Oanh Yến sẽ không được công nhận danh hiệu, cấm biểu diễn nếu không nộp phạt

author 13:45 02/12/2015

Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn khẳng định sẽ giao cho Sở VH,TT&DL TP.HCM kiểm tra và xử lý vụ người đẹp Hồ Thị Oanh Yến thi chui.

Nếu người đẹp này không chấp hành pháp luật theo quy định sẽ không được thừa nhận danh hiệu và cấm mọi hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại Việt Nam.

Liên quan đến việc người đẹp Hồ Thị Oanh Yến chia sẻ cô là công dân Việt Nam, cô không có tiền nộp phạt vì thấy mình không làm gì sai... Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) cho rằng, sau khi hay biết thông tin Hồ Thị Oanh Yến đăng quang Hoa hậu Thế giới toàn cầu 2015, Cục NTBD đã vào cuộc tìm hiểu. Lúc đầu Cục phát hiện có thông tin cho rằng người đẹp này đã lấy chồng và sinh con ở Mỹ nhiều năm nay. Và do đó, có thể cô đã nhập quốc tịch Mỹ và đi thi với tư cách công dân Mỹ.

Hồ Thị Oanh Yến sẽ không được công nhận danh hiệu và bị cấm mọi hoạt động biểu diễn nghệ thuật nếu không chấp hành quy định của pháp luật về hành vi vi phạm theo Nghị định 158.

Và nếu đây quả là sự thật thì Cục NTBD không thể xử phạt được bởi không có chế tài nào quy định xử phạt người nước ngoài. Tuy nhiên, khi xác định Hồ Thị Oanh Yến đi thi với tư cách công dân Việt Nam thì sẽ áp dụng Nghị định 158 của Chính phủ để xử phạt vì có hành vi vi phạm trong lĩnh vực văn hoá. Mức phạt cao nhất có thể là 30 triệu đồng.

Trước những chia sẻ của Hồ Thị Oanh Yến, ông Chương cho rằng: “Cô ấy không thể nói như thế được. Cô ấy nhận mình là công dân Việt Nam thì phải tuân thủ pháp luật Việt Nam. Trước nay ở Việt Nam có rất nhiều trường hợp đi thi đều phải xin phép và được cấp phép mới đi, cô ấy không phải là người đầu tiên. Cho dù cô ấy nói gì đi nữa thì việc cô ấy đăng quang cũng là một cuộc thi.

Tôi biết, các cuộc thi sắc đẹp quy mô nhỏ ở nước ngoài phần lớn đều do các đơn vị tư nhân đứng ra tổ chức. Nhưng mỗi một quốc gia, mỗi một tổ chức, cơ quan… đều có những cơ chế riêng về tổ chức các hoạt động này. Ở Việt Nam, tất cả các cuộc thi nhan sắc cấp tỉnh, cấp thành phố, cấp Bộ đều do cấp Bộ, Nhà nước cấp phép mới được triển khai. Và người nào muốn đi thi cũng đều phải hoàn tất các thủ tục theo đúng quy định. Không thể nói là đi chơi được dù cuộc thi chỉ mang tính “ao tù nước đọng” thì vẫn là một cuộc thi”, ông Chương nói.

Theo ông Chương, Cục NTBD sẽ giao cho Sở VH,TT&DL TP.HCM xử lý sự việc này theo quy định của pháp luật. Trường hợp nếu người đẹp này không chấp hành theo đúng quy định sẽ không thừa nhận danh hiệu và có biện pháp cấm mọi hoạt động biểu diễn trong lãnh thổ Việt Nam.

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang