Choáng váng với tài sản tăng 'siêu tốc' của ông chủ FLC

author 10:59 16/09/2016

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC khiến nhà đầu tư choáng váng khi giá trị tài sản của ông tăng siêu tốc.

Trong những ngày đầu tháng 9, thị trường chứng khoán Việt Nam trải qua rất nhiều phiên thăng trầm. Theo đà lao dốc của chứng khoán thế giới, chỉ số VN-Index có nhiều phiên giảm rất sâu. Hàng loạt cổ phiếu đại gia suy giảm giá trị nghiêm trọng.

“Chào sàn” trong bối cảnh đầy khó khăn như vậy, cổ phiếu ROS của Công ty cổ phần xây dựng Faros nhận được cái nhìn nghi ngại từ giới chuyên gia và giới đầu tư. Nhiều người thậm chí còn đánh giá đây là cổ phiếu không nên đầu tư, ít nhất tại thời điểm này.

Nhưng ROS đã gây bất ngờ. Bất chấp thị trường lao đao như thế, ROS vẫn kiên trì một xu hướng duy nhất là tăng trần. Sau hơn đúng nửa tháng chào sàn, ROS tăng hơn 100% lên 22.700 đồng/CP (chốt giá phiên 15/9).

Ông Trịnh Văn Quyết.

Điều đó đồng nghĩa với việc cổ phiếu của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị FLC và Chủ tịch Hội đồng quản trị Faros tăng rất mạnh. Sau nửa tháng, giá trị cổ phiếu do ông Quyết nắm giữ tăng 100% lên 4.079 tỷ đồng.

ROS giúp tổng tài sản của ông Quyết vẫn tăng siêu tốc dù cổ phiếu FLC suy giảm. Sau nửa tháng, cổ phiếu FLC giảm 820 đồng/CP khiến giá trị cổ phiếu thuộc sở hữu của ông Quyết giảm 76,3 tỷ đồng xuống chỉ còn 417 tỷ đồng.

Như vậy, tổng tài sản trên thị trường chứng khoán của ông chủ FLC tăng vọt lên 4.496 tỷ đồng. Không đại gia nào trên sàn chứng khoán có may mắn nhìn tài sản tăng siêu tốc như ông Quyết trong thời gian này.

Có thể thấy, trong những ngày đầu cổ phiếu ROS chào sàn chứng khoán TP.HCM, ông Quyết đã có bước tiến ngoạn mục trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Ông nhảy 12 bậc lên vị trí thứ 5.

Sau khi cổ phiếu ROS liên tục gây ấn tượng, tới ngày 15/9, ông Quyết đã vượt qua bà Phạm Thúy Hằng, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup để lên vị trí thứ 4. Và khả năng ông Quyết tiếp tục vượt qua bà Phạm Thu Hương, một Phó chủ tịch Hội đồng quản trị khác của Vingroup là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi bà Hương chỉ nhiều hơn Quyết 141 tỷ đồng. 141 tỷ đồng là khoảng cách có thể dễ dàng vượt qua chỉ trong phiên 16/9.

ROS đã có màn trình diễn ấn tượng kể từ khi chào sàn dù kết quả kinh doanh quý 2/2016 không quá ấn tượng. Lợi nhuận sau thuế trong kỳ chỉ là 72,5 tỷ đồng, dù doanh thu của công ty đạt tới 452 tỷ đồng.

ROS đã có 10 phiên tăng trần liên tiếp. Tuy nhiên, chuỗi tăng ấn tượng này có thể sớm chấm dứt khi mà áp lực chốt lời đang gia tăng với cổ phiếu này. Trong những ngày đầu giao dịch, thanh khoản của ROS rất thấp, thấp nhất là phiên chào sàn chỉ với 153.000 đơn vị được trao tay.

Thế nhưng, tới phiên 15/9, con số này vọt lên hơn 1,6 triệu cổ phiếu được trao tay. Điều đó cho thấy, nhu cầu bán ra ROS đang gia tăng. Khi lượng mua không hấp thụ được lượng bán thì chuỗi ngày tăng trần liên tiếp của ROS có thể sẽ sớm chấm dứt.

Công ty cổ phần xây dựng Faros là công ty có mối liên hệt mật thiết với tập đoàn FLC, Faros có “chung” Chủ tịch Hội đồng quản trị với FLC là ông Trịnh Văn Quyết. Ông Quyết là cổ đông lớn nhất tại Faros.

Faros nổi tiếng với danh hiệu “siêu tốc”. Ở FLC Quy Nhơn, Faros đã tạo nên nhiều kỷ lục, khi dự án tổng quy mô hơn 1.300ha được hoàn thành chỉ trong vòng 11 tháng, dự án FLC Complex 36 Phạm Hùng cũng vượt tiến độ 2 tháng...

Theo VTCnews

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang