Ông chủ Đại Nam thưởng '100 tỷ': Muốn sống giản dị

author 10:13 20/01/2013

Có thông tin ông còn tiền để trả thưởng 100 tỷ đồng cho ai chứng minh được vợ ông đi vay tiền bên ngoài, như ông đã hứa. PV đã có cuộc trò chuyện với ông chủ Đại Nam.

 Sau khi ông Huỳnh Uy Dũng – chủ Khu du lịch Đại Nam – tuyên bố sẽ đưa khu du lịch và những việc kinh doanh khác lên sàn chứng khoán sau khi tách khu Đền thờ Đại Nam ra để phục vụ công chúng bất vụ lợi, đã có thông tin đồn thổi ông hết tiền phải đi bán cổ phần Đại Nam và cũng không tin ông còn tiền để trả thưởng 100 tỷ đồng cho bất cứ ai chứng minh được vợ ông là bà Nguyễn Phương Hằng đi vay tiền bên ngoài, như ông đã hứa. PV đã có cuộc trò chuyện với ông Huỳnh Uy Dũng chung quanh vấn đề này.

Người ta đang thắc mắc không biết ông có điên thật như lời đồn thổi không, hiện nay sức khỏe của ông thế nào?

- Trước tiên, tôi xin nói rõ sức khỏe của tôi hoàn toàn ổn định. Tôi đang có một gia đình rất hạnh phúc và vợ tôi mới sinh thêm cho tôi một cháu trai. Công ty tôi là một công ty có 3 cổ phần thành viên đang hoạt động rất bình ổn, lợi nhuận không cao nhưng thu đủ chi và toàn bộ tài sản của công ty cũng như cá nhân tôi là tài sản có thật, không hề thế chấp ở một ngân hàng nào hoặc một cá nhân tổ chức nào.

Gia đình ông Huỳnh Uy Dũng - bà Nguyễn Phương Hằng
Gia đình ông Huỳnh Uy Dũng - bà Nguyễn Phương Hằng

Vợ chồng tôi đã tuyên bố xóa nợ hoàn toàn và cam kết không đi vay mượn ai dù bất cứ hình thức nào. Đó là lời nói thật và cam kết thật. Thông thường một người điên sẽ không thể kiểm soát được hành vi và lý trí. Còn tôi sau khi trả lời phỏng vấn xong thì độc giả sẽ tự đánh giá tôi có điên thật hay không, đó chính là câu trả lời xác thực nhất.

Ông nghĩ như thế nào về những tin đồn liên quan đến vợ chồng ông gần đây. Tại sao ông đã dành hết tâm trí cho việc thờ cúng tâm linh và ăn chay, niệm Phật rồi mà vẫn còn quan tâm đến những lời đồn?

- Tất cả những vu khống, bịa đặt trên hoàn toàn sai sự thật. Nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh của Công ty Đại Nam cũng như hạnh phúc của gia đình tôi bị điên đảo, tai tiếng rất nhiều trong suốt 3 năm qua.

Nếu tinh thần vợ chồng tôi không vững, chúng tôi không an ủi, yêu thương nhau thật sự thì có lẽ, chúng tôi đã không thể đứng vững cho đến ngày hôm nay.

Mới đây, những tin đồn quá vô văn hóa và tàn nhẫn của họ là nhằm phá hoại thanh danh cá nhân vợ tôi là Nguyễn Phương Hằng, phá hoại uy tín công ty và Khu du lịch Đại Nam, mà vợ chồng tôi đã tạo dựng bằng biết bao mồ hôi, nước mắt, công sức cả cuộc đời chúng tôi nữa.

Nhưng đối với trách nhiệm của một người chồng, tôi dành nhiều thời gian và tình yêu thương hơn nhiều lần so với bình thường khi có người muốn bôi nhọ và hàm oan vợ mình; tôi sẽ làm tất cả để bảo vệ uy tín, danh dự vì vợ tôi không phải là người như họ nói. Chính vợ tôi là người khuyên tôi xóa nợ và lập lời thề không bao giờ đi vay mượn nợ của bất kỳ ai.

Bất cứ người chồng, người đàn ông nào đứng trước việc vợ mình bị hàm oan cũng đều phải bảo vệ vợ mình như tôi thôi, dù người đó không màng đến chuyện thế sự cũng phải bảo vệ cái đúng và không ai đồng tình với cái ác.

Ở Bình Dương hiện nay và tại các cơ quan nhà nước, thông tấn báo chí đã có những lá thư nặc danh bôi nhọ danh dự của vợ chồng ông. Vậy ai là người tung những tin đồn mà ông cho là tàn nhẫn và xúc phạm đến nhân phẩm và hạnh phúc của gia đình ông?

- Như tôi đã nói trên báo chí, bản thân tôi đã chịu đựng những tin đồn oan nghiệt suốt 30 năm chưa một lần tôi lên tiếng phân bua hay chứng minh một điều gì cả. Nhưng từ khi tôi cưới vợ tôi là Nguyễn Phương Hằng thì tất cả đổ dồn lên đầu vợ chồng tôi. Họ đã gửi hàng trăm thư nặc danh đến các cơ quan pháp luật, báo chí cũng như Bộ Chính trị, Cơ quan An ninh với những lời lẽ không thể chấp nhận được.

Sự việc này đang được Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an tiến hành xác minh và khi đủ bằng chứng họ sẽ khởi tố. Tôi tin rằng sự thật sẽ được lột trần, tác giả vu khống là những ai thì vợ tôi đã làm đơn thỉnh cầu với Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đề nghị làm rõ và khởi tố vụ án về hành vi nhục mạ người khác.

Có 2 kẻ vu khống cho gia đình tôi, trong đó một người đã đi tù trong một vụ án khác mà tôi xin phép không nói rõ và một người còn lại trong suốt một năm đã ra sức gửi hàng trăm ngàn lá thư nặc danh đến các cơ quan ngôn luận, cơ quan pháp luật, đến các lãnh đạo cao nhất bôi nhọ vợ chồng tôi đến thậm tệ. Họ không mệt mỏi vì họ có mục đích cá nhân. Tôi tin chắc rằng một ngày không xa hai nhân vật đó sẽ được đem ra đối chứng.

Ông đã có tuyên bố rất “sốc” là sẽ đưa toàn bộ việc kinh doanh của Công ty Đại Nam lên sàn chứng khoán sau khi tách khu Đền thờ Đại Nam ra để mở cửa miễn phí vĩnh viễn cho khách hành hương đến Đại Nam. Đã có luồng dư luận cho rằng ông hết tiền rồi nên đành phải bán cổ phần Đại Nam, còn tiền thưởng 100 tỷ đồng họ cũng không tin ông còn tiền để trả thưởng?

- Tôi sẽ phát hành giấy xác nhận số dư của Ngân hàng Nam Á, thể hiện số dư 100 tỷ đồng tôi hứa thưởng cho bất kỳ ai chứng minh được vợ tôi là Nguyễn Phương Hằng đi vay tiền bên ngoài xã hội hay ngân hàng.

Hiện nay, số tiền 100 tỷ đồng tôi để sẵn trong ngân hàng này (kèm theo giấy xác nhận số dư của ngân hàng), sẵn sàng thưởng nóng cho bất cứ ai tìm được chứng cứ vợ tôi vay tiền như tôi đã hứa trên mặt báo, nhưng đáng tiếc đến giờ vẫn chưa có ai đến nhận.

Nhân đây, tôi cũng xin nói rõ Đại Nam là tâm huyết, là hoài bão của cả cuộc đời tôi. Tôi đã xây dựng và hình thành nó trong nước mắt, trong đắng cay, trong tủi nhục và trong muôn ngàn cái mất mát. Vì thế, tôi chưa bao giờ có ý tưởng bán nó đi hay sang nhượng nó cho bất cứ người nào. Hàng trăm ngàn tin đồn là tôi đã bán Đại Nam nhưng điều đó chưa bao giờ có thật, hiện nay Đại Nam vẫn là của tôi.

Còn sắp tới tôi sẽ đưa Khu du lịch Đại Nam và những việc kinh doanh khác lên sàn chứng khoán sau khi tách khu Đền thờ Đại Nam rộng 50ha ra để phục vụ công chúng bất vụ lợi, mở cửa miễn phí vĩnh viễn cho khách hành hương đến Đại Nam. Tôi muốn mọi người tự hào về đất nước mình có một nơi thờ tự về mặt tâm linh rất to lớn và rất nghiêm túc.

Tôi muốn được sống cuộc đời giản dị với một gia đình bình yên, hạnh phúc để lo cho vợ con tôi được sống yên lành. Lâu nay, Công ty cổ phần Đại Nam và cả vợ chồng tôi đã không nợ bất cứ ai hay ngân hàng một đồng nào nên đừng nghĩ rằng tôi bán cổ phần Đại Nam để trả nợ.

Tôi muốn thu hồi lại nguồn vốn để dồn hết đầu tư cho Khu thờ tự rộng 50ha phục vụ công chúng mà không kinh doanh, thu tiền của bất cứ ai một đồng nào.


Bà Nguyễn Phương Hằng – Phó Tổng Giám đốc điều hành Khu du lịch Đại Nam cho biết: Sau này, qua các chứng cứ mà cơ quan luật pháp thu giữ cùng với hàng chục kg tài liệu, đơn thư vu khống, từ nặc danh cho đến có chữ ký, nhưng không đề rõ họ tên, địa chỉ đã được cơ quan điều tra phát hiện và thu giữ cùng với vô số sim điện thoại, cùng những phương tiện khác… tôi mới được biết thủ phạm chính là ông Trần Văn T (ngày 31.5.2012, Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an – đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can thi hành lệnh bắt tạm giam Trần Văn T về hành vi “giả mạo hồ sơ”.

 

Khám xét nhà riêng ông T tại số 92, đường 1011 Phạm Thế Hiển, phường 5, quận 8, TP.HCM, cơ quan điều tra đã thu nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội của Trần Văn T) và một người đàn bà khác có tên N.H.Y, quê ở Bến Tre, là “tác giả” của những tin đồn thị phi, đầy ác ý đổ xuống đầu vợ chồng tôi trong suốt những năm qua.

Những sim điện thoại di động bị thu giữ được 2 đối tượng này sử dụng để nhắn tin đe dọa vợ chồng tôi. Những đơn thư vu khống, đặt điều, bịa chuyện mà họ phát tán lâu nay, giống hệt nội dung trong các tài liệu, giấy tờ tại nhà ông T. Tôi đã làm đơn thỉnh cầu Cơ quan an ninh và Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, đề nghị làm rõ và khởi tố vụ án, về hành vi làm nhục người khác.…

Theo Dân Việt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang