Ở Việt Nam, đại gia nào sở hữu máy bay riêng?

authorĐỗ Thu Thoan 07:00 26/03/2017

(VietQ.vn) - Ngoài siêu xe, nhiều đại gia Việt đã sẵn sàng chi hàng triệu USD để sở hữu những chiếc máy bay riêng phục vụ cho công việc của mình.

Theo thông tin trên Vnexpress, được biết, hiện nay, Việt Nam đã có ít nhất 2 đại gia công khai sở hữu máy bay riêng, gồm bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) và bầu Long (ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát). Trong đó, bầu Đức là người giàu nhất sàn chứng khoán Việt trong 2 năm liên tiếp (2008 và 2009). Còn năm 2009, ông Long đứng vị trí thứ 4 trong top 100 người giàu trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Theo đó, VTC cho biết, bầu Đức là người đầu tiên công khai chuyện mua máy bay riêng. Năm 2008, ông đã bỏ 5,1 triệu USD mua chiếc máy bay hãng Beechcraft King Air 350 để phục vụ cho công việc.

o-viet-nam-dai-gia-nao-so-huu-may-bay-rieng

Ở Việt Nam, bầu Đức là người đầu tiên công khai chuyện mua máy bay riêng

Chiếc máy bay về Việt Nam khi luật thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho mặt hàng này chưa được áp dụng. Vì vậy, số thuế mà ông phải trả chỉ là 4 tỷ đồng cho 5% thuế giá trị gia tăng.

Đến năm 2015, bầu Đức ‘đổi đời’ lên chiếc máy bay Legacy 600 có giá rao bán là 27 triệu USD. Loại máy bay này có 13 chỗ ngồi, giống dòng máy bay tư nhân mà tỷ phú Bill Gates thường sử dụng. Đây là 1 loại máy bay phản lực thương gia bắt nguồn từ dòng máy bay phản lực thương mại Embraer ERJ 145, có trọng lượng 16.000 kg, dài 26m, có thể đạt tốc độ tối đa 834 km/h.

o-viet-nam-dai-gia-nao-so-huu-may-bay-rieng

Sau bầu Đức, ông chủ Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long người thứ 2 sở hữu máy bay riêng

Cũng theo VTC, sau bầu Đức, ông chủ Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long là doanh nhân Việt thứ 2 sở hữu máy bay riêng. Chiếc trực thăng thuộc mẫu EC 135P2i của vị này về đến Việt Nam vào năm 2010 với giá mua ban đầu khoảng 3 triệu USD, cộng các loại thuế và chi phí phát sinh, chi phí mua lên gần 5 triệu đôla Mỹ (tương đương 96 tỷ đồng).

Sau hơn một năm sử dụng, ông Long đã bán chiếc máy bay 6 chỗ này cho chính đơn vị mà ông Long đã mua trước đây trước đây.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang