Vận động viên Olympic 2016 được phát số lượng bao cao su cực 'khủng'

author 12:10 20/05/2016

(VietQ.vn) - Tính bình quân mỗi VĐV có trung bình 42 bao cao su, con số này tăng 3 đơn vị so với Olympic London 2012.

Theo tin tức từ Zing News, ông Lucas Dantas – phát ngôn viên của BTC Olympic 2016 cho biết nước chủ nhà dự kiến cung cấp 450.000 bao cao su miễn phí cho 10.500 VĐV, bắt đầu từ ngày 24/7 khi làng vận động viên chính thức mở cửa. Một phần ba trong số bao cao su này là dành cho nữ giới.

Tính bình quân mỗi VĐV có trung bình 42 bao cao su. Theo tờ Folha de Sao Paulo, con số này tăng 3 đơn vị so với Olympic London 2012. Loại bao cao su được phát mang tên “Dual Protect” (bảo vệ kép) bôi hợp chất chống virus Viva Gel, cung cấp lớp bảo vệ an toàn trước virus Zika và các loại virus khác từ nghiên cứu trong phòng thí nghiệm.

Bao cao su sử dụng ở Olympic được phủ chất chống virus Zika

Bao cao su sử dụng ở Olympic được phủ chất chống virus Zika. Ảnh minh họa

Con số 450.000 nghe có vẻ nhiều, nhưng ông Lucas Dantas nói: “Không bao giờ đủ vì nhu cầu của VĐV cực cao. Ngoài ra, Brazil là nước đi tiên phong trong khuyến khích tình dục an toàn và phòng chống HIV. Chúng tôi cung cấp số lượng lớn bao cao su cho vận động viên bởi họ là người của công chúng, những hình mẫu trong chiến dịch phòng chống HIV/AIDS”.

Trong khi đó, nhằm mục đích chăm lo tận răng cho các vận động viên tham dự Olympic 2016 tới đây tại Rio de Janeiro, Ủy ban Olympic Australia (AOC) vừa cho biết sẽ phát miễn phí bao cao su có khả năng chống virus Zika.

AOC hy vọng động thái này sẽ giúp bảo vệ sức khỏe vận động viên trong và sau kỳ Olympic 2016. Các loại bao cao su mang thương hiệu Ansell sẽ được sử dụng tại đây.

Bao cao su này được xử lý bằng chất VivaGel của Starpharma giúp ngăn chặn sự lây lan của các loại virus truyền nhiễm như Zika. Được biết, VivaGel cũng được sử dụng để ngăn chặn các loại bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục như HIV và virus Herpes.

Động thái trên của AOC diễn ra sau khi có những quan ngại nghiêm trọng về tình trạng lây lan Zika qua đường tình dục. Ngoài nguy cơ này ra, các vận động viên Australia còn được phát riêng thuốc chống muỗi Aedes Aegypti, vốn là loài mang mầm bệnh Zika, báo Vietnamnet đưa tin. 

Chết thảm vì điện giật khi hàn cửa ô tô(VietQ.vn) - Anh Phan Đức Huy (31 tuổi, ngụ phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) đang nối dây điện hàn cửa ô tô thì bị điện giật khiến anh Huy tử vong.

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang