Ông chủ tạp chí Playboy và tuyên ngôn về tự do tình dục

author 11:24 17/09/2014

(VietQ.vn) - Hugh M. Hefner, ông chủ của tạp chí Playboy danh tiếng đã từng trải lòng mình về cuộc đấu tranh cho sự tự do tình dục ở chính nước Mỹ - đất nước của sự tự do

Có lẽ không một nhân vật nào trong giới truyền thông Mỹ lại tiêu tốn nhiều giấy mực của báo giới như Hugh Hefner - ông chủ của đế chế truyền thông giải trí Playboy Enterprises, người khai sinh ra Playboy - ấn phẩm giải trí vừa nổi tiếng vừa tai tiếng bậc nhất thế giới dành cho đàn ông.

Từ một quân nhân trở thành một chủ báo đầy tài năng, từ đứa trẻ lành như đất của một gia đình truyền giáo bỗng hóa thành một tay chơi thứ thiệt với những tư tưởng nổi loạn về tình dục đến mức được mệnh danh là “cha đẻ của cuộc cách mạng sex thế kỷ XX”; làm “người tình một đêm” của hàng trăm mỹ nhân nhưng không có nổi một cuộc hôn nhân hạnh phúc… 

Chứng kiến cảnh người dân ở đất nước được coi như xứ sở tự do, ông đã có những trải lòng mình về cuộc đấu tranh cho sự tự do tình dục ở nước Mỹ.

Nội dung bài viết của ông như sau:

Năm 1965, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ Charles Cotner và buộc ông ta với tội danh “tội ác ghê tởm chống lại tự nhiên”. Hành vi phạm tội của ông ta là gì? Quan hệ tình dục qua đường hậu môn với vợ. Ông ta đã phái đối mặt với 14 năm tù giam. Hugh Hefner biết đến trường hợp này là lúc luật sư của Cotner viết thư cho PLAYBOY để tìm kiếm sự giúp đõ. Vợ ông, người đã viết đơn khiếu nại sau khi 2 người tranh cãi, đã thay đổi quan điểm và yêu cầu giảm án. Tuy nhiên, thẩm phán từ chối và Cotner phải bóc lịch 3 năm cho đến khi Play Foundation giải thoát cho ông.

tự do tình dục

Ông chủ tạp chí Playboy từng tuyên bố con người xứng đáng được hưởng quyền tự do tình dục, như tự do về tôn giáo. Ảnh minh họa

Trong khi làm việc với những đạo luật về quan hệ tình dục vô lý như vậy, ông đã được chứng kiến rất nhiều về những con người muốn kiểm soát đời sống tình dục của dân Mỹ. Những người phản đối chúng ta luôn có một điểm chung: họ đang đấu tranh cho lý lẽ loại bỏ kiểu quan hệ tình dục không dành cho mục đích sinh sản. 

Bạn có thể cho rằng câu chuyện này không ảnh hưởng gì đến cuộc sống của bạn ở đất nước phồn hoa này. Nhưng thật đáng buồn, bạn đã hoàn toàn sai lầm. Lực lượng làm việc bây giờ cũng tương tự lực lượng đã kết tội Charles Cotner ngày trước. Nếu bạn muốn có một ví dụ hoàn hảo, hãy nhìn vào cuộc đấu tranh hôn nhân đồng tính. Trên thực tế, cuộc đấu tranh này đại diện cho tất cả các quyền của chúng ta. Nếu không có nó, ta sẽ lại phải quay về cuộc cách mạng tình dục đầy khó khăn trước đó.

Ông nhớ khoảng thời gian ông viết Triết lý Playboy vào đầu những năm 1960, cả hai việc quan hệ tình dục bằng miệng và bằng hậu môn đều bị coi là bất hợp pháp ở 49 trong số 50 bang ở Mỹ. 10 bang trong số đó có những hình phạt khác nhau cho tội thủ dâm, nhưng chắc chăn ở một số bang, việc quan hệ tình dục bằng miệng có thể dẫn tới bản án tối đa là 20 năm tù giam. Người dân ở Connecticut quan hệ tình dục bằng miệng phải đối mặt với bản án 30 năm tù giam, và 60 năm đối với những người ở Bắc Carolina. 

Những quan niệm đạo đức cho rằng việc quan hệ tình dục chỉ nhằm mục đích sinh con đẻ cái, đó thực sự là một tội lỗi. Đời sống tình dục của bạn, quyền riêng tư của bạn và quyền lợi của mọi đàn ông và đàn bà khắp mọi nơi đang là nạn nhân của niềm tin vô lý này.

Tại Arizona, đã từng có đề xuất dự luật hi vọng sẽ được cấp thuốc tránh thai cho điều kiện y tế, chứ không phải chỉ dành riêng cho mục đích tránh thai. Một luật mới ở Kansas lại cho phép dược sĩ có thể từ chối bán cho một người thuốc tránh thai, vì họ cho rằng làm như vậy là vi phạm niềm tin tôn giáo của dược sĩ.

Luật tương tự cũng đã từng tồn tại ở Arkansas, Georgia, Mississippi và South Dakota. Các nhà lập pháp ở Michigan đang đẩy mạnh một trong những dự án hạn chế chống phá thai lớn nhất trong nhiều thập kỷ, trong khi đó ở Texas và Pennsylvania vẫn đang phải đấu tranh bảo vệ những trung tâm Planned Parenthood, nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho vô số phụ nữ. 

Ở khắp nước Mỹ, những người bảo thủ vẫn tiếp tục công kích quyền của những người đồng tính, cướp đi của họ cái quyền được kết hôn. Hay như ở Kansas, họ cố tình trao quyền cho chủ nhà, chủ doanh nghiệp, sử dụng lao động phân biệt đối xử với người đồng tính trên cơ sở tôn giáo. Vào đầu năm nay, khi một nhà lập pháp Đảng Cộng hòa tại Virginia tuyên bố trên CNN: “thủ dâm không phải là quyền công dân”, thiết nghĩ Charles Cotner và nhiều người cũng đang tự hỏi chúng ta đã bỏ bao xa những tiến bộ của cuộc cách mạng tình dục?

Gần 50 năm trước, trên các trang của tạp chí, ông từng cảnh báo rằng “tôn giáo không phải là cái cớ cho những mệnh lệnh pháp luật và tôi không hi vọng gì từ mối liên hệ giữa chúng”. Ngày nay, khi mọi quyền về tình dục đều bị tấn công, bạn có thể thấy pháp luật được thực thi bởi những người lấy sự tự do tôn giáo ra ngụy trang. Mục tiêu của họ là xóa bỏ hết bản năng con người trong cuộc sống tình dục, và hướng chúng ta quay về mục đích tình dục duy nhất đó là duy trì loài người. Cuối cùng, họ sẽ tự phán xét và kìm hãm toàn bộ đời sống tình dục của bạn.

Đây là một quốc gia tôn giáo, nhưng nó cũng tồn tại với những bản năng thế tục. Trong nhiều thập kỷ qua, dân Mỹ đã tìm mọi cách để cân bằng giữa niềm tin tôn giáo và sự tự do tình dục. Họ xứng đáng được hưởng những sự tự do thế tục ấy như tự do tôn giáo vậy, và không ai có quyền xâm phạm quyền tự do cá nhân ấy. Đây là nước Mỹ và chúng ta phải bảo vệ quyền của tất cả người Mỹ.

Nguyễn Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang