Olympic Việt Nam: Tin ở bất ngờ

author 08:56 29/03/2015

Thắng lợi 2-1 của ĐT U23 Việt Nam trước ĐT U23 Malaysia trong trận mở màn vòng loại giải U23 châu Á năm 2016 đã mở cánh cửa vào VCK cho thầy trò HLV Toshiya Miura.

Nếu có được kết quả tích cực trong trận đối đầu với ĐT U23 Nhật Bản vào chiều nay, ĐT U23 Việt Nam sẽ có cơ hội giành vé tới Qatar vào năm sau với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Phải thực tế là ĐT U23 Malaysia mà chúng ta đánh bại không phải là ĐT U23 xuất sắc của bóng đá nước này, còn ĐT U23 Nhật Bản được xem là ứng viên vô địch của VCK chứ không chỉ là ứng viên cho vị trí số một của bảng đấu, nên sẽ là không thực tế nếu như chúng ta đặt mục tiêu vượt qua Nhật Bản.

Vả lại, vòng loại giải U23 châu Á năm 2016 không phải là mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2015, mà ưu tiên số một của chúng ta là SEA Games 28 sẽ diễn ra vào tháng 6, nên sân chơi châu lục chỉ là đấu trường mà HLV Miura rèn giũa các cầu thủ trẻ cho chiến trường chính là SEA Games mà thôi.

Có lẽ đấy là lý do khiến cả HLV Miura lẫn lãnh đạo VFF đều tỏ ra khá bình thản trong thời gian vừa qua, bất chấp việc HLV Miura phải sống trong bầu không khí nặng nề nhất kể từ khi ông tới Việt Nam, bởi có tới 1/3 đội hình của U23 Việt Nam bị chấn thương vì những bài tập của HLV Miura và việc ĐT U23 Việt Nam không có được kết quả tích cực ở loạt trận giao hữu.

Thế nhưng tất cả những điều ấy sẽ không là gì nếu như ĐT U23 Việt Nam thi đấu ấn tượng ở vòng loại giải U23 châu Á năm 2016 đồng thời giành thành tích xuất sắc ở SEA Games 28, bởi lịch sử bóng đá Việt Nam chưa từng ghi nhận trường hợp ĐTQG cùng chơi tốt ở cả đấu trường châu lục lẫn khu vực.

Nhưng biết đâu được, khi trái bóng chưa ngừng lăn thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang