Ô tô xuất xứ châu Âu, châu Mỹ giảm giá kỷ lục từ trước đến nay

authorĐỗ Thu Thoan 10:10 26/06/2017

(VietQ.vn) - Trước cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường ô tô Việt, nhiều mẫu xe xuất xứ châu Âu, châu Mỹ đang được giảm giá hàng trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, khách hàng khi mua xe còn còn nhận được khuyến mãi, hỗ trợ hậu hĩnh.

Sự kiện: tin tức thị trường

Dẫn thông tin theo Vietnamnet, Volkswagen Việt Nam mới đây đã gây sốc khi công bố mức giảm giá “khủng” cho hai mẫu xe là Touareg và Polo.

Theo đó, hai model thuộc dòng Polo gồm Polo sedan và Polo hatchback được giảm 50 triệu đồng mỗi bản. Ngoài ra, các đại lý còn giảm thêm khoảng 30 triệu đồng cho khách hàng mua xe. Đặc biệt, theo chương trình ưu đãi tháng 6 này, Volkswagen Việt Nam đã giảm tới 260 triệu đồng cho mẫu Touareg, theo đó, giá bán lẻ mới của model này là 2,629 tỷ đồng.

o-to-xuat-xu-chau-au-chau-my-giam-gia-ky-luc-tu-truoc-den-nay

Mẫu xe sang Volkswagen Touareg được giảm tới 260 triệu đồng. Ảnh minh họa

Một thương hiệu khác đến từ châu Âu là Peugeot cũng liên tục được ưu đãi, giảm giá. Cụ thể, với mức giảm 75 triệu đồng, giá bán của Peugeot 3008 hiện chỉ còn 995 triệu đồng. Bên cạnh đó, khách còn được tặng 1 năm bảo hiểm vật chất. Ngoài Peugeot 3008 ra, các mẫu xe khác của Peugeot như 208, 408,... cũng được giảm giá liên tục với giá bán khá thấp.

Cũng theo Vietnamnet, thương hiệu ô tô đến từ Thụy Điển là Volvo, dù mới ra nhập thị trường ô tô Việt nhưng trước vòng xoáy giảm giá cũng không nằm ngoài cuộc. Mẫu XC60 đang có giá 1,9 tỉ đồng, được Volvo áp dụng chương trình hỗ trợ phí trước bạ 12%, tương đương với 228 triệu đồng .Trong khi đó, với 2 mẫu XC90 và S90, khách mua xe sẽ được tặng bảo hiểm thân vỏ, ốp gỗ nội thất và tiền mặt khoảng 30-50 triệu đồng.

Theo đó, nhằm đối chọi lại chiến lược giảm giá liên tục của những đối thủ, thương hiệu ô tô Mỹ Ford cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi nhằm lôi kéo khách hàng.

Trong tháng 6/2017, tất cả các mẫu xe Ford đều được hưởng ưu đãi giảm giá từ 25-105 triệu đồng, ngoại trừ mẫu SUV nhập khẩu Explorer có giá không thay đổi. Như vậy, giá ô tô Ford tiếp tục đồng loạt giảm thêm từ 5-10 triệu đồng so với giá ưu đãi tháng trong 5.

o-to-xuat-xu-chau-au-chau-my-giam-gia-ky-luc-tu-truoc-den-nay

Các hãng xe đua nhau tận dụng cơ hội để giảm giá nhằm giữ doanh thu hoặc lôi kéo khách hàng. Ảnh minh họa

Trước đó, theo VTC, hãng ô tô Honda cũng đã liên tục giảm giá với giá trị giảm dao động 50 - 150 triệu đồng.

Theo đó, Honda Việt Nam đã có thông báo gửi tới các đại lý ô tô do Honda ủy quyền tại Hà Nội, chương trình ưu đãi tháng 6 bắt đầu được áp dụng vào 5/6, với nhiều sản phẩm được giảm “không thể tin nổi”.

Theo chương trình ưu đãi, giá bán của mẫu xe đa dụng CR-V đã được Honda Việt Nam chính thức áp dụng giá mới là 1,008 tỷ đồng cho phiên bản 2.4 AT cơ bản, thấp hơn giá đề xuất 150 triệu đồng và 1,078 tỷ đồng cho phiên bản 2.4 AT-TG, thấp hơn giá đề xuất 100 triệu đồng.

Không chỉ mẫu xe đa dụng CR-V hàng loạt mẫu ô tô khác của hãng cũng giảm rất mạnh. Cụ thể, khách mua Honda Civic từ 5/6 được giảm trực tiếp vào giá bán là 50 triệu đồng.

Cũng theo Vietnamnet, có thể thấy, việc giảm giá và áp dụng các hình thức khuyến mại, ưu đãi dần trở thành thói quen hàng tháng của thị trường ô tô Việt Nam. Các hãng xe đua nhau tận dụng cơ hội để giảm giá ô tô nhằm giữ doanh thu hoặc lôi kéo khách hàng.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang