Ô tô xả khói màu xanh- dấu hiệu cho thấy nhiều bộ phận đang 'kêu cứu'

author 06:37 02/11/2019

(VietQ.vn) - Hiện tượng ô tô xả khói màu xanh chứng tỏ xe đang gặp rất nhiều vấn đề cần phải xử lý ngay kẻo mất nhiều tiền để sửa chữa.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Thời điểm xe ô tô xả khói màu xanh thường ở buổi sáng khi khởi động động cơ bởi dầu từ động cơ xe hòa trộn với không khí bên trong buồng đốt, sau đó đốt cháy cùng với nhiên liệu từ kim phun của động cơ trong lúc động cơ đang hoạt động. Điều này có thể dẫn tới việc sửa chữa rất tốn kém bởi xe đang gặp rất nhiều trục trặc ở các bộ phận khác nhau.

Vòng bạc xecmang bị mòn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến ô tô xả khói màu xanh. Một trong những nguyên nhân là do vòng bạc xecmang đã bị mòn dẫn tới việc để dầu lọt vào trong buồng đốt của động cơ. Trong trường hợp này động cơ sẽ bị mòn dần và cần được thay thế. 

 Hiện tượng ô tô xả khói màu xanh chứng tỏ ô tô đang gặp rất nhiều vấn đề.

Ô tô ‘ăn’ dầu

Khi xe thải ra khói màu xanh thì rất dễ chuẩn đoán bệnh chính là “ăn” dầu. Điều này thường xuyên xuất hiện mỗi khi khởi động hoặc tăng tốc, chủ xe cần nhanh chóng thay gioăng trên các piston. Ngoài màu khói xanh, tình trạng xe ăn dầu còn thể hiện qua mùi đặc trưng và khó chịu từ ống xả.

Ngoài ra, khi dầu bôi trơn bị đốt có thể khiến các cảm biến oxy bị xuống cấp, bên cạnh đó là hệ thống bôi trơn của động cơ có mức dầu thấp và không đủ áp lực dầu để làm việc.

Bão dưỡng ô tô tránh nhả khói xanh

Trong thực tế, khói xanh khá hiếm gặp nhưng nếu chẳng may rơi vào trường hợp này và tiếp tục di chuyển nhiều khả năng động cơ sẽ hỏng nặng, đặc biệt là trong những chuyến đi xa hay khi đang ở đường cao tốc. Vậy nên hãy tỉnh táo xem xét, kiểm tra và hành động chuẩn xác nhằm bảo vệ chiếc xe của mình. 

Ô tô xuất hiện khói trắng, lộ loạt trục trặc không nên coi thường(VietQ.vn) - Khói trắng phát ra từ ô tô là dấu hiệu cho thấy ô tô đang gặp rất nhiều trục trặc tại các bộ phận tài xế không nên coi thường.

Trước hết, bảo dưỡng cho xe là việc thường xuyên được giám sát. Bão dưỡng đúng thì xe sẽ tốt hơn và giữ cho tất cả các bộ phận bên trong động cơ tránh khỏi việc sớm hư hỏng. Không có dầu bôi trơn động cơ sẽ nhanh chóng hư hỏng.

Không bao giờ được bỏ qua các vấn đề của động cơ, chúng có thể là nguyên nhân đơn giản, sửa chữa ít tốn kém, và sẽ trở nên tốn kém nếu bỏ qua. Bởi việc kiểm tra động cơ một cách sơ sài sẽ dễ xuất hiện nhiều vấn đề hơn như việc khói xả. Đặc biệt hãy chọn một gara sửa chữa uy tín. 

 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang