Xôn xao tin ông chủ Facebook tuyển người trông trẻ lương 110.000 USD/năm?

author 19:33 18/09/2017

(VietQ.vn) - Một bản tin tuyển dụng với nhiều chi tiết về người tuyển trùng khớp với gia đình Mark Zuckerberg, đang dấy lên tin đồn việc ông chủ Facebook đang tìm bảo mẫu lương cao.

Theo Shanghaiist, trên các trang mạng xã hội Trung Quốc, tin đồn về việc ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg - đang tích cực tìm kiếm một người trông trẻ có khả năng nói tiếng Trung, với mức lương đáng mơ ước, được lan truyền một cách chóng mặt.

Đồn đoán này bắt nguồn từ một bản thông báo tuyển dụng trên website Indeed.com. Bản tin thông báo tuyển dụng về việc tìm kiếm một người trông trẻ này cũng được lan truyền trong cộng đồng người Trung Quốc đang sống và làm việc tại thung lũng Silicon thông qua Wechat - một trang mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc.

Bên cạnh các yêu cầu cơ bản như ứng viên phải có ít nhất ba năm kinh nghiệm, có bằng cử nhân, yêu trẻ em, được đào tạo cơ bản về y tế; thì chi tiết gây nghi ngờ ở đây chính là người này phải thành thạo tiếng Trung.

Theo thông báo tuyển dụng, người trông trẻ phải làm việc 5 ngày liên tục (từ 8h– 21h) trước khi có thể nghỉ 5 ngày tiếp theo. Với công việc đó, bên cạnh việc được hưởng mọi chế độ chăm sóc và bảo hiểm sức khỏe như các kỹ sư tại thung lũng Silicon, người này được trả mức lương dao động 110.000-130.000 USD mỗi năm.

Chính bởi yêu cầu bắt buộc về khả năng sử dụng tiếng Trung và mức lương đáng mơ ước, cư dân mạng đã nhanh chóng đi đến kết luận rằng chỉ có thể là gia đình Zuckerberg mới có thể đưa ra yêu cầu tuyển dụng như thế.

Gia đình Zuckerberg có rất nhiều liên hệ với văn hóa Trung Hoa. Ảnh: Facebook

Bằng chứng chi tiết hơn nữa mà những người suy đoán dựa vào chính là thông tin về người tuyển dụng trong bản thông cáo: “Cặp đôi đang tích cực tìm kiếm một người trông trẻ cho đứa con mới sinh của họ là một doanh nghiệp gia đình. Doanh nghiệp này đang hoạt động ở một số mảng kinh doanh và hoạt động từ thiện”.

Phần mô tả này đồng thời cũng đưa thêm thông tin, rằng gia đình này hiện đã có rất nhiều người hỗ trợ và giúp việc trong nhà.

Phần mô tả này có vẻ khớp hoàn toàn với Zuckerberg, người mới chào đón cô con gái thứ hai mang tên August vào tháng trước, đồng thời cũng là người có không dưới 16 vệ sĩ trong gia đình.

Trước đó, CEO của Facebook cũng đã thể hiện sự yêu thích của mình với ngôn ngữ và văn hóa Trung Hoa, bằng việc xuất hiện với một bài diễn văn bằng tiếng Quan thoại. Vợ của ông ấy, Priscilla Chan, là con gái của  một gia đình gốc Hoa.

Zuckerberg đồng thời cũng rất muốn truyền lại niềm đam mê với ngôn ngữ và văn hóa Trung Hoa của mình cho những đứa con của anh.

Có rất nhiều người dùng mạng Trung Quốc thể hiện sự quan tâm với vị trí tuyển dụng này. Từ khóa về việc trở thành người trông trẻ để giúp cho cô con gái thứ 2 nhà Zuckerberg thành thạo tiếng Trung đã trở thành xu hướng tìm kiếm nổi bật trên Weibo today.

Cho tới nay, vẫn chưa có bất kì bằng chứng cụ thể nào để chứng minh cho việc gia đình Zuckerberg đang tìm kiếm người dạy tiếng Trung cho trẻ nhỏ với mức lương cực cao ở thung lũng Silicon. Nhưng thông tin này đang lan truyền với tốc độ chóng mặt ở Mỹ. Tin tuyển dụng này đang nhận được rất nhiều đơn ứng tuyển của các ứng viên có chất lượng. 

BTV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang