Ông chủ Amazon vươn lên giàu thứ hai thế giới với tài sản khổng lồ

authorNhung Anh 07:13 17/10/2016

(VietQ.vn) - Ông chủ Amazon, Jeff Bezos hiện là tỷ phú giàu thứ hai ở Mỹ và thế giới, theo danh sách 400 người nhất Mỹ của Forbes công bố hồi tuần trước.

Theo đó, Giám đốc điều hành Amazon đã vươn lên đứng ở vị trí thứ 2 và đẩy nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett củaTập đoàn Berkshire Hathaway xuống vị trí thứ 3. Được biết, đây là lần đầu tiên trong 15 năm tỷ phú Buffett mất vị trí số 2 của mình trong danh sách của Forbes.

Tài sản của Bezos đã tăng thêm 20 tỷ USD trong năm nay, khiến anh là người có tài sản tăng mạnh nhất trong hai năm liên tiếp. Với số tài sản tăng thêm và cổ phiếu của Amazon tăng 46% đủ để đẩy Bezos lên vị trí thứ 2, theo tạp chí Forbes.

Đây không phải là lần đầu tiên Bezos vượt qua Buffett. Trong tháng 7, Bezos đã vượt qua Buffet để trở thành người giàu thứ ba trên thế giới theo chỉ số tỷ phú của Bloomberg Billionaires. Giá trị ròng của Bezos là 65.05 tỷ USD tại thời điểm đó, dẫn trước tỷ phú Buffett 32 triệu USD. Tuy nhiên, kết quả này là do một phần ông Buffett đã quyên góp 2.2 tỷ USD vào Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates của Bill Gates, theo một báo cáo trước đó cho biết.

Ông chủ Amazon lần đầu vươn lên trở thành người giàu thứ hai thế giới. Ảnh: Fortune 

Issy Sharp: Tỷ phú sở hữu 99 khách sạn trên toàn cầu(VietQ.vn) - Nhìn lại hơn 50 năm trong ngành kinh doanh khách sạn, tỷ phú Issy Sharp khá khiêm tốn về thành tích của mình.

Bezos hiện có tài sản ròng là 67 tỷ USD, ông chỉ thấp hơn người giàu nhất thế giới - ông chủ của Microsoft MSFT Bill Gates 0.88%, Bill Gates hiện có tổng tài sản ròng là 81 tỷ USD.

Với sự vươn lên vị trí số 2 của Bezos đã đẩy Larry Ellison của Oracle từ vị trí số 3 xuống vị trí số 5. Ellison rơi ra khỏi top ba giàu có lần đầu tiên kể từ năm 2007, theo tạp chí Forbes.

Đầu năm trước Bezos đứng ở vị trí thứ 4. Nhưng vị trí đó bây giờ được nắm giữ bởi ông chủ Facebook CEO Mark Zuckerberg – đây là lần đầu tiên tỷ phú trẻ lọt top 5. Trong năm nay, tài sản của Zuckerberg đã tăng thêm 15,2 tỷ USD so với năm ngoái, điều này làm tăng tổng tài sản của anh lên đến 55 tỷ USD.

Trong danh sách top 20, thì có một phần ba trong tổng số các tỷ phú có tài sản thấp hơn so với năm ngoái.

 Nhung Anh (Fortune)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang