Toyota Wish - Lựa chọn hàng đầu cho xe gia đình

author 10:42 04/03/2015

(VietQ.vn) - Toyota Wish đã có mặt ở Việt Nam, tăng thêm 1 dòng xe Van chất lượng cho thị trường Việt Nam. Xe có giá khởi điểm tại Việt Nam chạm hoặc vượt mốc 50.000 USD (khoảng 1 tỉ đồng).

Mới ra mặt tại Việt Nam, Toyota Wish đánh dấu thêm một 1 dòng xe Van chất lượng, được kỳ vọng là mẫu xe gia đình hàng đầu. Cùng khám phá những nét thay đổi trong thiết kế cũng như động cơ của ô tô Toyota Wish mới.

Ngoại thất, thiết kế

Thiết kế Toyota Wish khá giống với mẫu xe đàn anh Previa với kiểu thuôn dài như cái nêm. Chiều dài tổng thể 4.560 mm, rộng 1.745 mm và cao 1.600 mm. Chiều dài cơ sở 2.750 mm. So với Toyota Innova, Wish có cùng kích thước dài và rộng nhưng chiều cao thấp hơn. Do đó, mẫu MPV này trông khá đầm, mượt mà chứ không "cục mịch" như Innova.

Ô tô Toyota Wish mới với kiểu dáng, thiết kế mượt mà và tinh tế hơn

Ô tô Toyota Wish mới với kiểu dáng, thiết kế mượt mà và tinh tế hơn

Nội thất, tiện nghi

Nội thất thiết kế chở được 8 người, thoáng và đủ rộng. Bảng táp lô đơn giản như hầu hết các dòng xe đa dụng của Toyota. Cách bố trí cần số và nút điều khiển khá giống Venza. Chi tiết thú vị là cửa gió điều hòa hàng ghế trước phân bổ riêng biệt cho ghế lái và ghế phụ. Cách bố trí ngay phía sau vô-lăng lại gây chút phiền toái là thổi thẳng vào tay tài xế nên rất dễ mỏi.

Trên bản 2.0, trang thiết bị dừng lại ở mức trung bình với đầu CD, điều hòa tự động. Ghế bọc da chỉnh tay. Hàng ghế sau có thể chỉnh lên xuống và có thêm cửa gió, nhưng không chỉnh nhiệt độ. Một trong những tiện ích cần thiết nhất tại Việt Nam là Wish có gương chiếu hậu chỉnh điện và gập điện. Xe có cảm biến lùi.

Nội thất của ô tô Toyota Wish mới có nhiều điểm mới và hiện đại hơn

Nội thất của ô tô Toyota Wish mới có nhiều điểm mới và hiện đại hơn

Khoang chứa đồ của Wish khá rộng, gấp hàng ghế thứ 3 xuống có thể tạo thêm không gian mở cho nhiều đồ đạc với bề rộng tối đa tăng thêm 95mm so với thế hệ trước. Hàng ghế thứ 2 kéo trượt đơn giản giúp việc di chuyển đến hàng ghế cuối không mấy khó khăn. Khác với Innova, không gian ở hàng ghế thứ 2 của Wish được tăng vì vậy chỗ co duỗi chân cho người ngồi phía sau cũng như để đồ được mở rộng.

Với lợi thế của Wish là không gian rộng, chở nhiều người, dáng lạ, thời trang và hoạt động ổn định khiến mẫu xe này được ưu ái chấm đa số 4/5 thang điểm đánh giá của các trang ôtô quốc tế. Các đánh giá chủ yếu về sự thoải mái, độ bền bỉ, khả năng xử lý, thiết kế. Vì thế, chiếc xe sẽ thích hợp cho những ai muốn mua xe sử dụng cho nhiều mục đích và tận hưởng phong thái hoàn toàn mới mẻ của những dòng MPV cao cấp. 

Sản xuất tại Đài Loan nhưng cách âm của Wish rất tốt. Hàng ghế sau linh hoạt là điểm mạnh cho một chiếc MPV. Thế nhưng hàng ghế thứ ba chỉ gập nghiêng mà không phẳng xuống sàn nên cũng chưa thực sự tiện dụng.

Động cơ, vận hành

Toyota Wish 2011 sử dụng động cơ 2.0L Dual VVT-i chia sẻ từ mẫu Corolla Altis 2010, công suất 156 mã lực tại vòng tua 6.200 v/ph, mô-men xoắn cực đại 196 Nm ở 4.400 v/ph, lớn hơn một chút so với động cơ nguyên bản 2.0L VVT-i, trang bị hộp số tự động 4 cấp. So với Toyota Innova, sức mạnh của Wish nhiều hơn 22 mã lực. 

Ô tô Toyota Wish mới sử dụng động cơ 2.0L Dual VVT-i chia sẻ từ mẫu Corolla Altis 2010

Ô tô Toyota Wish mới sử dụng động cơ 2.0L Dual VVT-i chia sẻ từ mẫu Corolla Altis 2010

Xe có trang thiết bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, tự động cân bằng điện tử (EPS), chống trượt (TRAC), hai túi khí cho hàng ghế trước.

Giá bán sau thuế của Toyota Wish tại Việt Nam chạm hoặc vượt mốc 50.000 USD (khoảng trên 1 tỷ đồng).

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang