Ô tô van 2 chỗ giá rẻ nhất 250 triệu/chiếc bị chê, chỉ bán được 60 chiếc/tháng

author 11:30 21/08/2019

(VietQ.vn) - 60 chiếc/tháng là doanh số của dòng xe van cỡ nhỏ 2 chỗ tại thị trường Việt Nam. Các mẫu xe này có giá rẻ chỉ từ 250 triệu đồng/chiếc.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, hết 7 tháng đầu năm, doanh số các dòng xe van suy giảm mạnh. Trong tháng 7, dòng xe này chỉ bán được hơn 60 chiếc, giảm gần 100 chiếc so với tháng trước.

Đáng chú ý, trong 7 tháng đầu năm lượng bán ra của xe van chỉ đạt 790 chiếc, giảm hơn 830 chiếc so với cùng kỳ năm trước.

 Xe van 2 chỗ bán chậm tại Việt Nam dù có mức giá rẻ.

Tại thị trường Việt Nam, ô tô van 2 chỗ là phân khúc xe ô tô có giá được xếp vào hàng rẻ nhất tại Việt Nam, từ 250 triệu đồng/chiếc. Mẫu xe này được đăng ký biển riêng để chở người và chở hàng hóa.

Hai mẫu xe nổi bật của dòng này có thể kể đến Kia Morning, Chevrolet Spark. Tuy nhiên cho đến nay, hiện một trong 2 mẫu này là Chevrolet đã không còn xuất hiện trên thị trường Việt Nam.

Nếu đem so doanh số của van với các mẫu xe bán chạy tại Việt Nam, có thể nhìn thấy con số này là vô cùng khiêm tốn. Theo đó, các xe bán chạy tại Việt Nam với doanh số hàng nghìn/chiếc mỗi tháng rơi vào các mẫu xe có giá niêm yết cao hơn xe van cỡ nhỏ khá nhiều. Đơn cử như Toyota Vios hay Hyundai Grand i10 đều có mức giá niêm yết từ trên dưới 400 triệu đồng trở nên.

Như vậy có thể thấy những mẫu xe giá rẻ như van 2 chỗ đã không còn là lựa chọn của nhiều người dùng Việt như 1,2 năm trước đây, mặc dù mẫu xe này bên cạnh giá rẻ, cũng có nhiều ưu điểm khác.

Cụ thể như, phí trước bạ cho xe van thấp hơn nhiều so với các dòng xe khác. Con số tương ứng ở đây là 2% và 10% cho xe mới.

Audi A6 C8 mới đẹp long lanh giá 3,2 tỷ đồng vừa trình làng hấp dẫn cỡ nào?(VietQ.vn) - Chiếc Audi A6 C8 mới nhất vừa chính thức ra mắt tại Malaysia, với biến thể quattro 3.0 TFSI duy nhất, giá 589.900 RM (khoảng 3,2 tỷ đồng).

Ngoài ra, xe van có kiểu dáng nhỏ gọn, di chuyển dễ dàng trong thành phố, lại có không gian chở hàng hóa nhẹ.

Tuy vậy, nhược điểm lớn nhất của mẫu xe này khiến người tiêu dùng lăn tăn đó chính là mẫu xe này chỉ có 2 chỗ ngồi. Bên cạnh đó, hình thức không được đẹp mắt hay sang chảnh cũng là một điểm yếu của xe van.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang