Ảnh ông Obama ghé quán trà đá ở Mễ Trì, vui vẻ bắt tay người dân

author 15:44 24/05/2016

(VietQ.vn) - Trên đường ra sân bay di chuyển vào TP.HCM, ông Obama đã dừng chân ở Mễ Trì mua cốm, và ghé vào một quán trà đá ven đường trú mưa.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Tin tức trên Vnexpress cho hay, sau bài nói chuyện khoảng 30 phút tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình, lúc 12h40 đoàn xe khoảng 40 chiếc chở Tổng thống Mỹ và đoàn tùy tùng hướng về sân bay Nội Bài.

Theo Zing, trên đường ra sân bay, ông Obama bất ngờ xuất hiện ở khu vực gần cổng chợ Mễ Trì Hạ trong ít phút. Ngay khi đoàn xe của ông xuất hiện, hàng trăm người dân lập tức xôn xao. Đi cùng ông là đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain, người cùng ông thưởng thức món bún chả tối hôm qua.

Trong những hình ảnh được Zing ghi lại, người đứng đầu nước Mỹ vô cùng thân thiện và cởi mở.

 Ông Obama trú mưa khi xuống xe mua cốm ở Mễ Trì. Ảnh:  Reuters

 Ông liên tục cười nói và bắt tay những người yêu mến ông. Sự thân thiện của ông Obama khiến người dân địa phương thích thú. Nhiều người bày tỏ sự hạnh phúc khi được bắt tay vị Tổng thống Mỹ.

 Ông Obama thân thiện, tươi cười bắt tay người dân. Ảnh: Zing

 Thuật lại trên Zing, chị bán nước may mắn kể: “Ông Obama hỏi,  ngoài bán nước, kẹo cao su thì chị còn bán gì không. "Tôi trả lời chỉ bán thế này thôi. Đến mùa cốm, thì duy trì làm cốm.

 Ông Obama ghé quán nước, hỏi han chị chủ quán. Ảnh: Zing

 Thân thiện đứng chụp ảnh cùng người dân. Ảnh: Zing

 Lúc ông Obama hỏi, tôi cảm thấy rất run và dù Tổng thống thân thiện nhưng mình run quá nên không thể trả lời các câu hỏi một cách đầy đủ được", chị kể.

khoảng hơn 14h chiều 24/5, tổng thống Obama đã lên máy bay vào TP.HCM tiếp tục chuyến công du.

 Ông Obama vẫy tay chào người dân Thủ đô khi bước lên chuyên cơ. Ảnh: VTC

Trước khi bước lên máy bay chuẩn bị vào TP.HCM, ông Obama vẫy tay tạm biệt Hà Nội. Vị tổng thống đã có nhiều trải nghiệm với mảnh đất Thủ đô.

Trước đó, tại buổi họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang và buổi nói chuyện với các bạn trẻ Việt Nam  ông Obama đã cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của chính phủ Việt Nam và người dân Hà Nội khi ông đến đây làm việc.

Đặc biệt sau buổi nói chuyện tại TTHNQG trưa nay, tổng thống Obama đã bất ngờ xuất hiện tại khu chợ Mễ Trì khiến nhiều người ngạc nhiên. Ông liên tục chào hỏi và rạng rỡ tươi cười nói chuyện với người dân tại đây.

Theo lịch trình dự kiến, chiều nay, tổng thống Obama sẽ có chuyến thăm chùa Ngọc Hoàng và nói chuyện với các doanh nhân trẻ tại TP.HCM.

Hiện, tại đầu TP.HCM, các cửa vào sân bay Tân Sơn Nhất đều có đặc nhiệm Mỹ canh gác, phong tỏa. Tất cả hành khách, xe ra vào cổng VIP của sân bay đều bị kiểm tra an ninh.

Phòng CSGT TP.HCM cho biết một số tuyến đường từ khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đến trung tâm thành phố sẽ bị cấm, hoặc hạn chế giao thông. Cụ thể, từ 15h đến 16h30 ngày 24/5 và từ 11h-13h30 ngày 25/5, đường Nguyễn Văn Trỗi cùng Nam Kỳ Khởi Nghĩa sẽ cấm tất cả các xe lưu thông trong thời gian phái đoàn của Tổng thống Mỹ di chuyển từ sân bay về khách sạn.

Từ 14h-18h ngày 24/5 và từ 6h đến 14h hôm sau tạm cấm các xe tải từ 500 kg trở lên; ô tô chở khách, taxi (trừ các xe có phù hiệu bảo vệ, xe buýt, xe vệ sinh và xe giải quyết, khắc phục sự cố; xe chở khách tuyến cố định).

Ngoài ra, các loại xe cá nhân bị hạn chế trên các tuyến đường Trường Sơn, Trần Quốc Hoàn, Nguyễn Văn Trỗi, Điện Biên Phủ, Đinh Tiên Hoàng, Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng, Nguyễn Du, Lê Duẩn, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Trung Trực, Chu Mạnh Trinh, Mai Thị Lựu, Nguyễn Văn Giai, Nguyễn Huy Tự.

Đôi điều về tài diễn thuyết 'thần sầu' của ông Obama(VietQ.vn) - Ngay từ hồi còn là sinh viên, ông Obama đã nổi tiếng về vốn từ và khả năng sử dụng từ vựng phong phú, linh hoạt.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang