Dự án The Legacy chưa nghiệm thu đã cho dân vào ở, phạt 75 triệu đồng

author 06:18 26/12/2020

(VietQ.vn) - Chủ đầu tư dự án The Legacy 106 Ngụy Như Kon Tum bị phạt 75 triệu vì chưa nghiệm thu các hạng mục, công trình đã cho người dân vào ở

Dự án Khu chung cư để bán và văn phòng làm việc cho thuê hay còn gọi là dự án The Legacy có địa chỉ tại 106 Ngụy Như Kon Tum (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) do CTCP Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội số 41 và Tổng Công ty Thành An (Binh đoàn 11 Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư. Dự án được cấp phép xây dựng với quy mô 24 tầng nổi, 2 tầng hầm, tầng kỹ thuật và tum thang.

Theo phản ánh của khách hàng mua căn hộ tại đây, đại diện chủ đầu tư CTCP Đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 41 đã bàn giao công trình Dự án để bán và cho thuê tại 106 Ngụy Như Kon Tum cho khách hàng vào ở từ tháng 8/2020.

 Phối cảnh The Legacy.

Theo UBND phường Nhân Chính, có khoảng hơn chục hộ dân đã dọn vào ở dù dự án vẫn chưa được nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng theo quy định. Chúng tôi cũng đã có những thông báo cho cư dân, yêu cầu cư dân không vào sử dụng khi mà công trình chưa được nghiệm thu. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư không bàn giao căn hộ khi chưa được nghiệm thu. Tuy nhiên, chủ đầu tư cho rằng họ bàn giao thô để cư dân vào hoàn thiện trước khi đưa vào ở nhưng thực tế cư dân dọn vào ở luôn khiến chính quyền rất khó kiểm soát.

Ngày 18/9, UBND quận Thanh Xuân đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với liên danh chủ đầu tư dự án này 75 triệu đồng vì bàn giao, đưa hạng mục công trình, công trình xây dựng vào sử dụng khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Tại quyết định xử phạt trên, Phó Chủ tịch UBND quận Phạm Hồng Thái đã chỉ rõ hành vi vi phạm: "Bàn giao, đưa hạng mục công trình xây dựng vào sử dụng khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả, nghiệm thu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quyết định". Hành vi vi phạm này bị xử phạt 75 triệu đồng và buộc chủ đầu tư trong thời gian 15 ngày phải có văn bản đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm tra.

Đại diện Đội Quản lý trật tự xây dựng quận Thanh Xuân xác nhận, đến thời điểm hiện tại, công trình dự án The Legacy vẫn chưa được phép đưa vào sử dụng theo quy định của pháp luật. Trước báo giới, đại diện Đội Quản lý trật tự xây dựng quận Thanh Xuân thừa nhận, là do thiếu chế tài xử lý triệt để vi phạm để số lượng căn hộ có người dân sinh sống ngày càng nhiều.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang