‘Ông Châm bảo bán cho tôi bức tường hơn 1 tỷ, lạy Phật tôi không nói sai!’

authorViết Cường 06:35 23/07/2015

(VietQ.vn) - Gia đình phía sau bức tường rao bán 1 tỷ đồng cho biết, hai nhà chung nhau bức tường này, khi ông Châm chuyển đi, ông muốn bán lại cho gia đình 1,1 tỷ đồng.

Thời gian gần đây, thông tin về bức tường giá 1 tỷ đồng trên con đường Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận. Bức tường trên thuộc sở hữu của gia đình ông Nguyễn Phương Châm (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy).

bức tường 1 tỉ đồng

Chỗ tường thò ra bên ngoài đang được rao bán 1 tỉ đồng. Ảnh Viết Cường

Theo ông Châm, trước khi mở đường thì đất nhà ông có diện tích là 60,2 m2, gia đình bị thu hồi 58,5 m2, diện tích còn lại 1,7 m2 có giấy tờ đầy đủ, có giấy xác nhận đóng dấu của phường, của ban quản lý dự án quận, tức là có đủ tư cách pháp nhân với thửa đất.

Do đó, chủ nhân bức tường đã viết dòng rao bán với nội dung: "Sau khi giải phóng mặt bằng, gia đình tôi còn lại 1,7m2 đất, chiều dài 10,85m, chiều rộng 0,14m” kèm theo số điện thoại để người mua liên hệ.

Được biết, ban đầu ông châm đưa ra mức giá 400 triệu đồng cho 1,7m2. Tuy nhiên, sau đó mức giá được nâng lên là 1 tỷ đồng.

Lí giải về mức giá 1 tỉ đồng cho 1 bức tường, trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, ông Châm phân tích: “Theo cơ chế thị trường, 1m2 bên ngoài sẽ đổi được 4m2 bên trong. Có nghĩa, tôi có 1,7m2 bên ngoài sẽ đổi được khoảng 7m2 bên trong. Hiện đất ngoài mặt đường Nguyễn Văn Huyên có giá khoảng 350 triệu đồng/m2.

“Như vậy, nếu gia đình ở sau bức tường mua lại 1,7m2 trên thì nhà họ nếu bán sẽ được khoảng hơn 20 tỉ đồng. Trong khi đó họ chỉ bỏ ra 1 tỉ đồng”, ông Châm nói. Tuy nhiên, ông Châm cho biết, gia đình đằng sau bức tường không muốn mua lại và cũng không đồng ý đổi bức tường để ông lấy 7m2 bên trong.

Để làm rõ hơn sự việc giữa hai gia đình, phóng viên đã gặp và trao đổi với bà Nguyễn Thị Hợi (69 tuổi) và anh Nguyễn Anh Hiếu (con trai bà Hợi) chủ của ngôi nhà đằng sau bức tường.

Anh Hiếu cho biết, diện tích của bức tường là một hình tam giác, cạnh đáy là 14cm chứ không phải là 1 đường thẳng tất cả đều 14cm. Ngoài ra thì hai gia đình chung nhau bức tường này và trong giấy tờ ông Châm có một phần chung tường đó.

bức tường 1 tỉ đồng

Khu này trước là tập thể. Hai gia đình chung móng, chung tường. Nay nhà ông Châm bị giải tỏa còn chừa lại bức tường nên ông muốn bán cho nhà bên trong 1,1 tỉ đồng. Ảnh Viết Cường

Trước câu hỏi của phóng viên, khoảng bao nhiêu tiền thì gia đình mua được, anh Hiếu nói việc này còn tùy bởi “hiện tại bác Châm đang căng như thế thì làm sao mà nói chuyện được”.

Anh Hiếu cho biết thêm rằng, thực chất ông Châm đang muốn mua lại nhà của gia đình anh. Tuy nhiên, gia đình anh đã ở đây từ lâu, không có ý định bán.

Bà Nguyễn Thị Hợi, mẹ của anh Hiếu nói tiếp câu chuyện, gia đình bà chuyển đến đây từ năm 1982, trước khu này là nhà tập thể, nhà bà chung móng, chung tường, chung mái với nhà ông Châm. “Ơn trời, ơn Phật, Nhà nước làm cho con đường nên nhà tôi mới lộ ra, có thể thôi chứ tôi hai bàn tay trắng không có gì cả. Giờ bảo tôi mua lại chỗ này 1 tỉ đồng thì tôi vay cả họ cũng chẳng được”, bà Hợi buồn rầu chia sẻ.

bức tường bán 1 tỉ đồng

Bà Nguyễn Thị Hợi cho biết, giờ gia đình bà không biết đào đâu ra hơn 1 tỉ để mua lại bức tường này. Ảnh Viết Cường

Theo bà Hợi, ông Châm với gia đình bà trước cùng chung tập thể, cùng nghề với nhau thì nên thương lấy nhau. “Nhà tôi mẹ góa con côi, chồng tôi mất hơn 20 năm nay cuộc sống khó khăn lắm. Kể ra lúc ông Châm chuyển đi nói “tôi còn bức tường chung với cô, cô trả tôi làm sao cho đỡ thiệt”, nếu như thế tôi phải đi bàn với mọi người nên trả ông ấy bao nhiêu cho hợp chứ. Đằng này, sáng nay ông ấy gặp tôi bảo, cô phải mua của tôi 1 tỉ mốt, lạy phật tôi không nói sai”, bà Hợi chia sẻ chuyện ông Châm ra giá bức tường với gia đình.

bức tường 1 tỉ đồng

Nhà bà Hợi khá đơn sơ. Ảnh Viết Cường

Về mối quan hệ giữa hai gia đình, bà Hợi cho biết vẫn ổn, gặp nhau vẫn một điều em, một điều bác, vẫn nhẹ nhàng, vẫn tình cảm. “Sáng nay gặp tôi ông ấy vẫn bảo cô mua đi, cô mua của tôi 1 tỉ mốt, cô bán được hai chục tỉ”.

Nhưng bà Hợi hiện tại không biết “đào” đâu ra số tiền hơn 1 tỉ để mua lại bức tường, hơn nữa gia đình bà cũng không có ý định bán đi căn nhà này.

“Nhà tôi không có ý định bán nhưng bác Châm lại chủ động gọi khách đến muốn bán cả hai cái rồi gộp tiền chia, thành ra suốt ngày có người đến hỏi mua, làm phiền gia đình”, anh Hiếu bức xúc nói.

Hiện gia đình bà Hợi đang rất mong chính quyền sẽ vào cuộc để giải quyết sự việc một cách hợp tình, hợp lý.   

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang