Ôm hơn 600 tỷ của tập đoàn không trả, anh trai ông Hà Văn Thắm tiếp tục bị đề nghị bãi nhiệm

author 14:22 17/05/2019

(VietQ.vn) - Anh trai ông Hà Văn Thắm là ông Hà Trọng Nam tiếp tục bị đề nghị bãi nhiệm tư cách thành viên HĐQT tại Tập đoàn Ocean Group.

Công ty cổ phần tập đoàn Đại Dương (Mã CK: OGC) mới đây đã triệu tập ĐHĐCĐ bất thường lần 2 năm 2019 (triệu tập lần 2), dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 23/5.

Trong tờ trình gửi các cổ đông, nhóm cổ đông lớn cho biết ông Nam có khoản nợ với Ocean Group hơn 620 tỷ đồng (bao gồm nợ gốc 500 tỷ và tiền lãi), theo báo cáo tài chính quý III/2018.

om-hon-600-ty-cua-tap-doan-khong-tra-anh-trai-ong-ha-van-tham-tiep-tuc-bi-de-nghi-bai-nhiem

 Nóng vấn đề nhân sự tại Ocean Group. Ảnh minh họa

Công nợ phát sinh đến nay đã gần 10 năm liên quan đến khoản ứng trước cho ông Nam để nhận chuyển nhượng 634.700 cổ phần Công ty Tràng Tiền. Tuy nhiên, hiện Ocean Group vẫn chưa nhận được số cổ phần này, còn ông Nam cũng chưa hoàn trả lại số tiền đã ứng.

Trong thời gian là thành viên HĐQT, ông Nam cũng đồng thời là Chủ tịch HĐQT của Công ty Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (Mã: OCH). Tuy nhiên ông Nam đã không hoàn trả các khoản công nợ cho Công ty và phía Công ty đã trích lập 100% dự phòng khoản công nợ.

Tại nhiều kỳ họp đại hội cổ đông Tập đoàn đã có ý kiến về khoản nợ này và tính pháp lý trong việc trích lập dự phòng cũng như đề nghị HĐQT của OceanGroup cần thực hiện xem xét lại.

Song đến thời điểm hiện tại, khoản công nợ trên của ông Nam vẫn chưa được hoàn trả. Nhóm cổ đông lớn cho rằng hành vi của ông Nam không chỉ gây thiệt hại trực tiếp tới công ty con mà ảnh hưởng cả tới hoạt động của công ty mẹ Ocean Group.

Liên quan đến tư cách thành viên HĐQT, tại phiên họp đại hội thường niên 2018 ông Nam đã bị đại hội cổ đông thông qua việc bãi nhiệm/miễn nhiệm.

Tuy nhiên hiện nay Nghị quyết đại hội thường niên năm 2018 của OceanGroup đang bị Tòa án nhân dân quận Ba Đình áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời số 146 yêu cầu tạm dừng một số nội dung Nghị quyết số 002 liên quan đến tư cách thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát theo yêu cầu của chủ doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo.

Do đó, để hạn chế các vấn đề tranh chấp pháp sinh liên quan đến tư cách thành viên HĐQT của ông Nam, nhóm triệu tập đại hội cổ đông bất thường trình cổ đông xem xét bãi nhiệm.

ACB, VPBank đang 'dính' khoản nợ chục tỷ với ông Bùi Quang Huy và Nhật Cường Mobile?(VietQ.vn) - Ngoài MBBank, ông Bùi Quang Huy và Nhật Cường Mobile còn đang vay nợ số tiền khá lớn từ 2 ngân hàng khác là ACB và VPBank.

Hồi cuối tháng 4/2019, Đại hội bàn về miễn nhiệm hàng loạt thành viên HĐQT cũng không được diễn ra do không đủ tỉ lệ người đại diện vốn tham gia 65% theo điều lệ của công ty.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang