Ông chủ Hòa Phát tính nuôi 1 triệu con heo

author 14:29 31/03/2015

Mới đây, CTCP Tập đoàn Hòa Phát (Mã chứng khoán: HPG) công bố lập công ty con nhằm thực hiện các hoạt động chăn nuôi, chế biến thực phẩm, chế biến thức ăn gia súc và các ngành nghề liên quan đến nông nghiệp – một ngành được cho là “hot” trong thời điểm hiện nay khi ông lớn VinGroup cũng tham gia, và Hoàng Anh Gia Lai đã thành công khi nuôi bò, trồng mía.

Ông chủ Hòa Phát, nuôi heo, Tập đoàn Hòa Phát, chăn nuôi, trang trại, thực phẩm, chế biến, nông nghiệp

Theo chia sẻ của ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát - tại Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) 2015 của Tập đoàn Hòa Phát diễn ra sáng 31/3, công ty mới của Hòa Phát sẽ tập trung vào 2 lĩnh vực chính.

Một là, thức ăn chăn nuôi: sẽ sản xuất cám cho ngành chăn nuôi gia cầm (gà, vịt...) và gia súc (lợn, bò...).

Hai là, với mảng chăn nuôi, ông chủ Hòa Phát cho biết sẽ không làm tất cả, mà trước mắt sẽ tập trung vào chăn nuôi heo là chính.

“Đây có thể xem xét là ngành mũi nhọn cho Hòa Phát. Dự tính đến năm 2020, Hòa Phát sẽ đạt sản lượng 1 triệu tấn thức ăn gia súc, 1 triệu đầu lợn. Chúng tôi sẽ làmThận trọng nhưng Máu lửa” – ông chủ Hòa Phát nhấn mạnh.

Lý do bước vào một ngành mới toanh, ông Long cho biết, đây là ngành hàng rất thiết yếu, phù hợp với nhữn mặt hàng kinh doanh truyền thống của Hòa Phát – những mặt hàng có sản lượng lớn, số lượng nhiều, đồ thô nặng, có yếu tố địa phương nhiều.

Theo xu hướng, mảng nông nghiệp của Hòa Phát cũng sẽ theo mô hình 3F: Farm(Trang trại), Factory (Nhà máy), và Food (Thức ăn).

Chia sẻ bên lề ĐHCĐ, ông Trần Tuấn Dương – Tổng Giám đốc Hòa Phát – cho biết, mảng chăn nuôi và thức ăn chăn nuôi của Hòa Phát có tham vọng sẽ chiếm lĩnh vị trí Top 10 trong thị trường tiềm năng này.

Nói về lợi thế cạnh tranh của Hòa Phát trong ngành mới này, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long cho rằng: “Không phải cứ mạnh gì thì anh mới vào. Ngay cả với mặt hàng thép ngày trước, suy cho cùng đều là mới hết, Hòa Phát đều đi từ con số 0”.

“Năm 1999, khi bắt đầu bắt tay vào sản xuất thép xây dựng, ngành thép mọi người biết nhiều đến thép của Tổng Công ty Thép Việt Nam, thép Việt Úc..., không ai biết Hòa Phát là gì. Mọi người còn bảo Hòa Phát biết gì mà làm. Cứ 11 người thì 10 người bảo chúng tôi thất bại. Ngày hôm nay Hòa Phát thế nào mọi người thấy rồi”.

Về kết quả sản xuất kinh doanh, kết thúc năm 2014, toàn Tập đoàn đạt 25.852 tỷ đồng doanh thu và 3.250 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, bằng 112% và 148% so với kế hoạch đề ra. Với thành quả đạt được, Hòa Phát đã tăng trưởng mạnh so với năm 2013 về doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 35% và 62%.

Tuy nhiên, ngược lại với kết quả sản xuất kinh doanh khả quan nói trên, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015 của Hòa Phát khá khiêm tốn. Cụ thể, doanh thu kế hoạch 2015 là 22.500 tỷ đồng, tương đương 87% doanh thu năm 2014. Lợi nhuận sau thuế kế hoạch là 2.300 tỷ đồng, chỉ bằng 70% lợi nhuận năm 2014.

Lý do sụt giảm mạnh cả về doanh thu và lợi nhuận, Hòa Phát cho biết bên cạnh yếu tố ảnh hưởng của dự án Mandarin Garden chỉ đóng góp thêm khoảng 100 tỷ vào lợi nhuận 2015,  mảng sắt thép – mảng cốt lõi của Hòa Phát - sẽ chứng kiến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Theo Trí Thức Trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang