"Ocean Mart đảm bảo rau an toàn, rõ nguồn gốc cho Tết"

author 11:02 12/01/2014

(VietQ.vn) - Trao đổi với Chất Lượng Việt Nam về những thắc mắc gần đây của khách hàng về rau an toàn của Ocean Mart, Ông Lê Mạnh Phong Giám đốc khối vận hành Ocean Retail khẳng định đơn vị này đảm bảo cung cấp sản phẩm an toàn, rõ nguồn gốc.

Xin ông cho biết thực tế công tác chuẩn bị các loại văn bản giấy tờ để phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh ở Ocean Mart hiện nay ra sao?

Ngay từ khi đi vào hoạt động chuỗi siêu thị Ocean Mart, chúng tôi rất chú trọng đến việc bảo đảm và công bố hồ sơ liên quan đến kinh doanh của công ty và các hồ sơ liên quan đến hệ thống sản phẩm mà siêu thị bán hàng. Khách hàng đến siêu thị là để mua được những sản phẩm đảm bảo chất lượng, hợp chuẩn và an toàn, vì thế, những văn bản như giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh thú y, chứng nhận tập huấn kiến thức VSATTP do sở y tế cấp…Ocean Mart tự nhận thấy để có thể cung cấp tới khách hàng các mặt hàng đảm bảo thì cần phải chứng minh cho khách hàng thấy chúng tôi đầy đủ những chứng nhận nêu trên và đủ tiêu chuẩn để cung cấp hàng ra thị trường. Hơn thế nữa hồ sơ của Nhà cung cấp cũng là một yếu tố quan trọng để chứng minh cho nguồn gốc của sản phẩm, các giấy tờ như vậy Ocean Mart luôn lưu tâm đến mỗi khi lựa chọn nhà cung cấp sản phẩm cho siêu thị.

Nếu là người dân khi vào Ocean mart mua rau muốn biết nguồn gốc xuất xứ phải làm thế nào?

Siêu thị xin được giải thích như sau: Tất cả các sản phẩm rau khi nhập vào siêu thị đều có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Khi bày bán tại siêu thị đối với các mặt hàng bán ra sẽ có bảng thông tin về tên và địa chỉ NCC tại khu vực bán hàng. Các sản phẩm bán dưới dạng rau bán mớ, bó thì có thông NCC, logo NCC và địa chỉ NCC buộc trực tiếp trên sản phẩm.

rau an toàn được bán trong Ocean Mart

Ông Lê Mạnh Phong khẳng định Ocean Mart sẽ đảm bảo đủ nhu cầu rau an toàn cho khách hàng vào dịp tết này

Ocean Mart đã thực hiện theo Nghị định số 89/2006/NĐ-CP về nhãn hàng hóa, và quyết định số 104/2009/QĐ-UBND về quy định về quản lý sản xuất và kinh doanh Rau an toàn trên địa bàn thành phố Hà Nội như thế nào thưa ông?

Hàng hóa lựa chọn đưa vào siêu thị được thực hiện theo đúng quy trình đánh giá, lựa chọn NCC cũng như đánh giá sản phẩm, hàng hóa phải đảm bảo tuân thủ theo đúng các quy định của cơ quan Nhà nước về VS ATTP cũng như quy định về bao bì nhãn mã mới được bày bán trong OM.

Ocean Mart sẽ phục vụ rau an toàn cho ngày tết như thế nào?

Ngay từ khi bắt đầu đi vào hoạt động Ocean Mart đặt mục tiêu sẽ cung cấp các sản phẩm an toàn và đảm bảo rõ nguồn gốc xuất xứ, do đó khách hàng có thể yên tâm và tiếp tục mua sản phẩm rau an toàn tại Ocean Mart tại thời điểm hiện nay và cả trong thời gian tới. Các sản phẩm đều được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap – tiêu chuẩn về các sản phẩm có đủ các tiêu chí về kỹ thuật sản xuất, không có hóa chất nhiễm khuẩn, có nguồn gốc được truy xuất rõ ràng…

Đặc biệt tới đây Ocean Mart sẽ phối hợp với các hợp tác xã có mô hình rau VietGap để cung cấp ra thị trường sản phẩm rau hữu cơ. Đây là sản phẩm rau được trồng và thu hoạch trong điều kiện hoàn toàn tự nhiên.

Chúng tôi mong rằng với việc cung cấp đa dạng các loại rau, với mô hình sản xuất tiên tiến thân thiện với môi trường và đảm bảo sức khỏe, người tiêu dùng sẽ thêm yên tâm khi sử dụng các loại thực phẩm này trong bữa ăn của gia đình mình.

Xin cảm ơn ông!

Bảo Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang