Ông chủ xưởng gỗ bạc tỷ từ 300.000 đồng

author 07:14 16/07/2013

Ông Lê Văn Nhương ở xã Khánh Lợi, Yên Khánh, Ninh Bình đã khởi nghiệp từ 300.000 đồng tiền bán xe đạp và trở thành ông chủ xưởng mộc.

Ông Nhương kể: “Tôi sinh ra và lớn lên trên vùng đất chiêm trũng, người dân quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” vẫn không đủ ăn. Không đành lòng với cuộc sống như thế, tôi đã tìm hướng đi học nghề mộc, tính khi có nghề trong tay sẽ mở xưởng cho chính mình”.

 

Tính thế, ông tìm xuống đất Kim Sơn, Ninh Bình học nghề mộc. “Do mình chịu khó, lại thật thà, ham học hỏi nên ông chủ xưởng mộc quý lắm, hết mực quan tâm dạy nghề cho, nên tôi học rất nhanh”- ông Nhương tâm sự.

Thấy đã biết nghề, ông Nhương xin về nhà tự làm. Thiếu vốn, ông mang chiếc xe đạp đi bán được 300.000 đồng, mua 2m2 gỗ lim, mang về tự làm tủ để thử nghiệm tay nghề. Tủ vừa đóng xong có khách đến trả 2 triệu đồng. Năm 2000, thấy thị trường mộc phát triển, ông vay anh em, bạn bè được hơn 200 triệu đồng, mua hơn 100m2 đất để lập xưởng mộc...

“Thời gian đó thắng lắm, sản phẩm của xưởng tôi làm ra tới đâu bán hết tới đó. Năm 2001, tôi có tiền xây nhà 3 tầng trị giá hơn 200 triệu đồng” - ông Nhương kể. Tiếp đó, năm 2009 ông mua thêm hơn 300m2 đất để mở rộng sản xuất. Hiện, đồ mộc của xưởng ông không chỉ bán trong tỉnh mà bạn hàng ở các tỉnh cũng tìm đến mua.

Xưởng sản xuất hàng gỗ gia dụng và bán gỗ, mỗi năm đã đem về cho gia đình ông Nhương hàng tỷ đồng. Cùng với đó, ông tạo công ăn việc làm cho hơn 10 lao động của địa phương với lương hơn 3 triệu đồng/tháng/người.

Theo Dân Việt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang