Ông chủ Tricon Towers "ôm" 400 tỷ đang ở đâu?

author 09:19 03/08/2013

Ông chủ “biến mất”, nhân viên nghỉ làm, công ty đóng cửa, dự án “bất động”…hàng trăm khách hàng Tricon Towers đang rất hoang mang về số phận những căn hộ mình đã bỏ hàng tỷ đồng để mua.

Như chúng tôi đã phản ánh về vụ việc hàng chục khách hàng kéo đến trụ sở Công ty CP Đầu tư Minh Việt, chủ đầu tư dự án Tricon Towers vào cuối tuần vừa qua để căng băng rôn đòi lại quyền lợi của mình tại dự án này.
 
Đến nay, hàng trăm khách hàng mua căn hộ dự án Tricon Towers tại Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội đang rất hoang mang bởi không liên lạc được với ông Edward Chi -Chủ tịch, kiêm TGĐ Công ty CP Đầu tư Minh Việt, trong khi đó dự án thì “bất động” và mới xây xong móng, bê tông, sắt thép hoen gỉ, trụ sở công ty đóng cửa, nhân viên nghỉ làm,…
 
 
Xác nhận với chúng tôi ông Mai Văn Thanh, nguyên là Phó TGĐ của Minh Việt, cho biết hiện ông không còn làm việc tại Minh Việt nữa, và đã chuyển công tác đến một đơn vị khác. Theo ông Thanh được biết thì ông Edward Chi đã đi “công tác nước ngoài” khoảng hơn 1 tháng nay, và hiện giờ đang ở nước ngoài. Còn công ty Minh Việt thì nhân viên gần như đã nghỉ hết, không còn ai điều hành. Hiện nay, các công việc liên quan thì chỉ do ông Edward Chi quyết định.
 
Theo như phản ánh của khách hàng, hiện nay số tiền của khoảng 128 khách hàng (chưa thống kê đầy đủ) đã nộp cho Công ty Minh Việt vào khoảng 400 tỷ đồng. Anh Trần Thanh Hải, một khách hàng mua căn hộ dự án Tricon Towers cho rằng, nhiều khách hàng đã nộp vào dự án khoảng 8-10 tỷ, nhưng số tiền nộp khoảng 3-4 tỷ là rất nhiều, có người đã nộp vào dự án trên 10 tỷ.
 
Theo danh sách 128 khách hàng đã ký hợp đồng mua bán căn hộ Tricon Towers mà khách hàng cung cấp cho chúng tôi, trong số 128 khách hàng có 12 khách hàng đã nộp dưới 30% khoảng 45 khách hàng đã nộp từ 40% đến 60%, và còn lại khoảng 60 khách hàng đã nộp 70%.
 
Theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của CTCP Đầu tư Minh Việt, đăng ký lại vào 19/12/2008, Minh Việt có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, mệnh giá 20.000 đồng/cp tương đương 10 triệu cổ phần. Trong đó, cổ đông sáng lập nắm cổ phần nhiều nhất là CTCP Thương mại và Dịch vụ Phương Viên do ông Chi Edward Kok Wah và ông Lê Song Hiệp đại diện nắm giữ 40% cổ phần (ông Chi Edward Kok Wah có địa chỉ đăng ký thường trú tại 262 Beach Road, Alameda, California 94502-USA); cổ đông lớn thứ 2 là ông Lê Xuân Quang nắm 10%; Cavico Việt Nam do ông Hứa Thanh Bình đại diện nắm 7,5% cổ phần và một số cá nhân khác
 
Trước đây, năm 2012, nhóm khách hàng Tricon Towers do ông Trần Thanh Hải đại diện cũng đã có Đơn khiếu nại lên các cơ quan quản lý. Tháng 9/2009, Thanh tra Bộ Xây dựng cũng đã có công văn chuyển đơn khiếu nại này về Công ty CP Đầu tư Minh Việt, và đề nghị Minh Việt xem xét giải quyết theo thẩm quyền, tránh khiếu nại vượt cấp.
 
Trao đổi với chúng tôi ông Trần Thanh Hải cho biết: “Hiện nay, khách hàng rất hoang mang, không biết phải làm việc với ai ở Minh Việt, vụ việc nằm ngoài tầm kiểm soát của khách hàng và đang trông chờ ở các cơ quan chức năng vào cuộc, và cũng không thể liên lạc được với ông Edward Chi.”
 
“Mới đây, vào tháng 6/2013 khách hàng đã có Đơn gửi cơ quan công an huyện Hoài Đức về vụ việc này, đến 3/7/2013 công an huyện Hoài Đức đã có công văn trả lời vụ việc phức tạp nên đòi hỏi nhiều thời gian.” ông Hải nói thêm.
 
Được biết, Tricon Towers là dự án tổ hợp chung cư cao cấp gồm ba tòa tháp cao 44 tầng với 732 căn hộ cao cấp. Các căn hộ Tricon Towers có 14 loại diện tích từ 131m2 đến 744m2. Vào khoảng cuối 2009, giá bán căn hộ dự án này vào khoảng 1700-1800 USD/m2, giá trị mỗi căn hộ từ 200.000 USD/căn đến khoảng 500.000 USD/căn, có căn hộ lên đến hơn 1 triệu USD.
 
Theo Tri thức trẻ

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang