Ông bố suýt mất mạng vì hóc đồng xu khi chơi trò tung hứng với con

author 10:15 27/04/2020

(VietQ.vn) - Một ông bố tại Khánh Hòa vừa phải nhập viện do nuốt phải một đồng xu bạc lọt vào khí quản trong lúc chơi đùa với con.

Báo Lao động dẫn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, tại đây các bác sĩ bệnh viện vừa phẫu thuật cấp cứu thành công bệnh nhân nam 36 tuổi (trú TP. Nha Trang) do hóc dị vật là đồng bạc rơi vào khí quản.

Theo thông tin từ người nhà, trước đó, bệnh nhân chơi cùng con trò chơi tung hứng đồng bạc. Khi đang đùa giỡn tung đồng bạc, bệnh nhân ngước nhìn và há miệng cười, lúc này đồng bạc rơi lọt vào họng. Sau đó bệnh nhân khó thở và được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh.

 Hình ảnh ông bố phải điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa Khánh Hòa do nuốt phải đồng xu khi chơi tung hứng với con. Ảnh: Lao động

Kết quả chụp X -Quang và CT Scan cổ bệnh nhân cho thấy có mảnh dị vật cản quang đường kính khoảng 2cm trong khí quản. Dị vật nằm ở vị trí vùng trước sống cổ, tình trạng rất nguy hiểm.

Ngay sau đó một ê kíp các bác sĩ Khoa Ngoại lồng ngực và và khoa Tai Mũi Họng lập tức hội chẩn và đưa ra quyết định mở khí quản cấp cứu thông khí đường thở. Tiếp đến phẫu thuật mở rộng để lấy đồng bạc trong khí quản bệnh nhân.

Sau nhiều giờ phẫu thuật đến thời điểm này các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân đã ổn định. Bệnh nhân tiếp xúc tốt qua giác quan nghe nhìn. Khi tình trạng lâm sàng của bệnh nhân ổn định hoàn toàn, đội ngũ bác sĩ sẽ tiến hành đóng khí quản lại để bệnh nhân thở nói trở lại.

Phát hiện cửa hàng kinh doanh bia không rõ nguồn gốc(VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp vừa phát hiện 80 thùng bia không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tương tự, trước đó, một bé trai 7 tuổi tên là N.T.Đ.K (7 tuổi, ngụ P.An Hòa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) trong lúc chơi đùa đã vô tình nuốt 2 đồng xu vào bụng. Sự việc được người nhà phát hiện nên nhanh chóng đưa vào bệnh viện.

Qua chụp phim, các bác sĩ phát hiện đồng xu rơi xuống dạ dày nên tiếp tục theo dõi, chờ đồng xu đi qua lỗ môn vị rồi ra ngoài qua đường hậu môn. Nhưng sau đó đồng xu vẫn mắc trong dạ dày không di chuyển nên các bác sĩ quyết định nội soi gắp cả hai đồng xu (có đường kính 2 cm) ra ngoài.

Theo các bác sĩ, trường hợp người lớn bị hóc dị vật rất hiếm mà chủ yếu là trẻ em trong lúc chơi đùa. Đây là tình huống dễ để lại hậu quả đáng tiếc, thậm chí có thể gây tử vong. Do đó cha mẹ nên thận trọng cho trẻ chơi những đồ vật dễ nuốt để tránh hậu quá khó lường.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang