Ô tô tiếp tục giảm giá ‘sốc’ 200 triệu đồng: Xe giá rẻ sẽ còn rẻ nữa?

author 09:52 01/08/2017

(VietQ.vn) - Rất nhiều các mẫu xe ô tô được điều chỉnh giảm giá khiến thị trường xe ô tô hỗn loạn hơn bao giờ hết. Nhiều người tiêu dùng nhận định giá xe sẽ còn rẻ nữa.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thị trường ô tô Việt tiếp tục chứng kiến đợt giảm giá ‘sốc’ chưa từng có của hàng loạt mẫu xe.

Cụ thể, mới đây nhất, Thaco vừa mới công bố bảng giá mới nhất của 3 thương hiệu xe Mazda, Kia và Peugeot, được áp dụng chính thức vào 1/8.

Đối với thương hiệu ô tô Mazda, Thaco giảm giá tất cả các mẫu xe từ 5 – 25 triệu đồng. Mẫu xe có giá bán lẻ mới được điều chỉnh giảm nhiều nhất là bán tải BT-50, giảm 25 triệu đồng.

o-to-tiep-tuc-giam-gia-soc-200-trieu-dong-xe-gia-re-se-con-re-nua

 Honda Odyssey giảm tới 200 triệu đồng nhưng giá bán vẫn cao 1,99 tỷ

Bên cạnh đó, một loạt xe Mazda cũng được Thaco điều chỉnh giảm giá mạnh từ 10 triệu đồng/chiếc.

Trước đó, hồi đầu tháng 7, hãng xe Honda đã gây “sốc” toàn thị trường khi mạnh tay giảm giá bán cho rất nhiều mẫu ô tô, trong đó mẫu Honda Odyssey được giảm tới 200 triệu đồng.

Honda cũng giảm giá mạnh cho mẫu xe CR-V lắp ráp trong nước ở mức 150 triệu đồng/xe; Civic Turbo giảm 50 triệu đồng/chiếc.

Đến giữa tháng 7, hãng xe Nhật Mitsubishi cũng bất ngờ giảm giá rất sâu cho mẫu Mitsubishi Pajero 3.0 với mức giảm 164 triệu đồng. Giá bán hiện tại của Mitsubishi Pajero 3.0 tại các đại lý giảm từ 2,12 tỉ đồng xuống còn hơn 1,9 tỉ đồng.

o-to-tiep-tuc-giam-gia-soc-200-trieu-dong-xe-gia-re-se-con-re-nua

 Loạt xe ô tô liên tục giảm giá, khách hàng hoang mang vì sợ mua hớ. Ảnh minh họa

Suzuki cũng không nằm ngoài “cuộc chiến” giảm giá khi mạnh tay giảm đến 170 triệu đồng cho mẫu SUV nhập ngoại. Đây được coi là mức giảm lớn nhất trong lịch sử của hãng nhằm kích cầu thị trường. Hiện giá bán thực tế của Suzuki Grand Vitara tại đại lý chỉ còn 699 triệu đồng (đã gồm VAT), thay vì 869 triệu đồng niêm yết trước đó.

Toyota cũng là một trong những nhà sản xuất có mức giảm giá mạnh trên nhiều mẫu xe ăn khách. Theo đó, Toyota công bố hỗ trợ 40 triệu đồng cho mẫu xe Corolla Altis, 30 triệu đồng cho mẫu xe Vios và bảo hiểm thân vỏ một năm cho xe Innova.

Ngoài ra, các mẫu xe Toyota Camry hay Toyota Corolla Altis cũng được các đại lý ưu đãi, giảm giá hơn 100 triệu đồng, bao gồm cả tiền mặt, phụ kiện và bảo hiểm vật chất. Toyota Vios cũng được một số đại lý giảm tới 70 triệu bao gồm cả mức ưu đãi của nhà sản xuất.

Trong khi đó, Hyundai Thành Công cũng ưu đãi cho các mẫu xe ăn khách như Elantra (40-50 triệu đồng), SantaFe  (từ 50 đến 70 triệu đồng),...

Việc hàng loạt mẫu xe ô tô đua nhau giảm giá sâu khiến cho thị trường ô tô ở Việt Nam đang khá hấp dẫn. Tuy vậy, nhiều người tiêu dùng vẫn có tâm lý chờ đợi thời điểm thuế nhập khẩu ô tô trong khu vực giảm xuống 0%, giá có thể giảm sâu nữa, cộng với việc sợ mua “hớ”, và các mẫu xe giảm giá sâu có giá vẫn khá cao, nên vẫn chưa sốt sắng “xuống tiền”.

Anh Hoài Nam (Cầu Giấu, Hà Nội) cho biết: “Tôi hiện đang có 400 triệu đồng, cũng tính chuyện mua xe nhưng vẫn còn khá do dự. Rất nhiều mẫu xe giảm giá sâu nhưng một phần chưa đủ tiền, một phần các mẫu xe đó tôi cũng chưa ưng ý bởi giá vẫn còn quá cao, nên tôi vẫn quyết chờ thêm thời gian nữa đến khi thuế về O. Rất nhiều người cũng đã khuyên tôi như vậy”.

Đánh giá về tình hình này, các chuyên gia cho hay, xu hướng giảm giá của các hãng ô tô trong nước đang ngày một nhiều hơn. Các hãng đua nhau tận dụng mọi lúc để giảm giá xe nhằm giữ doanh thu hoặc kéo khách hàng. Nhưng cũng chính vì giảm giá nhanh quá khiến thị trường đang ở trong thời khắc khó xác định được giá mua nhất và người dân cũng dè dặt xuống tiền.

Xe giá rẻ chỉ 356 triệu đồng của Honda đã có mặt, sắp bán ở Việt Nam có gì hay?(VietQ.vn) - Chiếc xe ô tô giá rẻ Honda Jazz/Fit 2017 của Honda đã có mặt tại Việt Nam. Giá bán chiếc xe này tại Mỹ là tương đương 356 triệu đồng.

Chia sẻ với PV, chị Thùy Dương (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) nói: "Như gia đình tôi vừa đặt mua một chiếc xe tháng trước, thì tháng sau nó đã giảm tới 50 triệu đồng. Số tiền này đã có thể mua được một chiếc xe máy, nên tâm lý dè dặt, hoang mang của các khách hàng là điều dễ hiểu".

Đánh giá về tình hình giá cả xe ô tô thời gian tới, nhiều chuyên gia nhận định, rất có thể, vào đầu năm 2018 các hãng sẽ giảm mạnh xe giá rẻ và trả lại đúng giá trị thật của chúng. Đó cũng là lý do khiến người tiêu dùng còn tâm lý e ngại, chờ đợi.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang