Ông bầu Khắc Tiệp tham gia thâu tóm ứng dụng gọi xe FaceCar

authorĐỗ Thu Thoan 14:14 27/03/2017

(VietQ.vn) - Ông bầu của người mẫu Ngọc Trinh - Vũ Khắc Tiệp vừa tuyên bố tham gia vào thương vụ thâu tóm ứng dụng gọi xe FaceCar.

Theo thông tin đăng tải trên Vnexpress cho biết, ông Vũ Khắc Tiệp - Giám đốc công ty giải trí Sao Kim (Venus), đơn vị quản lý nhiều người mẫu nổi tiếng, trong đó có Ngọc Trinh, là một trong 13 cổ đông sáng lập ứng dụng gọi xe FaceCar. Ông Tiệp sẽ hỗ trợ trong việc định hướng phát triển cũng như vấn đề truyền thông đối ngoại cho Vivu.

‘Đây là thương vụ đầu tư ngoài ngành giải trí đầu tiên của tôi trong năm 2017. Ứng dụng này là của người Việt Nam nên tôi thấy tiềm năng của nó rất lớn. Chính vì vậy, tôi quyết tâm dồn rất nhiều ngân sách của mình cho dự án này’, ông Tiệp chia sẻ.

ong-bau-khac-tiep-tham-gia-thau-tom-ung-dung-goi-xe-facecar

Ông bầu Khắc Tiệp tham gia thâu tóm ứng dụng gọi xe FaceCar - Ảnh minh họa

Ông Trần Thanh Nam, nhà sáng lập FaceCar cho biết: ‘Tính năng chung của ứng dụng này cũng gần giống với Grab hay Uber, nhưng có một số khác biệt. Thứ nhất là khách hàng được gọi xe bất kỳ và tài xế bất kỳ mình thích. Thứ hai là tính năng trả giá. Trong khi các đối thủ để quyền quyết định giá trong tay nhà cung cấp dịch vụ thì chúng tôi đưa quyền đó cho người đặt xe thông qua tính năng thương lượng giá trực tiếp’. Tương lai, chiến lược của ứng dụng này là cho phép người dùng đặt nhiều loại xe khác nhau, từ xe máy, taxi, đến ôtô nhà và cả… xe buýt.

Theo đó, Dân trí thông tin, FaceCar là ứng dụng gọi xe do ông Trần Thanh Nam sáng lập vào năm 2016. Ứng dụng này từng gây bão vào năm 2016 khi có nhà đầu tư hứa chi ra 1 tỷ USD để đưa FaceCar vươn tầm thế giới. Tuy nhiên, gần đây, nhà sáng lập FaceCar đã đăng đàn trên Facebook và cho biết đã chính thức chấm dứt hợp tác với nhà đầu tư này.

Được biết, hôm 26/3 tại TPHCM, bà Nguyễn Phan Hoài Xuyên, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần phát triển công nghệ Vivu đã chính thức công bố thâu tóm thành công FaceCar, 1 ứng dụng gọi xe do người Việt phát triển.

ong-bau-khac-tiep-tham-gia-thau-tom-ung-dung-goi-xe-facecar

FaceCar chính thức đổi tên thành Vivu - Ảnh: Dân trí

Sau khi sát nhập vào công ty Vivu, ứng dụng gọi xe FaceCar cũng chính thức đổi tên thành Vivu và sẽ được nâng cấp nhiều tính năng mới trong tháng 4 tới đây.

Theo đó, ông Trần Thanh Nam chia sẻ, hiện tại Vivu có khoảng 2.000 xe, đây là con số còn khá khiêm tốn, chỉ bằng 1/5 so với các ứng dụng khác. Tuy nhiên, ông này cho hay, bắt đầu từ đầu tháng 4 tới đây, Vivu sẽ có một sự lột xác hoàn toàn mới với nhiều cải tiến trong tính năng, khác biệt so với các đối thủ.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang