Ô tô giá rẻ đẹp long lanh nhiều vô kể, song lượng mua sụt giảm đáng kinh ngạc

authorKhánh Hồng 07:20 15/09/2019

(VietQ.vn) - Ông chủ Skoda ngạc nhiên trước sự suy thoái của thị trường ô tô Ấn Độ, song cho biết vẫn duy trì kế hoạch đầu tư và cho biết dự án 'Ấn Độ 2.0' đang đi đúng hướng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

“Doanh số bán xe hơi ở Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp trong nhiều năm qua và sự chậm lại kéo dài đã làm tăng sự chú ý trên toàn cầu. Đây thực sự là một bất ngờ đối với chúng tôi. Một năm trước, tôi không ngờ rằng điều này thực sự có thể xảy ra", ông Ber Berardard, Giám đốc điều hành của Skoda Auto, nói với Autocar Ấn Độ tại triển lãm xe Frankfurt 2019.

“Trước đây, trong khi chúng ta chứng kiến thị trường Ấn Độ luôn tăng hoặc giảm một chút, thì năm nay là một năm thực sự khó khăn”, ông nói

Doanh số bán xe chở khách của đất nước này đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại là 196.524 chiếc trong tháng 8, ghi nhận mức giảm 31,57% so với cùng kỳ năm ngoái. Và nếu không có những nỗ lực hồi sinh đáng kể, tình hình thậm chí có thể xấu đi.

 Ông Ber Berardard

Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Séc vẫn duy trì kế hoạch tiếp tục các khoản đầu tư của mình và cho biết dự án 'Ấn Độ 2.0' đang đi đúng hướng.

"Chúng tôi sẽ không điều chỉnh bất kỳ kế hoạch nào của mình và chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng Ấn Độ sẽ là thị trường lớn trong tương lai. Chúng tôi sẽ giới thiệu những chiếc xe đầu tiên 'Ấn Độ 2.0' của mình tại triển lãm xe Delhi vào năm tới", Maier nói .

Ông nói Skoda hiểu rằng nền kinh tế của một quốc gia luôn diễn ra theo chu kỳ và điều quan trọng là phải chuẩn bị sẵn sàng trên mọi mặt trận để đối phó với bất kỳ sự suy thoái nào.

"Chúng tôi biết rằng Ấn Độ không phải là một thị trường dễ dàng. Đây là một trong những thị trường cạnh tranh có thể nói là nhất trên thế giới. Đây là thách thức mà chúng tôi muốn vượt qua", ông nói.

Trên thực tế, Maier thậm chí còn tiết lộ rằng Skoda đang thúc đẩy quá trình nội địa hóa cao hơn so với mục tiêu trước đó. "Chúng tôi đã đạt được nhiều tiến bộ hơn so với dự định trước đây. Hiện tại chúng tôi đang đạt mức nội địa hóa 92-95%. Chúng tôi rất vui khi tìm thấy những nhà cung cấp thực sự tốt, sẵn sàng sát cánh bên chúng tôi", ông nói.

Năm ngoái, nhà sản xuất ô tô cho biết họ đang nhắm mục tiêu mức độ nội địa hóa hơn 90% để tăng hiệu quả chi phí cho các phương tiện của mình.

Khánh Hồng (theo Autocarindia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang