Ô tô Toyota tại Việt Nam bất ngờ tăng giá hàng loạt

author 14:53 02/03/2015

(VietQ.vn) - Các mẫu xe lắp ráp trong nước được nhiều khách hàng quan tâm đều tăng giá với các mức tăng khoảng 10 triệu đồng, bao gồm các mẫu Toyota Altis, Toyota Vios, trong khi đó Innova và Fortuner đều có mức tăng xấp xỉ 20 triệu đồng.

Theo tin tức mới nhất từ báo Dân Trí, TMV vừa công bố bảng giá mới cho các sản phẩm của mình tại Việt Nam, trong đó đáng chú ý là toàn bộ các mẫu xe lắp ráp trong nước đều tăng giá, trong đó tăng nhiều nhất là các mẫu Fortuner. Bảng giá mới của Toyota có hiệu lực từ 1/3/2015.

Cụ thể, các mẫu xe lắp ráp trong nước được nhiều khách hàng quan tâm đều tăng giá với các mức tăng khoảng 10 triệu đồng, bao gồm các mẫu Toyota Altis, Toyota Vios, trong khi đó Innova và Fortuner đều có mức tăng xấp xỉ 20 triệu đồng. Các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như Yaris, Hilux cũng tăng giá trong đợt này.

Bảng giá xe ô tô Toyota tại Việt Nam từ ngày 1/3/2015

Bảng giá xe ô tô Toyota tại Việt Nam từ ngày 1/3/2015. Ảnh: Dân Trí

Cụ thể, theo Toyota Việt Nam, việc điều chỉnh giá này do sự thay đổi của nhiều yếu tố liên quan đến hoạt động sản xuất và kinh doanh (bao gồm: sự thay đổi về thuế, tỷ giá, chi phí sản xuất.... Giá một số mẫu xe Toyota tăng do yếu tố tỷ giá tăng và sự điều chỉnh tăng của Toyota khi nhà sản xuất này cho biết chi phí sản xuất kinh doanh tăng, báo VnMedia đưa tin. 

Ở chiều ngược lại, giá xe có động cơ lớn như Land Cruiser, Prado hay Toyota 86 giảm do thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc giảm theo cam kết WTO. Theo Thông tư số 173/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính sửa đổi thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi có hiệu lực từ 1/1/2015, xe ô tô có dung tích xi lanh trên 2.500 cc có mức thuế suất mới là 64%, giảm 3% so với năm 2014. Nhóm xe bốn bánh chủ động (xe 2 cầu - PV) có thuế suất giảm 4% xuống 55%. 

Thái Hà (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang