Oản ngọc ‘khủng’ 5kg giá nửa triệu đồng hút khách dịp ông Công ông Táo và Tết Mậu Tuất 2018

author 16:07 02/02/2018

(VietQ.vn) - Dịp ông Công ông Táo 23 tháng Chạp và Tết Mậu Tuất 2018, sản phẩm oản ngọc nhiều tầng tháp, nặng "khủng" 5kg, màu sắc rực rỡ đẹp mắt đang được nhiều người ưa chuộng.

Từ xa xưa tới nay, phong tục thờ cúng đã trở thành nét văn hóa tâm linh không thể thiếu đối với người Việt Nam. Vì vậy, trên bàn thờ Gia Tiên, bàn thờ Thần Tài, bàn Thờ Tổ, Chùa, Đền.. cứ mỗi ngày Tết, rằm, mồng 1 lại được trang hoàng lộng lẫy. Trong đó, oản đường là vật không thể thiếu trên bàn thờ.

Chúng ta đã quen thuộc với những chiếc oản được bọc nhựa màu đỏ rực rỡ nhưng đơn điệu vẫn được bày bán nhiều tại các cửa hàng, siêu thị, tại khu vực đình, chùa, lễ hội…

Tuy vậy, nhu cầu về các sản phẩm có tính thẩm mỹ ngày càng lên cao, khiến thị trường ngày càng trở nên phong phú, đa dạng, và oản cũng không ngoại lệ.

oan-ngoc-khung-5kg-gia-nua-trieu-dong-hut-khach-dip-ong-cong-ong-tao-va-tet-mau-tuat-2018

 Sản phẩm oản ngọc đẹp mắt được nhiều người ưa chuộng. Ảnh: Facebook

Một trong những sản phẩm khá đẹp mắt phục vụ nhu cầu lễ sắm Tết, lễ ông Công ông Táo đa dạng của người dân năm 2018 chính là oản ngọc.

Theo đó, những viên oản đẹp, trắng tinh khiết được làm từ vột gạo nếp và đường kính trắng như bình thường, song được đóng gói, bọc trang trí bởi những thiết kế, họa tiết đẹp mắt.

Chia sẻ với PV, chị Oanh (một người chuyên bán oản ngọc trên mạng) cho biết: “Ngày càng nhiều người có nhu cầu mua sắm các sản phẩm đẹp mắt, rực rỡ sắc màu để bày biện bàn thờ, đi lễ tết cho cảm giác đầy đủ, sung túc. Chính vì vậy mà sản phẩm oản ngọc tuy mới mẻ nhưng thu hút khá nhiều khách mua”.

Theo chị Oanh, tính đến thời điểm này, đã có 500 trăm khách đặt hàng chỗ chị, có khách đặt vài chục cái để đi dâng hương, đi đặt lễ tại các đình, chùa, miếu… “Cái nào cũng đẹp lung linh, trang trí đẹp mắt, đi dễ chùa thì quá phù hợp, cho mọi người đi xin lộc, may mắn cả năm thuận buồm xuôi gió”, chị Oanh cho biết.

oan-ngoc-khung-5kg-gia-nua-trieu-dong-hut-khach-dip-ong-cong-ong-tao-va-tet-mau-tuat-2018

 

oan-ngoc-khung-5kg-gia-nua-trieu-dong-hut-khach-dip-ong-cong-ong-tao-va-tet-mau-tuat-2018

 

oan-ngoc-khung-5kg-gia-nua-trieu-dong-hut-khach-dip-ong-cong-ong-tao-va-tet-mau-tuat-2018

 Các sản phẩm có nhiều màu sắc rực rỡ bắt mắt. Ảnh: Facebook

Còn theo chị Hương (Từ Liêm, Hà Nội) thì sau khi rao bán oản ngọc tại các hội nhóm trên Facebook, đến nay chị đã nhận được 600 cái. “Nhiều khách đặt chục cái gửi về các tỉnh/thành cho người nhà nên lượng tiêu thụ khá lớn”, chị Hương cho biết.

Theo chị Hương, sản phẩm có thể để trưng bày hết cả năm, còn nếu để ăn thì có thể để trong vòng 2-3 tháng.

Khảo sát của PV cho thấy, sản phẩm oản ngọc được nhiều khách hàng ủng hộ, giá tham khảo từ 130 nghìn đến 600 nghìn/cái. Cụ thể, loại 0,5 kg có giá 230 nghìn; loại 1kg có giá tham khảo 210 nghìn đồng; loại 2kg giá 350 nghìn, loại 4kg giá 650 nghìn đồng.

Đặc biệt có loại tháp 2 tầng 5 oản bé giá vào khoảng 300 nghìn đồng và loại tháp 2 tầng 5 oản lại cừa có giá tham khảo 500 nghìn đồng.

“Các tháp oản đủ màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng, trắng, hồng được thiết kế vô cùng đẹp mắt, tôi vừa nhìn thấy đã thích ngay, nên đã đặt mua liền chục cái loại lớn để đặt lên bàn thơ và đi lễ, vị chi vào khoảng 5-6 triệu đồng”, chị Vân (Cầu Giấy, Hà Nội) nói.

Vì sao tài sản nhà Cường đô la ‘bay’ mất 4 nghìn tỷ đồng trong năm 2017?(VietQ.vn) - Mặc dù đạt lợi nhuận tăng vọt nhưng cổ phiếu sụt giảm đã khiến giá trị vốn hóa của công ty nhà Cường đô la tụt từ 8.100 tỷ đồng xuống còn hơn 4.000 tỷ đồng.

Chị Vân cũng cho biết oản là thứ để bày biện ban thờ, đi lễ theo phong tục từ xưa đến nay, nên mẫm lễ sẽ càng trang trọng hơn khi có những tháp oản độc đáo như vậy.

“Nếu ngày xưa, chỉ có những chiếc oản be bé xinh xinh thì nay, những tháp oản “khủng” lên tới 4, 5kg, lại được gói rất trang trọng và đẹp mắt, quả thực rất lạ và hấp dẫn”, chị Vân cho biết thêm.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang