Ông chủ Facebook chính thức lên tiếng về scandal làm lộ dữ liệu người dùng

authorĐỗ Thu Thoan 08:30 23/03/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ làm lộ dữ liệu người dùng, mới đây ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã chính thức lên tiếng.

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin Pháp luật Việt Nam đăng tải, trong buổi trả lời phỏng vấn độc quyền của CNN mới đây. “Tôi thực sự xin lỗi vì những gì đã xảy ra”, CEO Facebook - Mark Zuckerberg cho biết.

“Tôi ước chúng tôi đã thực hiện điều này sớm hơn”, “Đó có lẽ là sai lầm lớn nhất chúng tôi từng mắc phải” - trong bài phát biểu của mình, trả lời phỏng vấn CNN, CEO Facebook - Mark Zuckerberg đã nói.

Ông Chủ facebook cũng tỏ ra rất hối hận: “Đây chắc chắn là một điều mà khi nhìn lại, tôi thấy hối hận vì đã không làm. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã sai rồi”.

ong-chu-facebook-chinh-thuc-len-tieng-ve-scandal-lam-lo-du-lieu-nguoi-dung

CEO Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: Zing

Thừa nhận những sai lầm của mình, Mark Zuckerberg nói “Tôi đã bắt đầu việc này khi còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm”, “Tôi đã mắc sai lầm kỹ thuật, sai lầm kinh doanh. Tôi tuyển sai người và tin nhầm người”.

Về hướng xử lý, theo báo Pháp luật Việt Nam, Mark Zuckerberg cho biết việc đầu tiên cần làm là tìm hiểu xem chuyện gì thực sự đã xảy ra. Sau khi thực hiện một cuộc điều tra, nếu công ty này vẫn còn tiếp cận số dữ liệu trên, Facebook sẽ có động thái pháp lý để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Facebook vướng scandal lớn nhất trong lịch sử: Mark Zuckerberg bị yêu cầu từ chức(VietQ.vn) - Liên quan đến bê bối rò rỉ thông tin người dùng Facebook, Mark Zuckerberg - CEO Facebook liên tục bị chỉ trích, thậm chí là bị yêu cầu từ chức.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Thanh niên đưa tin, trước đó báo cáo cho thấy một vụ rò rỉ thông tin người dùng lớn nhất trong lịch sử Facebook. Hơn 50 triệu tài khoản Facebook đã được đem ra phân tích bởi công ty phân tích dữ liệu có văn phòng ở Anh và Mỹ là Cambridge Analytica vào tháng 6/2016.

Thậm chí thông tin này đã làm cho cổ phiếu Facebook hạ khoảng 6% hôm 19/3. Đây là mức giảm lớn nhất của cổ phiếu Facebook trong bốn năm trở lại đây tính theo tỷ lệ phần trăm.

Chỉ trích hành động im lặng của Zuckerberg, nhà đầu tư công nghệ Jason Calacanis cho rằng đây thực sự là một thất bại hoàn toàn dành cho một lãnh đạo. Lý giải cho việc chọn Sandberg, Calacanis cho biết cô ấy là một lãnh đạo giỏi, có thể truyền đạt và giải quyết tốt những vấn đề tương tự.

Bên cạnh đó, Calacanis cũng cho rằng đây là cuộc khủng hoảng vô cùng nghiêm trọng của Facebook.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang