Ông chủ Thái Tuấn: "Thành công nhờ học hỏi không ngừng”

author 15:13 18/04/2014

(VietQ.vn) - Ẩn sâu bên dưới lớp tư duy sắc sảo của ông chủ tập đoàn Thái Tuấn là những hoài cảm mênh mang về bản ngã, con người và cuộc đời...

Sau 20 năm đồng hành cùng phụ nữ Việt, Thái Tuấn tự hào vì đã góp phần mang đến diện mạo mới cho nét đẹp Việt qua nhiều thế hệ với những sản phẩm vải thời trang. Thành công này bắt nguồn từ những nỗ lực học hỏi không ngừng của Thái Tuấn Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phân Tập đoàn Thái Tuấn.

aodaithaituanThái Tuấn đưa áo dài Việt xứng tầm quốc tế

Ông chủ của một tập đoàn nổi tiếng Việt Nam và thế giới cho biết, cái gốc của những thành quả hiện tại bây giờ, phần nhiều tới từ tinh thần học hỏi mọi lúc mọi nơi của anh. Cũng giống như điều Thái Tuấn Chí đúc kết được sau sáu tháng học ở Nhật Bản, quan điểm của người Nhật là “Khăn khô cũng vắt!”, nghĩa là trong quản lý thì tiết giảm chi phí, trong hoạt động thì phải luôn tư duy, đã làm hết cách chưa, còn cách nào khác không? Hay nói theo cách của Thái Tuấn Chí, trong từ điển của anh không có từ “khó”, chỉ có từ “chưa thể”…

Thái Tuấn Chí thuộc típ người nói là làm và chưa bao giờ nói trước điều gì khi chưa biết khả năng của mình. Cái tầm của nhà quản lý là phải nhìn nhận được những khó khăn doanh nghiệp sẽ gặp phải. Khi đã nhìn thấy thì sẽ không còn khó nữa. Ông chủ Thái Tuấn Group tâm niệm không có từ khó trong từ điển của mình nên có thể gọi việc xây dựng thương hiệu toàn cầu chỉ là thách thức".

Một phương pháp khác mà Thái Tuấn Chí cũng rất tâm đắc là phương pháp “Tái cấu trúc tư duy”. Trước đây, trong những năm đầu Thái Tuấn mới phát triển, nhiều người nhìn vào rồi đồn đại, Thái Tuấn có Đài Loan “hậu thuẫn”. Mặc dù rất bực vì nhiều người không hiểu quá trình lao động miệt mài của mình. Nhưng, sau khi “tái cấu trúc tư duy” và nghĩ lại, anh đã tìm ra lý do tại sao mọi người nói anh như vậy. Các công ty Đài Loan thời gian đó nổi tiếng nhờ kỹ thuật và chất lượng sản phẩm tốt hơn Việt Nam. Vậy là người ta đang nghĩ anh giỏi, và thay vì buồn phiền, Thái Tuấn Chí lại càng cảm thấy tự hào và có thêm động lực để phấn đấu hơn nữa.

Sau nhiều trải nghiệm và thăng trầm trong cuộc sống, Thái Tuấn Chí rút ra rằng, thời gian của mỗi người trên cuộc đời là vô cùng ngắn ngủi, thay vì buồn phiền, dành thời gian tán gẫu, nói xấu người khác, mình nên dành thời gian quý giá đó để học hỏi, để cảm nhận. “Người ta không tốt với mình, đồng nghĩa người ta cũng không tốt với người khác. Và mình cũng không gắn bó cả đời với họ để phải phiền muộn quá nhiều”, anh chia sẻ.

Những ngày đầu khởi nghiệp, để có thể có nhiều ý tưởng mới cho vải gấm, cứ ra đường là cặp mắt Thái Tuấn Chí lại dán chặt vào các cô gái, không phải ngắm các cô mà là ngắm chiếc áo trên người họ, để về nghiên cứu, sáng tạo ra những mẫu mã mới. 

Say mê cái đẹp nên dường như Thái Tuấn Chí cũng trẻ hơn cái tuổi “tri thiên mệnh” của mình rất nhiều. Người đàn ông trước mặt tôi đã bước qua tuổi 50, nhưng thần thái từ gương mặt anh toát ra vẻ trẻ trung tràn đầy.

 

Thu Trang (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang