳ sản phẩm nào cũng đều có thời gian sử dụng nhất đinh, và xe tải cũng không phải là ngoại lệ. Dù là dòng bán xe tải bình dân hay xe tải tiên tiến thì chúng đều có những bộ phận hay hư hỏng mà trong quá trình hoạt động, người lái xe cần phải chú ý để bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế để chiếc xe tải tiếp tục thực hiện công việc của mình một cách tốt nhất.

Ô tô tải có thể biến thành sắt vụn nếu không nhanh chóng sửa những lỗi này

Khi xe có bất kỳ dấu hiệu nào ở động cơ cần phải được kiểm tra sửa chữa ngay. Ảnh minh họa 

Trong trường hợp xe đã có những dấu hiệu của hỏng hóc ở động cơ mà không được nhanh chóng khắc phục sẽ không chỉ khiến xe nhanh chóng xuống cấp mà còn gây nguy hiểm trong quá trình lưu thông.

Động cơ chạy quá nóng

Nguyên nhân có thể là hết nhớt ở động cơ máy, mặt ngoài của két nước bị bẩn hoặc két nước bị bẩn, cũng có thể do thiếu nước làm mát động cơ hoặc van hằng nhiệt của máy bị hỏng.

Cách sửa chữa trường hợp này rất dễ là bạn chỉ cẩn kiểm tra két nước có bị rò rỉ hay bị hết nước không? nếu bẩn thì rửa sạch, đổ thêm nước và cuối cũng là kiểm ta van hằng nhiệt của động cơ xem có cần thay mới không.

Động cơ bị xả ra khói đen

Nguyên nhân dẫn tới triệu chứng có thể là do các yếu tố như: lọc khí bị tắc hoặc do đường hút khí bị tắc ở ống cao su. Cách khắc phục, sửa chữa chủ xe cần vệ sinh lọc khí, nếu cần có thể thay lới lọc khí. Thay phần ống cao su đường hút khí.

Xe chạy hao tốn quá nhiều nhiên liệu

Các nguyên nhân gây nên hiện tượng này thường do nhiên liệu chạy xe hoặc các bộ phận của xe bị hỏng, cụ thể như: dầu diesel kém chất lượng hoặc mức dầu nhớt của động cơ cao hơn mức bình thường, cũng có thể do ống nhiên bị rò rỉ nhiên liệu ra bên ngoài hoặc do bơn áp cao hoặc bộ hơi có vấn đề.

Với các trường hợp trên, cần kiểm tra và thay mới nhiên liệu. Điều chỉnh lại bơm cao áp của máy và kiểm tra áp suất hoạt động của động cơ cuối kỳ nén.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang