Ông chủ công ty trị giá 47 tỷ USD: 'Tôi thường đưa ra các quyết định sau 10h30 sáng'

authorKhánh Hồng 06:33 15/10/2020

(VietQ.vn) - Daniel Ek, người đang sở hữu tài sản trị giá 4 tỷ USD, đồng sáng lập công ty 47 tỷ USD, chia sẻ về cách sử dụng thời gian trong ngày độc đáo của mình.

Giống như nhiều giám đốc điều hành thành công như Jeff Bezos của Amazon hay Elon Musk của SpaceX và Tesla, đồng sáng lập Spotify, Daniel Ek, có thói quen buổi sáng độc đáo. Theo chia sẻ của Ek, thói quen này có vẻ "vô cùng lười biếng".

Ông nói với The Observer Effect: “Tôi thức dậy vào khoảng 6:30 sáng và dành thời gian cho vợ và các con. 7:30 sáng, tôi ra ngoài. Vào lúc 8:30 sáng, tôi đi dạo - ngay cả trong mùa đông. Tôi thấy đây thường là khoảng thời gian tốt nhất để suy nghĩ".

Vào lúc 9 giờ 30 sáng, sau một giờ đi bộ, Ek đọc sách từ 30 phút đến một giờ trước khi bắt đầu công việc của mình.

“Đôi khi tôi đọc tin tức, nhưng bạn cũng sẽ tìm thấy một chồng sách trong văn phòng, cạnh giường, hay trên các bàn xung quanh nhà tôi. Sách về lịch sử, lãnh đạo, tiểu sử....", anh nói.

 Daniel Ek của Spotify. Ảnh: Getty Images

"Một ngày ‘làm việc’ của tôi thực sự bắt đầu lúc 10h30. Nhiều người đưa ra quyết định quan trọng sớm hơn trong ngày, nhưng tôi thường đưa ra quyết định đó muộn hơn. Trớ trêu thay, thực ra không phải vì lúc đó tôi làm việc năng suất hơn, mà là vì chúng tôi có rất nhiều nhân viên ở Mỹ (Trụ sở chính của Spotify nằm tại Stockholm, Thụy Điển.)

Việc bắt đầu công việc vào lúc 10:30 sáng hóa ra là một thành công đối với Ek. Spotify hiện được định giá khoảng 47 tỷ USD. Tính đến tháng 6, dịch vụ phát trực tuyến quốc tế của công ty đã có 138 triệu người đăng ký và 299 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Bản thân Ek có tài sản giá trị khoảng 4 tỷ USD, theo Forbes.

Tương tự, ông chủ Amazon - Jeff Bezos - cũng có sở thích đặc biệt là bắt đầu làm việc vào lúc 10:30 sáng

Trong một cuộc phỏng vấn với The Wall Street Journal vào tháng 8, nhà thiết kế thời trang Brunello Cucinelli đã chia sẻ một số lời khuyên hữu ích mà anh từng nhận được từ người đồng sáng lập Amazon: “Anh ấy nói, thông thường, tôi đưa ra những quyết định quan trọng vào khoảng 10:30 sáng. Tôi sẽ thảo luận về nó từ ngày hôm trước, và vào buổi sáng, tôi sẽ thực sự đưa ra quyết định. ’”

Phần còn lại trong ngày của Ek được chia nhỏ: “Thời gian đầu trong ngày tôi tập trung vào việc huấn luyện nhân viên và lập kế hoạch. Sau đó, tôi thường giải quyết một chủ đề mỗi ngày, điều này chiếm rất nhiều thời gian của tôi. Đó là khoảng thời gian quan trọng của tôi", anh nói.

Ek cũng dành nhiều thời gian để chuẩn bị cho các cuộc họp, trao đổi với các thành viên trong nhóm, những người có ảnh hưởng lớn đến quá trình đưa ra quyết định hoặc những người có hiểu biết sâu sắc về vấn đề đang thảo luận", anh chia sẻ thêm.

Nói chung, CEO của Spotify cố gắng sử dụng thời gian một cách “có chủ đích”. “Không bao giờ có đủ thời gian dành cho công việc, cho gia đình và bạn bè. Do vậy, chúng ta cần phải nỗ lực để tận dụng nó một cách tốt nhất,” anh nói. 

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang